Tại sao Đình Trọng bị thầy Park gạch tên nhưng vẫn còn nguyên cơ hội dự VCK U23 châu Á 2020?

HLV Park Hang-seo đã không điền tên trung vệ Trần Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng vào danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 gửi lên AFC. Thông tin được công bố vào ngày 2/1.

Quyết định này của HLV Park Hang-seo gây tranh cãi. Tuy nhiên, theo quy định thực tế, Trần Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng vẫn còn nguyên cơ hội tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Danh sách kể trên được coi là danh sách sơ bộ mà các đội tuyển gửi lên AFC dù được định danh là "Final Registration From" (tạm dịch: Danh sách đăng ký chính thức"). Các đội vẫn có thể thay thế hoặc bổ sung nhân sự từ nay cho đến ngày diễn ra cuộc họp kỹ thuật và họp báo trước giải diễn ra vào ngày 7/1, tức 1 ngày trước khi VCK U23 châu á 2020 khởi tranh trên đất Thái Lan.

Tại sao Đình Trọng bị thầy Park gạch tên nhưng vẫn còn nguyên cơ hội dự VCK U23 châu Á 2020?-1

Đình trọng không đạt thể trạng tốt nhất là nguyên nhân khiến anh tạm bị gạch tên nhưng khả năng tham dự VCK U23 châu Á của trung vệ này vẫn rất lớn vì tầm quan trọng với chiến thuật. Ảnh: GN.

Trong khoảng thời gian này, HLV Park Hang-seo vẫn có thể thay thế cầu thủ theo ý muốn (chấn thương, phong độ bất ngờ suy giảm,…). Quy định chỉ giới hạn những cầu thủ thay thế phải nằm trong số 50 cái tên đã được đăng ký sơ bộ từ trước đây. Dĩ nhiên, danh sách này có sự xuất hiện của Đình Trọng và Mạnh Dũng.

Nắm rõ điều này, HLV Park Hang-seo đã đem theo 25 tuyển thủ sang Thái Lan tập luyện thay vì chốt 23 người từ đầu. Ngoài lý do kể trên, HLV người Hàn Quốc còn có một vài gạch đầu dòng riêng.

Đầu tiên, HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ duy trì sự tập trung, tạo sự cạnh tranh trước khi danh sách chính thức được chốt hạ.

Thứ hai, Đình Trọng vẫn chưa đạt 100% thể trạng do chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải vào giữa năm nay. Tình trạng của trung vệ sinh năm 1997 vẫn được giữ kín nhưng khả năng anh thi đấu cường độ cao trọn vẹn các trận đấu suốt giải khó khả thi. Ở trận đấu giao hữu với CLB Bình Dương vào ngày 28/12/2019, Đình Trọng cũng chỉ được sử dụng trong thời gian hạn chế.

Tuy nhiên, trung vệ 22 tuổi này được xem là "con cưng" của HLV Park Hang-seo kể từ ngày đặt chân đến Việt Nam làm việc. Từ U23, Olympic đến ĐTQG, Đình Trọng chỉ cần khỏe mạnh là luôn nằm 1 trong 3 cái tên ra sân trong bộ ba trung vệ của đội.

Tại sao Đình Trọng bị thầy Park gạch tên nhưng vẫn còn nguyên cơ hội dự VCK U23 châu Á 2020?-2

Tại sao Đình Trọng bị thầy Park gạch tên nhưng vẫn còn nguyên cơ hội dự VCK U23 châu Á 2020?-3

Tại sao Đình Trọng bị thầy Park gạch tên nhưng vẫn còn nguyên cơ hội dự VCK U23 châu Á 2020?-4

Tấn Sinh - Đình Trọng - Thành Chung được xem là bộ 3 trung vệ tốt nhất của U23 Việt Nam nếu đạt thể trạng tốt. Ảnh: Hiếu Lương - GN.

Ở U23 châu Á và ASIAD 2018, Đình Trọng đá cùng Tiến Dũng, Duy Mạnh. Ở AFF Cup 2018, anh được sắp xếp chơi cùng Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh. Bùi Tiến Dũng trở thành nhân tố dự phòng số 1.

Tại VCK U23 châu Á 2020, nếu không gặp chấn thương, Đình Trọng nhiều khả năng sẽ được xếp chơi cùng Thành Chung và Huỳnh Tấn Sinh. Điều này đã xảy ra tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3 năm ngoái.

Khả năng đọc tình huống, đưa ra quyết định của Đình Trọng rất phù hợp với sơ đồ 5 hậu vệ mà HLV Park Hang-seo áp dụng. Anh luôn được sắp xếp chơi thấp nhất ở hàng phòng ngự, ít tham gia vào các cuộc đối đầu trực diện với đối phương nhưng đảm nhiệm vai trò đánh chặn, bọc lót và chỉ đạo chung bên cạnh thủ môn để giữ cự ly đội hình hợp lý. Điều này biến Đình Trọng trở nên khác biệt với nhiều trung vệ bằng tuổi và cả đàn anh.

VCK U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8/1. U23 Việt Nam đá trận mở màn vào ngày 10/1 gặp U23 UAE, sau đó, lần lượt chạm trán U23 Jordan (13/1) và U23 CHDCND Triều Tiên (16/1).

Mục tiêu ban đầu của đội là lọt vào tứ kết, xa hơn là giành vé dự Olympic. Trong khi đó, mục tiêu mà lãnh đạo thể thao Việt Nam đặt cho đội là tái hiện thành tích lọt vào chung kết giải đấu.

Thực tế cho thấy, VCK U23 châu Á 2020 đã khác biệt nhiều so với 2 năm trước khi 15 đội tuyển cạnh tranh (trừ Nhật Bản) phải cạnh tranh cho 3 tấm vé tham dự Olympic. Lực lượng cầu thủ tại giải đấu lần này được đánh giá có chất lượng cao hơn, trong khi đó, U23 Việt Nam không còn mạnh như trước, tính bất ngờ cũng không còn dồi dào. Thành viên quan trọng là Đoàn Văn Hậu không được thi đấu khiến trách nhiệm dẫn dắt đội đặt vào những cầu thủ chủ chốt như Đình Trọng, Quang Hải hay Tiến Linh.

 

Tại sao Đình Trọng bị thầy Park gạch tên nhưng vẫn còn nguyên cơ hội dự VCK U23 châu Á 2020?-5

Lịch thi đấu vòng bảng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: GN.

Theo Trí thức trẻ


VCK U23 châu Á

Đình Trọng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.