Thủ môn Ai Cập 45 tuổi vẫn dự World Cup, có con gái đính hôn với đồng đội của bố nhưng đây mới là điều trớ trêu

Thủ môn Ai Cập 45 tuổi vẫn dự World Cup, có con gái đính hôn với đồng đội của bố nhưng đây mới là điều trớ trêu

Nếu được thi đấu trong trận gặp Uruguay vào tối nay, thủ môn Essam El-Hadary sẽ là cầu thủ lớn tuổi nhất từng dự các VCK World Cup.

Thủ môn Ai Cập là cầu thủ lớn tuổi nhất từng dự các VCK World Cup - Ảnh 1.

Năm nay đã 45 tuổi nhưng thủ môn Essam El-Hadary vẫn còn thi đấu và được triệu tập lên tuyển Ai Cập dự World Cup 2018. El-Hadary sinh năm 1973 tại thị trấn nhỏ mang tên Kafr al-Battikh, có nghĩa là "Ngôi làng dưa hấu". Có lẽ vì thế mà El-Hadary thường xuyên ăn dưa hấu để mừng chiến thắng sau trận.

Shadwa, con gái của El-Hadary, năm ngoái đã đính hôn với một tuyển thủ Ai Cập khác là Kahraba, đồng đội của ông bố nổi tiếng. Nhưng anh này sau đó đã chia tay cô và làm lễ cưới với một nữ diễn viên đồng hương.

Điều trớ trêu này khiến mối quan hệ giữa Kahraba và thủ môn El-Hadary rạn nứt. Tưởng rằng sẽ là bố vợ - con rể nhưng giờ cả hai như người xa lạ. Hai này thường không nhìn mặt nhau trong phòng thay đồ hay trên sân tập.

Thủ môn Ai Cập là cầu thủ lớn tuổi nhất từng dự các VCK World Cup - Ảnh 2.

Gạt qua chuyện cá nhân, các cầu thủ Ai Cập cùng hướng đến mục tiêu chung là chơi tốt ở World Cup 2018, sân chơi lớn mà họ đã mất hơn 28 năm mới có thể quay trở lại.

Nếu được chọn bắt chính trong trận gặp Uruguay vào tối nay, thủ môn El-Hadary sẽ lập kỷ lục là cầu thủ nhiều tuổi nhất từng đá World Cup. Kỷ lục hiện tại thuộc về Faryd Mondragon người Colombia khi thi đấu ở World Cup 2014.

"Tôi 45 tuổi nhưng cảm thấy như còn thanh niên. Khi bạn luyện tập chăm chỉ, tuổi tác chỉ là những con số", thủ môn người Ai Cập chia sẻ.

"Chúng tôi đặt mục tiêu ít nhất sẽ góp mặt ở vòng 16 đội World Cup năm nay."

El-Hadary đã chơi 158 trận cho đội tuyển quốc gia. Trận ra mắt của anh cho Ai Cập là vào năm

1996. Khi đó cầu thủ trẻ nhất của Ai Cập dự World Cup 2018 là Ramadan Sobhi còn chưa ra đời.

Những kinh nghiệm của El-Hadary sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ Ai Cập khi dự World Cup lần đầu tiên trong đời. Thủ môn kì cựu cho biết anh sẽ không ngán ngại những tiền đạo đẳng cấp thế giới của Uruguay như Suarez hay Cavani. Mục tiêu của Ai Cập là ít nhất có 1 điểm trước Uruguay.

Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.