Thủ môn U20 Việt Nam sợ bị HLV Hữu Thắng loại khỏi U22 Việt Nam

Trong lần đầu được triệu tập lên U22 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ đặt mục tiêu không bị loại và giành 1 suất lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29

Trong lần đầu được triệu tập lên U22 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ đặt mục tiêu không bị loại và giành 1 suất lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29.

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29, HLV Hữu Thắng triệu tập 4 thủ môn gồm Phí Minh Long và Lê Văn Trường (lứa U19 Việt Nam thời HLV Graechen), bên cạnh đó là 2 thủ môn vừa cùng U20 Việt Nam dự U20 World Cup là Đỗ Sỹ Huy và Bùi Tiến Dũng. 

Sau buổi tập chiều 4/7, thủ môn số 1 của U20 Việt Nam Bùi Tiến Dũng có những chia sẻ khiêm tốn trong lần đầu được HLV Hữu Thắng triệu tập lên U22 Việt Nam. 

"Mục tiêu đầu tiên em đặt ra cho mình là cố gắng để không bị loại trước thềm SEA Games 29. Còn ước mơ thì tấm huy chương vàng SEA Games không chỉ là của riêng em mà là của tất cả những cầu thủ đang có mặt ở đây", thủ môn sinh năm 1997 chia sẻ. 

Thu mon U20 Viet Nam so bi HLV Huu Thang loai khoi U22 Viet Nam hinh anh 1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh 28/2/1997. Anh sở hữu chiều cao 1,78 m và đang khoác áo Thanh Hóa. Tiến Dũng sẽ cạnh tranh suất bắt chính cùng Minh Long - đàn anh bắt chính dưới thời HLV Miura ở SEA Games 28 năm 2015 tại Singapore.

Trong lần hội quân này, Bùi Tiến Dũng cảm thấy hạnh phúc và rất may mắn khi HLV Hữu Thắng đã triệu tập bổ sung em trai anh là tiền vệ Bùi Tiến Dụng lên đội U22 Việt Nam. 

"3h sáng nay Tiến Dụng mới tới hội quân. Thật hạnh phúc khi 2 anh em cùng được khoác chung màu áo U22 Việt Nam. Trưa nay, hai anh em tôi có đi ăn và động viên nhau cùng cố gắng thật tốt để có suất dự SEA Games 29", thủ môn thuộc biên chế CLB Thanh Hóa trải lòng. 

Trước đó, tiền vệ Bùi Tiến Dụng bị chấn thương không thể cùng U20 Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc dự U20 World Cup. Anh trai Dụng, Bùi Tiến Dũng đã mặc áo đấu số 6 (áo của Bùi Tiến Dụng) bên trong chiếc áo thủ môn để động viên em trai.

Thu mon U20 Viet Nam so bi HLV Huu Thang loai khoi U22 Viet Nam hinh anh 2
Bùi Tiến Dũng sẽ cạnh tranh suất bắt chính với 2 đàn anh Phí Minh Long và Lê Văn Trường ở U22 Việt Nam.

Trong đội hình U19 và U20 Việt Nam, nhiều người hâm mộ có lẽ cảm thấy sự liên quan nhất định, khi trong đội hình xuất phát có 2 cầu thủ mang tên khá giống nhau là thủ môn Bùi Tiến Dũng (số 1) và tiền vệ Bùi Tiến Dụng (số 6). 

Sự thật thì 2 cầu thủ kể trên là anh em ruột, cùng xuất phát điểm tại một lò đào tạo trẻ ở Thanh Hóa. Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, có em trai là Bùi Tiến Dụng (kém 1 tuổi, sinh năm 1998). Cả hai là tuyển thủ U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 châu Á 2016 tại Bahrain, qua đó giành vé đi U20 World Cup 2017. 

Hai anh em họ "Bùi Tiến" sinh ra tại xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Năm 2010, gia đình nhận thấy con em mình có thể hình, sức khỏe tốt nên thu xếp gửi cả Tiến Dũng và Tiến Dụng lên tập luyện tại lò đào tạo trẻ huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Đến năm 2012 là nốt trầm trong sự nghiệp của 2 anh em nhà "Bùi Tiến". Sau vài tháng cầm cự, lò đào tạo trẻ ở huyện Thường Xuân, Thanh Hóa giải thể. Cả hai anh em thu xếp hành lý trở về quê hương với giấc mộng dang dở. 

Một thời gian sau, may mắn đến với người em Bùi Tiến Dụng khi lò đào tạo PVF mở đợt tuyển sinh tại Thanh Hóa, Tiến Dụng dự thi và may mắn trúng tuyển. Trong khi đó, anh trai Bùi Tiến Dũng quá 1 tuổi so với yêu cầu của nhà tuyển trạch, nên đành ở nhà phụ giúp cha mẹ làm việc đồng áng. 

Tới năm 2013, sau một năm ở nhà làm việc nông nhàn, Bùi Tiến Dũng được đội bóng xứ Thanh mời thử việc và đào tạo anh thi đấu với vị trí thủ môn. 

Theo Zing.vn

HLV Hữu Thắng

SEA Games 29

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.