Tâm thư đầy nước mắt của "Gã thợ hàn" Ranieri

Huấn luyện viên Ranieri thổ lộ giấc mơ của ông đã chết sau khi nhận trát sa thải từ ban lãnh đạo đội bóng chủ sân King Power.

Huấn luyện viên Ranieri thổ lộ giấc mơ của ông đã chết sau khi nhận trát sa thải từ ban lãnh đạo đội bóng chủ sân King Power.

Leicester khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng khi quyết định sa thải huấn luyện viên Ranieri, người đem về chiếc cúp Premier League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Sau một mùa giải thăng hoa, Bầy cáo lúc này đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại giải Ngoại hạng Anh. Từ vị thế của một vị vua, Leicester City chỉ còn cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm, điều này rõ ràng khiến những ông chủ người Thái cảm thấy không hài lòng.

"Ngày hôm qua, giấc mơ của tôi đã chết", Ranieri trả lời phỏng vấn. "Sau mùa giải thăng hoa cùng chức vô địch Premier League, tôi nghĩ rằng mình có thể tiếp tục gắn bó cùng Leicester. Tôi yêu đội bóng này, luôn luôn là thế. Thật đau lòng khi buộc phải ra đi".

Vị chiến lược gia người Italy nói thêm: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người vợ Rosanna và gia đình vì đã luôn sát cánh bên tôi trong những ngày còn ở Leicester".

Ranieri còn gửi lời cảm ơn tới những người đại diện của ông, Steve Kutner và Franco Granello vì "đã mang tới cho tôi cơ hội trở thành nhà vô địch". Ông cũng nói lời tri ân tới hai người cộng sự ở sân King Power là Paolo Benetii và Andrea Azzalin sau những tháng ngày "đắng cay ngọt bùi" bên nhau.

Tâm thư đầy nước mắt của Gã thợ hàn Ranieri - Ảnh 1.

Huấn luyện viên Ranieri đã viết lên câu chuyện cổ tích của bóng đá hiện đại.

"Sau tất cả, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới câu lạc bộ Leicester City. Cuộc phiêu lưu cùng mọi người là kỷ niệm tôi có chết cũng không thể quên. Cảm ơn tất cả các phóng viên và giới truyền thông đã đồng hành cùng chúng tôi trên con đường viết lên câu chuyện cổ tích của bóng đá.

Xin cảm ơn các cầu thủ, các nhân viên, tất cả các bạn đều là một phần trong chiến tích của chúng ta. Trên hết, tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc nhất tới những cổ động viên vì đã dành cho tôi một chỗ trong trái tim mọi người. Không một ai có thể xóa nhòa những vinh quang chúng ta đã trải qua cùng nhau. Hy vọng các bạn sẽ mỉm cười khi nhìn lại những ngày tháng đó".

Việc Ranieri bất ngờ bị "trảm" đã làm dấy lên làn sóng phản đối từ nhiều huấn luyện viên hàng đầu tại Premier League. Thuyền trưởng của Quỷ đỏ Jose Mourinho thậm chí còn in lên áo hai chữ CR (Claudio Ranieri) để bày tỏ sự tôn trọng với người đồng nghiệp.

Theo giới thạo tin ở Anh, Leicester đã liên hệ với huấn luyện viên Roberto Mancini để thay thế chiếc ghế mà Ranieri bỏ lại. Vị chiến lược gia người Italy hẳn không xa lạ với bóng đá Anh khi ông từng khoác áo chính Leicester City trong năm 2001.

Ngoài ra, ông còn có thời gian dẫn dắt Manchester City và giúp câu lạc bộ này giành chức vô địch Premier League vào năm 2012.

Theo Trí Thức Trẻ


sa thải huấn luyện viên

vô địch Premier League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.