Chấn thương từng khiến Teerasil Dangda không thể đóng góp hết khả năng cho đội tuyển Thái Lan ở King’s Cup 2019 hồi tháng 6. Trước thềm trận đấu với Việt Nam ngày 5/9 tới tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan tiếp tục nhận tin xấu khi cả Dangda và Adisak Kraisorn, 2 ngôi sao đang khoác áo Muangthong United, đều đang chấn thương.

Báo chí Thái Lan cho biết, cả hai sẽ cần thời gian khá lâu để điều trị. Trước mắt, Dangda và Adisak Kraisorn sẽ không thể góp mặt ở trận đấu của Muangthong United với Port ngày 11/8 này.

Thái Lan nhận tin dữ trước cuộc gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup-2 HLV Akira Nishino đang đối diện bài toán khủng hoảng hàng công ở đội tuyển Thái Lan trước thềm Vòng loại World Cup 2022.

Trên thực tế, phong độ của Teerasil Dangda và Adisk Kraisorn mua giải năm nay không thực sự tốt. Dangda sau 15 trận ở Thai-League mới ghi 4 bàn, trong khi Kraisorn thậm chí chỉ ghi được 3 bàn sau 16 trận. Tại King’s Cup 2019, Thái Lan thậm chí không ghi được bàn thắng nào trong các trận đấu với Việt Nam và Ấn Độ. Tuy nhiên, ở một giải đấu cần kinh nghiệm như Vòng loại World Cup, Dangda sẽ vẫn đắc dụng với đội tuyển Thái Lan.

Cuộc khủng hoảng hàng công của Thái Lan có lẽ là vấn đề khiến tân HLV Akira Nishino đau đầu nhất. Không loại trừ khả năng ông thầy Nhật Bản sẽ lại phải trông đợi vào chân sút trẻ Suphanat Mueanta. Hy vọng của ông Nishino sẽ phải dồn cả lên vai ngôi sao Chanathip Songkrasin, đang chơi ở J-League.

Một trong những mục tiêu đầu tiên HLV Nishino đặt ra khi nắm ghế HLV trưởng tuyển Thái chính là đưa “Voi chiến” đánh bại đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup sắp tới.