Thủ môn Văn Toản sẽ khiến HLV Park Hang Seo quên đi Bùi Tiến Dũng?

Thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB Hải Phòng tại V-League, thủ môn Văn Toản đang thách thức mạnh mẽ vị trí của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB Hải Phòng tại V-League, thủ môn Văn Toản đang thách thức mạnh mẽ vị trí của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam, trước thềm SEA Games.

Ngay ở trận thua của Hải Phòng trước CLB Hà Nội tại vòng 6 V-League 2019, thủ thành Nguyễn Văn Toản bên phía đội bóng đất Cảng vẫn không có lỗi. Thậm chí, Văn Toản còn là người đẩy được quả phạt đền của Omar bên phía CLB Hà Nội trong hiệp 1, tạo động lực cho các đồng đội xung quanh mình.

Còn trước đó, Văn Toản giữ được sự ổn định từ đầu mùa giải V-League đến giờ, đã chiếm được suất chính thức ở CLB bóng đá Hải Phòng.

Từng ngồi dự bị cho thủ môn Bùi Tiến Dũng tại vòng loại giải U23 châu Á hồi đầu tháng trước, nhưng có lẽ mọi việc đang đổi chiều với thủ môn Nguyễn Văn Toản.

Thủ môn Văn Toản sẽ khiến HLV Park Hang Seo quên đi Bùi Tiến Dũng?-1

Thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản đang thi đấu rất hay trong màu áo CLB Hải Phòng tại V-League

Trong khi Văn Toản rất chắc chắn tại Hải Phòng, thì Bùi Tiến Dũng hầu như mất dạng trong màu áo CLB Hà Nội. Tiến Dũng hiện không có suất chính thức tại đội bóng thủ đô, cũng hầu như rất khó nhận được sự tin tưởng với phong độ thất thường hiện tại.

Với những gì đang diễn ra với 2 thủ môn này trong thời gian qua, Văn Toản có khả năng sẽ vượt lên trên Bùi Tiến Dũng ở SEA Games sắp tới, đồng thời vị trí chính thức của Tiến Dũng ở đội tuyển U22 Việt Nam từ đầu năm 2018 đến nay đang bị đe doạ nghiêm trọng.

Ngoài năng lực chuyên môn, phong độ, thủ thành Nguyễn Văn Toản còn hơn thủ môn Bùi Tiến Dũng ở yếu tố thể hình.

Nếu như Bùi Tiến Dũng cao 1m81, thì Văn Toản cao đến 1m85. Yếu tố này giúp cho Nguyễn Văn Toản có lợi thế hơn trong các tình huống bóng bổng và tranh chấp tay đôi. Và điều này cũng đã được thể hiện ở các vòng đấu đã qua tại V-League, khi Văn Toản luôn làm chủ được khu vực 16m50 của đội nhà.

Đặt trường hợp Nguyễn Văn Toản giữ được phong độ hiện tại cho đến khi SEA Games lần thứ 30 khai diễn vào cuối năm nay, HLV Park Hang Seo cũng không cần phải bổ sung thủ thành Đặng Văn Lâm cho đội tuyển “U22+2” Việt Nam.

Theo quy định của BTC SEA Games, mỗi đội bóng đá nam được bổ sung 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi. Giới chuyên môn trong nước từng lo lắng về phong độ của thủ môn Bùi Tiến Dũng, lo lắng cho tính an toàn của vị trí người trấn giữ khung thành của đội tuyển U22 Việt Nam, trước khi có ý tưởng đề xuất với HLV Park Hang Seo bổ sung Đặng Văn Lâm cho chiến dịch SEA Games.

Trong trường hợp Nguyễn Văn Toản đã thi đấu xuất sắc, lại tỏ ra an toàn, vị HLV người Hàn Quốc có lẽ không cần phải bổ sung thủ thành Đặng Văn Lâm cho đội tuyển “U22+2” nữa, mà ưu tiên suất trên 22 tuổi đấy cho vị trí khác, cần thiết hơn cho chiến dịch “săn” HCV SEA Games của chúng ta.

Và, giờ nhiều người đã hiểu vì sao Hải Phòng đồng ý cho thủ môn Đặng Văn Lâm sang đầu quân cho Muangthong United (Thái Lan). Họ gật đầu để Đặng Văn Lâm ra đi rất nhanh, vì họ đã có Nguyễn Văn Toản thay thế quá tốt vị trí này.

Thành ra, sự xuất hiện với phong độ cao của thủ thành Nguyễn Văn Toản (20 tuổi) vào lúc này quá có ích cho bóng đá Việt Nam, vừa giải quyết bài toán phát hiện thêm nhân sự mới cho bóng đá nội, vừa giải quyết nhiều vấn đề con người cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Theo Dantri.com.vn


Văn Toản

CLB Hải Phòng

Bùi Tiến Dũng

U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo

Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.