Thua Nishikori, Federer lần đầu gắt gỏng phàn nàn trọng tài

Huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer bất ngờ thất bại trước hạt giống số 7 người Nhật Bản Kei Nishikori sau 2 ván đấu với tỉ số 6-7, 3-6 ở trận ra quân ATP Finals 2018 rạng sáng 12-11

Huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer bất ngờ thất bại trước hạt giống số 7 người Nhật Bản Kei Nishikori sau 2 ván đấu với tỉ số 6-7, 3-6 ở trận ra quân ATP Finals 2018 rạng sáng 12-11.

Rạng sáng 12-11, hàng ngàn khán giả đến đông nghẹt SVĐ O2 ở thủ đô London, Anh để theo dõi ngày ra quân của cựu số 1 thế giới Roger Federer, tay vợt sở hữu 20 Grand Slam, đang thi đấu tại Giải Quần vợt ATP World Tour Finals 2018. Nhưng trái với những hình ảnh của tay vợt luôn thi đấu với sự điềm tĩnh, lần này Federer đã trở thành một "ông già" gắt gỏng.

Tay vợt 37 tuổi đã không còn giữ được sự lạnh lùng vốn có của mình mà cho thấy sự bực tức, khó chịu, lộ rõ ra mặt với trọng tài, với những người nhặt bóng và với cả Nishikori mỗi khi "đàn em" vượt mặt điểm số. Với áp lực phải giành chức vô địch ở ATP Finals 2018 vì có thể đây là lần cuối cùng anh có cơ hội nên Federer khá căng thẳng khi bước vào trận đấu mở màn của mình.

Thua Nishikori, Federer lần đầu gắt gỏng phàn nàn trọng tài-1

Chỉ trong khoảng thời gian gần 1 tháng trước khi ATP Finals khởi tranh, Kei Nishikori đã hai lần liên tiếp gác vợt trước "đàn anh" người Thụy Sĩ tại Thượng Hải và Paris Masters, vì vậy Federer đã không thoải mái khi phải nhận thất bại trước đối thủ người Nhật. Bị trọng tài bắt lỗi kỹ thuật, FedEx đã đánh một quả bóng rất mạnh vào không trung, thể hiện sự không hài lòng với quyết định trọng tài, một điều hiếm thấy ở tay vợt lão luyện này.

Thua Nishikori, Federer lần đầu gắt gỏng phàn nàn trọng tài-2

Trong 15 lần tham dự giải đấu, đây là lần thứ 3 Federer phải gác vợt ở trận ra quân và nếu muốn đi sâu vào giải đấu thì tay vợt Thụy Sĩ buộc phải có chiến thắng trước đối thủ người Áo Dominic Thiem, VĐV vừa thua trận trước Kevin Anderson. "Tôi không thể hiểu lý do trọng tài bắt lỗi tôi trong tình huống đó. Nhưng tôi không hề tức giận với phán quyết đó", Federer cho biết sau trận thua. Đương kim vô địch Giải Úc mở rộng cũng tự thấy mình có những khởi đầu không thật sự tốt tại giải đấu này và cần phải có những điều chỉnh tốt hơn trong các trận đấu còn lại.

Cả hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, đẳng cấp và rất kịch tính trong ván đấu đầu tiên, Federer đã không thể đánh bại Nishikori trong loạt tie-break. San ván 2, sức trẻ của tay vợt Nhật đã lấn áp hoàn toàn Federer, giành được 2 điểm break quan trọng và qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 7-6, 6-3.

Thua Nishikori, Federer lần đầu gắt gỏng phàn nàn trọng tài-3

Ở tuổi 37, Federer vừa trải qua 3 giải đấu chỉ trong 4 tuần và anh cho thấy thể lực của mình không còn đảm bảo khi phạm đến 34 lỗi đánh bóng hỏng, "Tôi đã thi đấu với lịch trình này trong suốt 15 năm, tôi chỉ ít tham dự hơn ở các giải đấu trên sân đất nện và tôi cảm thấy mình không có nhiều khác biệt", tay vợt đang sở hữu 20 Grand Slam chia sẻ.

Còn Nishikori phấn khởi sau trận thắng: "Tôi rất vui mừng vì đã giành chiến thắng ở đây, đặc biệt hơn khi thi đấu với chính thần tượng của mình. Mỗi lần đối mặt với Federer luôn là một thách thức to lớn đối với tôi và thật không dễ gì vượt qua anh ấy".

Theo Nld.com.vn


Federer

Roger Federer


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.