Thầy Park khen Tuấn Anh hết lời, nhưng Văn Lâm mới là "Định Hải Thần Châm" của tuyển VN

Nếu như không phải là Văn Lâm đứng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam, có lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận "đòn đau" từ người Thái

Nếu như không phải là Văn Lâm đứng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam, có lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận "đòn đau" từ người Thái.

Những giây cuối cùng của trận đấu, Supachok có pha thoát xuống đón bóng cực kỳ nguy hiểm sau đường xoạc trượt của Văn Thanh, cầm bóng đối mặt với Văn Lâm. Chủ động lên sớm, thủ thành Việt kiều lập tức xoạc người, khiến tiền đạo Thái Lan phải chọn phương án đẩy bóng xuôi xuống, tự khép lại góc sút của mình.

Ngay sau đó, Văn Lậm lập tức lùi về, bịt kín góc và đẩy thành công cú sút của Supachok, giải nguy cho khung thành đội tuyển Việt Nam khỏi một tình huống nhận bàn thua đến 90%. Đáng nói hơn, nếu nhận bàn thua ấy, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ sụp đổ, như Thái Lan từng sụp đổ trước chính họ ở King's Cup.

Thầy Park khen Tuấn Anh hết lời, nhưng Văn Lâm mới là Định Hải Thần Châm của tuyển VN-1

Cũng phải công nhận rằng Văn Lâm may mắn khi quả bóng bật tay anh không tìm được đến chân một bóng áo xanh vừa ào vào ngay sát khung thành bỏ trống, nhưng phải công nhận cả hai phản xạ của anh trong tình huống ấy, từ có xông ra "bắt bài" đối phương, cho đến pha cản phá góc hẹp, chỉ có một thủ thành cực kỳ xuất sắc mới làm được.

Ở tình huống ấy, với thể hình to cao của Văn Lâm, tiền đạo đối phương hoàn toàn có thể chọn cách sút sệt "xâu kim", nhưng ở pha bóng ấy, dẫu cho rất cao to, nhưng pha ra cản phá của thủ thành Việt kiều này là cực kỳ kín kẽ, với chân phải vươn dài, hai tay xòe rộng làm cho đối phương không có "lổ hổng" để kết thúc, dù cho khung thành rộng mở trước mặt.

Từ AFF Cup 2018 đến trận gặp Thái Lan trên sân Thammasat, rõ ràng Đặng Văn Lâm đã tiến bộ cực nhiều, không chỉ ở mỗi pha bóng một đối một quyết định ấy, mà còn ở khả năng ra vào cực kỳ hợp lý, phán đoán và bắt bóng bổng "không trượt phát nào", khiến các cầu thủ Thái Lan phải chán nản với phương án tạt bóng bổng từ biên vào cho các cầu thủ tấn công tranh chấp trong vòng cấm.

Không những thế, Văn Lâm còn cực kỳ xuất sắc trong việc chỉ huy hàng thủ và làm chủ khu vực 16m50 của đội nhà. Cựu thủ môn Võ Văn Hạnh - thầy cũ của Đặng Văn Lâm, nhận xét:

Thầy Park khen Tuấn Anh hết lời, nhưng Văn Lâm mới là Định Hải Thần Châm của tuyển VN-2

"Dưới góc nhìn chuyên môn, tôi thấy Văn Lâm trưởng thành vượt bậc trong trận hòa Thái Lan. Sau quãng thời gian thi đấu tại Thái Lan, cậu ấy cải thiện rõ những kỹ năng cần thiết của một thủ môn giỏi. Văn Lâm phán đoán bóng bổng tốt và quyết liệt chỉ huy hàng thủ. So với thời điểm còn ở Việt Nam, Văn Lâm kiểm soát vòng 16m50 tốt hơn rất nhiều".

Có thể thấy, lựa chọn rời CLB Hải Phòng để sang Thái Lan thi đấu cho Muathong United của Văn Lâm là một quyết định cực kỳ sáng suốt. Được thi đấu thường xuyên ở một giải đấu có tính chuyên môn cao hơn hẳn V.League, với sự cọ sát cực kỳ quyết liệt đã giúp thủ thành Việt kiều này nâng tầm chính mình, để rồi trở thành điểm tựa vững chắc cho HLV Park Hang Seo trước một Thái Lan cực kỳ khát khao.

Với đẳng cấp của Đặng Văn Lâm, người hâm mộ Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm với vị trí trọng yếu trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam, khi phía trước thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn một quãng đường dài đầy gian khó.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo

Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.