SC Heerenveen than trời, Đoàn Văn Hậu phải cảnh giác với "mắt thần" của bóng đá

Đến với giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu sẽ phải làm quen với việc thi đấu dưới sự theo dõi của hệ thống VAR

Đến với giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu sẽ phải làm quen với việc thi đấu dưới sự theo dõi của hệ thống VAR.

SC Heerenveen than trời, Đoàn Văn Hậu phải cảnh giác với mắt thần của bóng đá-1

4-1 nghiêng về Ajax, kết quả của trận đấu gần nhất dễ khiến người ta hình dung rằng SC Heerenveen hoàn toàn lép vế trước Ajax. Nhưng đã có những thời điểm trong hiệp một, SC Heerenveen khiến đối thủ danh tiếng phải lo lắng.

Sau khi bị dẫn bàn trước, đội bóng mới của Đoàn Văn Hậu vẫn thi đấu đầy kỷ luật và tìm kiếm cơ hội từ những pha phản công. Từ một tình huống lên bóng cực nhanh, Odgaard tận dụng được cơ hội để san bằng tỉ số 1-1.

Chỉ ít phút sau đó, chính Odgaard đưa SC Heerenveen vươn lên dẫn trước. Nhưng niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu. Tổ VAR nhanh chóng thông tin đến trọng tài chính. Vị "vua áo đen" sau khi xem lại băng ghi hình đã không công nhận bàn thắng thứ hai cho SC Heerenveen. Lý do là một cầu thủ SC Heerenveen đã phạm lỗi từ trước đó.

SC Heerenveen than trời, Đoàn Văn Hậu phải cảnh giác với mắt thần của bóng đá-2

Odgaard bị từ chối bàn thắng vì VAR

Các CĐV đội khách rất bức xúc. Họ cho rằng VAR đã được sử dụng theo hướng có lợi cho Ajax. Nếu trọng tài công tâm, SC Heerenveen sẽ dẫn 2-1 chứ không phải thua 1-2 sau hiệp một. Và khi ấy chưa biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao.

Một số CĐV SC Heerenveen còn chơi chữ, gọi VAR là "volgens amsterdamse regels" (tạm dịch: hoạt động theo luật của Ajax Amsterdam). Nhưng bóng đá là như vậy, ngay cả Man City cũng ôm hận bởi VAR, nên cuối cùng Heerenveen vẫn phải chấp nhận cuộc chơi.

Đoàn Văn Hậu nói riêng và ĐT Việt Nam cũng có kỷ niệm đáng nhớ với VAR. Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam thoát được một bàn thua nhưng lại phải chịu một quả penalty khi đối đầu với Nhật Bản, tất cả đều vì VAR.

SC Heerenveen than trời, Đoàn Văn Hậu phải cảnh giác với mắt thần của bóng đá-3

Việt Nam thua Nhật Bản vì quả penalty xuất phát từ sự trợ giúp của VAR dành cho trọng tài

Sang đến Hà Lan, Hậu sẽ phải làm quen với việc thi đấu dưới sự theo dõi của VAR trong mọi trận đấu. Vì mọi hành động nhỏ nhất trên sân đều có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả.

Giới chuyên môn từng nhận định một số lỗi mà các trọng tài V.League thường bỏ qua sẽ bị thổi phạt khi ra đấu trường quốc tế. Đó là lý do tại sao ĐT Việt Nam phải nhận những thẻ phạt hoặc quả đá phạt nguy hiểm trong một số trận đấu.

SC Heerenveen than trời, Đoàn Văn Hậu phải cảnh giác với mắt thần của bóng đá-4

Đoàn Văn Hậu sẽ phải làm quen kỹ hơn với VAR

Ngoài việc tập luyện chăm chỉ để sớm hòa nhập với toàn đội, Đoàn Văn Hậu chắc chắn cần chú ý xem những gì nên và không nên làm, trước con mắt trọng tài và VAR, tránh để những "thói quen xấu" ảnh hưởng đến màn thể hiện trên sân.

Mọi thứ không hề dễ dàng, sức ép là rất lớn, nhưng Văn Hậu rồi sẽ tìm được cách vượt qua, giống như cách anh bất ngờ xộc thẳng vào trung lộ, chọc khe cho Hà Đức Chinh ghi bàn mở đầu chiến thắng không tưởng 4-0 trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Theo Trí Thức Trẻ


Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.