Góc giải mã: Tại sao cầu thủ U23 Jordan đi tất thủng lỗ chỗ đối đầu với Việt Nam?

Al Rawabdeh, ngôi sao U23 Jordan khiến CĐV bất ngờ khi "diện" một đôi tất rách trong trận đấu vô cùng quan trọng với Việt Nam.

Al Rawabdeh, ngôi sao U23 Jordan khiến CĐV bất ngờ khi "diện" một đôi tất rách trong trận đấu vô cùng quan trọng với Việt Nam.

Nhưng anh chàng này không hề hoàn cảnh đến mức đi tất rách như nhiều người tưởng. Al Rawabdeh cố tình xé tất để giảm nguy cơ chấn thương.

Góc giải mã: Tại sao cầu thủ U23 Jordan đi tất thủng lỗ chỗ đối đầu với Việt Nam?-1
Số 8 của U23 Jordan khiến nhiều người chú ý vì đôi tất thủng. Ảnh: Hoàng Tùng.

Góc giải mã: Tại sao cầu thủ U23 Jordan đi tất thủng lỗ chỗ đối đầu với Việt Nam?-2
Đây là xu thế không mới của làng bóng đá thế giới. Ảnh: Hoàng Tùng.

Cụ thể, các cầu thủ cho rằng với đôi tất thủng lỗ chỗ như vậy, áp lực bắp chân phải chịu khi họ chạy sẽ được giảm bớt, qua đó các múi cơ sẽ ít bị tổn thương hơn. Trên thực tế không phải cầu thủ mới nghĩ như vậy. Người bình thường đi tất trong thời gian dài cũng cảm thấy khó chịu. Tất quá chật đôi khi cũng để lại những vết lằn trên bắp chân, làm cản trở lưu thông máu.

Gareth Bale của Real Madrid, Neymar của PSG là những ngôi sao đi đầu xu thế "chọc thủng tất" trong năm 2019. Nhiều khả năng Al Rawabdeh của U23 Jordan đã học theo họ.

Góc giải mã: Tại sao cầu thủ U23 Jordan đi tất thủng lỗ chỗ đối đầu với Việt Nam?-3
Đôi tất thủng nổi bật trên sân của Al Rawabdeh. Ảnh: Hoàng Tùng.

Tuy nhiên tờ Dario AS lại tỏ ra hoài nghi với những lỗ thủng trên tất của cầu thủ. Họ cử phóng viên đi hỏi bác sĩ vật lý trị liệu về điều này và nhận được câu trả lời như sau: "Việc chọc thủng lỗ trên tất không đem lại nhiều hiệu quả. Đó là một liệu pháp tâm lý, hoạt động như một giả dược thì đúng hơn". 

Các bác sĩ cũng khẳng định rằng tất hiện tại các ngôi sao bóng đá sử dụng giúp tăng khả năng tuần hoàn máu, giảm nguy cơ chuột rút. Vì thế Bale và Neymar sau một thời gian đã không dùng tất thủng nữa. Có lẽ Al Rawabdeh chưa cập nhật thông tin mới nhất về xu thế này.


Vì sao cầu thủ vào sân với đôi tất thủng?

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/goc-giai-ma-tai-sao-cau-thu-u23-jordan-di-tat-thung-lo-cho-doi-dau-voi-viet-nam-2202013121200621.htm

U23 Việt Nam

U23 Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.