Sir Alex Ferguson: "Tôi tự hào là đối thủ, đồng nghiệp và người bạn của Wenger"

Sau quyết định chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này, HLV Wenger nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các đồng nghiệp đáng kính, trong đó có Sir Alex Ferguson

Sau quyết định chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này, HLV Wenger nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các đồng nghiệp đáng kính, trong đó có Sir Alex Ferguson.

Người hâm mộ Arsenal, bóng đá Anh cũng như làng bóng đá thế giới nói chung đều cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối khi HLV Arsene Wenger tuyên bố sẽ chia tay Pháo thủ thành London vào cuối mùa giải này.

Sir Alex Ferguson: Tôi tự hào là đối thủ, đồng nghiệp và người bạn của Wenger-1

HLV Wenger sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này.

Trong 22 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Wenger đã thay đổi bộ mặt của The Gunners, thay đổi bóng đá Anh và trở thành đối trọng số 1 của Sir Alex Ferguson. Trong những năm 1990-2000, Man Utd và Arsenal luôn cạnh tranh khốc liệt cho chức vô địch Premier League.

Cuộc đua chỉ bớt đi sự hấp dẫn và kịch tính kể từ sau khi Arsenal phải dốc toàn bộ tiền xây sân Emirates thay cho Highbury, khiến Pháo thủ không giữ được những ngôi sao trong đội hình. Sau quyết định ra đi của Wenger, Sir Alex vẫn luôn kính phục người đồng nghiệp.

Sir Alex Ferguson: Tôi tự hào là đối thủ, đồng nghiệp và người bạn của Wenger-2

Arsenal thời Wenger và Man Utd dưới triều đại Sir Alex Ferguson là đối trọng tại giải Ngoại hạng Anh.

"Tôi thật sự hạnh phúc với Arsene Wenger. Tôi luôn kính trọng ông ấy và những gì ông ấy đã làm ở Arsenal. Đó là minh chứng tuyệt vời cho tài năng, sự chuyên nghiệp và lòng quyết tâm mà ông ấy đã cống hiến trong suốt 22 năm cuộc đời cho công việc mà ông ấy đam mê.

Trong thời đại mà các huấn luyện viên bóng đá đôi khi chỉ tại vị được 1 hoặc 2 mùa giải, quãng thời gian mà ông ấy phục vụ cho một đội bóng lớn như Arsenal là một thành tựu quá lớn lao. Tôi rất vui khi ông ấy ra đi trong giai đoạn này của sự nghiệp, vì ông ấy sẽ có một màn chia tay mà ông ấy thật sự xứng đáng được nhận.

Không nghi ngờ gì, ông ấy là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Tôi tự hào là một đối thủ, một người đồng nghiệp và một người bạn với một người tuyệt vời như Wenger", Sir Alex nói về Wenger.

Sir Alex Ferguson: Tôi tự hào là đối thủ, đồng nghiệp và người bạn của Wenger-3

Sir Alex dành cho HLV Wenger sự kính trọng.

HLV Wenger, sinh 22/10/1949, dẫn dắt Arsenal từ năm 1996. Trong 22 năm làm việc tại đội bóng Bắc London, chiến lược gia người Pháp giúp Arsenal giành 3 chức vô địch Premier League, trong đó có mùa giải bất bại 2003/04, 7 FA Cup và 20 năm liên tiếp góp mặt ở đấu trường Champions League.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Wenger

Arsenal

Sir Alex Ferguson


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.