Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019

Thi đấu trên cơ hoàn toàn, Argentina đã đánh bại Venezuela 2-0 nhờ các bàn thắng của Martinez, Lo Celso

Thi đấu trên cơ hoàn toàn, Argentina đã đánh bại Venezuela 2-0 nhờ các bàn thắng của Martinez, Lo Celso. Messi cùng đồng đội sẽ đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019.

Giống với tuyên bố trước trận đấu, Venezuela chọn lối chơi phòng ngự phản công và phòng ngự co cụm. Cách chơi này đã giúp Venezuela thắng Argentina 3-1 ở trận giao hữu gần đây nhất, cũng như hai lần hòa ở vòng loại World Cup 2018.

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-1

Lautaro Martinez mở tỷ số cho Argentina ở phút thứ 10 sau cú giật gót chính xác

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-2

Niềm vui của cầu thủ 22 tuổi bên phía Argentina

Tuy nhiên, chiến thuật của Venezuela đã phá sản ngay ở phút thứ 10. Lautaro Martinez trong pha xử lý chớp nhoáng đã mở tỷ số, khiến Argentina chơi với tâm lý đầy thoải mái.

Lionel Messi vẫn sắm vai người giữ nhịp lối chơi và giúp Argentina kiểm soát thế trận. Đến phút 74, Lo Celso tiếp tục ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Vượt qua Venezuela, Argentina sẽ đối đầu Brazil ở bán kết Copa America. Đây là lần đầu tiên hai đội tái đấu sau 12 năm khi Argentina bị thua 0-3 ở trận chung kết năm 2007, trận đấu mà Lionel Messi cũng góp mặt.

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-3

Argentina đã có lợi thế sớm và chơi tự tin hơn

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-4

Argentina đã khiến tư tưởng chơi phòng ngự của Venezuela phá sản

HLV Scaloni tiếp tục đưa ra những thay đổi về đội hình Argentina khi De Paul, Paredes, Acuna hiện diện ở giữa sân còn Messi tiếp tục đá sau cặp tiền đạo Aguero-Martinez.

Argentina ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến Venezuela phải lùi đội hình về phòng ngự. Otamendi rồi Martinez liên tục có những pha đánh đầu cận thành nhưng không thành công.

Sức ép của Argentina đã được cụ thể hóa ở phút thứ 10. Pha đá phạt góc của Messi khiến hàng thủ Venezuela rối loạn. Cú sút hỏng của Aguero đưa bóng đến vị trí của Lautaro Martinez và cầu thủ này giật gót cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-5

Sergio Aguero cũng bỏ lỡ cơ hội ở trận đấu này

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-6

Rondon cô độc trên hàng công của Venezuela

Trận đấu đang bị vỡ vụn vì những tình huống phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Lautaro Martinez nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ở sát đường biên. Trước đó, hai cầu thủ Venezuela liên tiếp nhận thẻ vàng.

Phút 19, Messi khiếu nại quả 11m cho Argentina khi cầu thủ Venezuela để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR, trọng tài cho trận đấu tiếp tục. Argentina chơi chậm và kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Phút 37 sau pha đá phạt bên cánh trái của Messi, Pezzella băng lên đánh đầu ở cự ly gần đưa bóng đi vọt xà khung thành tuyển Venezuela. Cơ hội đầu tiên đến với Venezuela nhưng Jhon Chancellor lại đá hỏng đáng tiếc trong vòng cấm.

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-7

Lo Celso ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina ở phút 75

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-8

Argentina đã phục hận thành công thất bại 1-3 trước Venezuela ở trận giao hữu

Cuối hiệp 1, Messi thực hiện pha đá phạt kỹ thuật nhưng thủ môn Farinez đã cản phá. Đầu hiệp 2, Daniel Paredes tung cú đá thẳng khó chịu buộc thủ môn Farinez phải vất vả đấm bóng giải nguy cho khung thành của Venezuela.

Ngay sau đó, Lautaro Martinez thoát xuống đối mặt thủ môn Venezuela nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi trúng khung gỗ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ Argentina.

Venezuela nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 71 Ronald Hernandez bất ngờ xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút ở cự ly gần nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Franco Armani của Argentina.

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-9

Trận đấu đã diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt

Thắng Venezuela, Argentina đối đầu Brazil ở bán kết Copa America 2019-10

Messi luôn bị theo kèm bởi ít nhất 3 cầu thủ Venezuela

Đến phút 75, thủ môn Farinez đã không thể bắt dính cú đá từ ngoài vùng cấm của Sergio Aguero. Cầu thủ mới vào sân Lo Celso có mặt kịp thời đá bồi nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Argentina và chấm dứt mọi cơ hội của Venezuela.

Về cuối trận, Argentina chơi chắc chắn để bảo toàn tỷ số. Phút 85, Dybala không thể ghi bàn khi đối mặt thủ môn Venezuela. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào bán kết Copa America 2019 đủ khiến HLV Scaloni hài lòng.

Theo Dantri.com.vn


HLV Scaloni

Copa America 2019

Copa America

Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.