Sự trùng hợp trong 4 cú sốc và mưu lược của HLV Park Hang Seo

Những đội bóng được đánh giá cao hơn, cầm bóng nhiều hơn lại đồng loạt nhận kết quả không mong muốn

Những đội bóng được đánh giá cao hơn, cầm bóng nhiều hơn lại đồng loạt nhận kết quả không mong muốn.

Sự trùng hợp trong 4 cú sốc và mưu lược của HLV Park Hang Seo-1

UAE được đánh giá cao hơn hẳn Bahrain trước trận khai mạc Asian Cup 2019. Đội chủ nhà cầm bóng lên tới 64,3%, sở hữu tình huống ngon ăn đầu tiên chỉ sau vài phút thi đấu. Nhưng cuối cùng, UAE phải nhờ đến quả penalty gây tranh cãi mới có thể giữ lại 1 điểm trước Bahrain.

Australia áp đảo hoàn toàn Jordan về thời lượng kiểm soát bóng (77,1%) và số lần dứt điểm (29 so với 16). Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Jordan giành chiến thắng 1-0.

Thái Lan cầm bóng 65,2%, trên sân cùng lúc có 3 tiền đạo Dangda, Jaided, Kraisorn cùng ngôi sao được so sánh với Messi Chanathip Songkrasin. Cả trận, người Thái tung ra 3 cú dứt điểm trúng đích, ghi 1 bàn thắng. Trong khi Ấn Độ lại ghi được tới 4 bàn thắng.

Sự trùng hợp trong 4 cú sốc và mưu lược của HLV Park Hang Seo-2

Thái Lan hoàn toán bất lực trước Ấn Độ.

Syria không những kiểm soát bóng nhiều hơn (66%) mà còn được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối. Vậy nhưng họ không tài nào tìm được bàn thắng và chấp nhận hòa 0-0 với Palestine.

Rõ ràng, cầm bóng nhiều hơn không hề đảm bảo cho chiến thắng. Những pha phối hợp đơn điệu, dễ đoán, kém sắc bén, những cú dứt điểm vội vàng, thiếu chính xác khiến cho ưu thế về kiểm soát bóng mất đi ý nghĩa.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam không đặt nặng chuyện cầm bóng nhiều hay ít hơn đối thủ. Điều quan trọng là phòng ngự, đoạt lại bóng từ chân đối thủ ra sao và khi có bóng tổ chức tấn công thế nào.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam thường chỉ dồn lên vào một số thời điểm trong trận đấu. Phần còn lại, đoàn quân áo đỏ siết chặt hàng phòng ngự, không cho đối thủ uy hiếp khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm, rình rập cơ hội phản công.

Các đối thủ của ĐT Việt Nam có thể cầm nhiều bóng hơn, nhưng họ thường gặp khó khi cố tiếp cận khung thành. Và khi đội bạn mất tập trung hoặc không còn giữ được sự bình tĩnh, đoàn quân áo đỏ tung ra những miếng đòn hiểm hóc để định đoạt trận đấu.

Cách chơi này được HLV Park Hang Seo dày công xây dựng từ khi mới nắm quyền, trải qua hàng loạt giải đấu và ngày càng cho thấy sự phù hợp với các cầu thủ Việt Nam.

Sự trùng hợp trong 4 cú sốc và mưu lược của HLV Park Hang Seo-3

Không còn theo đuổi tiqui-taca, lối chơi hiện tại của ĐT Việt Nam tỏ ra hiệu quả và đem tới những thành công.

Tại Asian Cup 2019, khi trước mắt là những đối thủ hàng đầu châu lục, thầy Park càng có lý do để tiếp tục áp dụng chiến thuật quen thuộc cho ĐT Việt Nam.

Thành công của hàng loạt đội bóng bị đánh giá thấp hơn chỉ ra rằng với sự chuẩn bị kỹ càng, lòng quyết tâm, sự tập trung kèm theo một chút may mắn, việc ngáng đường các "ông lớn" không phải là điều không thể.

Đầu năm 2018, U23 Việt Nam từng tạo nên bất ngờ khi vượt qua Australia, Iraq, Qatar bằng cách chơi bền bỉ như thế.

Với sự ăn ý và trưởng thành của các học trò suốt một năm qua, tin rằng HLV Park Hang Seo có thể cùng đoàn quân áo đỏ tạo được thêm kỳ tích tại Asian Cup 2019.

Theo Trí Thức Trẻ


Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.