Tân HLV U19 Việt Nam: 'Tôi coi mình là trợ lý cho ông Park'

Huấn luyện viên Philippe Troussier chính thức trở thành thuyền trưởng đội tuyển U19 Việt Nam tham dự vòng loại 19 châu Á diễn ra vào tháng 11

Huấn luyện viên Philippe Troussier chính thức trở thành thuyền trưởng đội tuyển U19 Việt Nam tham dự vòng loại 19 châu Á diễn ra vào tháng 11.

Theo thỏa thuận giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam, HLV người Pháp Philippe Troussier sẽ đảm nhận cương vị thuyền trưởng của U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á 2020.

Tại buổi họp báo công bố và chia sẻ thông tin, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ triết lý huấn luyện của cá nhân. Ông Troussier cho biết mình và HLV Park Hang Seo có những điểm tương đồng. "Chúng tôi chia sẻ triết lý chung là truyền cảm hứng, động lực cho cầu thủ, giúp họ nỗ lực phát huy điểm mạnh trong mọi thời điểm", chiến lược gia người Pháp cho hay.

Tân HLV U19 Việt Nam: Tôi coi mình là trợ lý cho ông Park-1

Thầy Park và HLV Troussier nói chuyện tại trung tâm PVF. Ảnh: PVF.

"U22 Việt Nam vừa thi đấu cùng U22 Trung Quốc, và tôi nhận thấy khao khát, nỗ lực trong từng cá nhân. Đó là điều tôi muốn hướng đến cho U19 Việt Nam. Tất nhiên, nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng. U19 Việt Nam sẽ phải làm việc, cùng nhau hướng đến mục tiêu trong tương lai", HLV Troussier chia sẻ thêm.

Bày tỏ mong muốn đội bóng của mình có được tinh thần và lối chơi giống với các đội bóng thầy Park đang dẫn dắt, nhà cầm quân người Pháp còn tự nhận: "Với tư cách HLV của U19 Việt Nam, tôi coi mình như là trợ lý cho ông Park. Tôi mong muốn đội bóng đạt được những thành tích như U23 Việt Nam hay đội tuyển quốc gia của ông ấy".

"Tôi coi việc dẫn dắt U19 Việt Nam là vinh dự, trách nhiệm của bản thân. Trong hơn một năm làm việc tại Việt Nam, tôi có nhiều kết nối, mối quan hệ với các đội bóng cũng như trung tâm đào tạo trẻ. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình làm việc", ông Troussier nói thêm.

Tại buổi công bố, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết PVF hỗ trợ, để ông Troussier dẫn dắt U19 Việt Nam. HLV người Pháp đang là Giám đốc kỹ thuật của trung tâm này. Trong quá trình làm việc tại VFF, ông Troussier được nhận các khoản trợ cấp theo chế độ hiện hành.

Tại vòng loại U19 châu Á sắp tới, đội tuyển U19 Việt Nam là chủ nhà bảng J, cùng các đối thủ là Mongolia, Guam và Nhật Bản. Theo điều lệ, 11 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (tính cả chủ nhà) lọt vào vòng chung kết tổ chức tại Nhật Bản vào năm 2020.

Theo Zing.vn


HLV Troussier

Philippe Troussier

U19 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.