Thua trận, fan TP.HCM vẫn ấm lòng vì nụ cười của Công Vinh

Có lẽ, hiếm đội bóng nào ở V.League mà ngay cả khi thua trận người hâm mộ vẫn nán lại sân vỗ tay và reo hò như CLB TP.HCM của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh.

Có lẽ, hiếm đội bóng nào ở V.League mà ngay cả khi thua trận người hâm mộ vẫn nán lại sân vỗ tay và reo hò như CLB TP.HCM của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh. 

Không có bất ngờ nào xảy ra, CLB TP. HCM của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã thất bại 1-3 trước nhà đương kim vô địch V.League - CLB Hà Nội. Đây là trận thua thứ 2 của đội bóng Sài Thành và đương nhiên một thất bại ngay tại sân nhà trước kỳ nghỉ tết sẽ khiến bất kỳ ai cũng kém vui. 

Nhưng tối qua (22/1), trên sân Thống Nhất sau khi trận đấu kết thúc, người ta chẳng thấy nổi buồn nào từ khán đài cho đến gương mặt của các cầu thủ. Toàn đội TP.HCM cùng quyền Chủ tịch Công Vinh ngẩng cao đầu tiến đến các khán đài cảm ơn người hâm mộ đến sân cổ vũ họ.

Đáp lại là những tiếng reo hò cuồng nhiệt, hình ảnh mà nếu không theo dõi trận đấu thì ai cũng cứ ngỡ như CLB TP.HCM mới là những người vừa giành chiến thắng. Khi Công Vinh tiến lại khu vực khán đài A, cùng các cầu thủ bước vào phòng thay đồ, những hàng người vẫn nán lại chờ đó... Những tiếng gọi động viên, khích lệ các cầu thủ vẫn được cất lên.

Thua trận, fan TP.HCM vẫn ấm lòng vì nụ cười của Công Vinh-1

Các CĐV TP.HCM tạo nên hình ảnh đẹp trên khán đài sân Thống Nhất.

Không có một lời nào ca thán vì thất bại của đội bóng, người hâm mộ đều hiểu rằng CLB TP.HCM là một tân binh mới lên hạng, và chuyện thua đội đương kim vô địch là lẽ đương nhiên. Nhưng điều quan trọng hơn cả đó là cách các cầu thủ thi đấu với một tinh thần tốt. 

Và nói một cách khách quan, đội bóng chủ sân Thống Nhất có những thời điểm không thua kém đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều, mà có lẽ chỉ thua "ngoại binh", cùng 1 cầu thủ nhập tịch như Samson... người vừa mới thoát án kỷ luật sau hành vi vào bóng thô bạo với cầu thủ HAGL. 

Thua trận, fan TP.HCM vẫn ấm lòng vì nụ cười của Công Vinh-2

Khi chiến thắng, người hâm mộ tung hô, ăn mừng đó là điều quá đỗi bình thường. Nhưng ngay cả khi đội bóng thất bại, để có được sự cảm thông, chia sẻ và động viên, khích lệ của khán giả không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng một đội bóng mới lên hạng như CLB TP.HCM đã làm được điều ấy. 

Tình cảm từ người hâm mộ không phải bỗng dưng mà có, đó là một nỗ lực rất lớn mà quyền Chủ tịch Công Vinh đang cố gắng theo đuổi từng ngày. Anh muốn biến đội bóng là tài sản của người hâm mộ một cách thực chất chứ không phải chỉ thông qua khẩu hiệu. 

Thua trận, fan TP.HCM vẫn ấm lòng vì nụ cười của Công Vinh-3

Trước trận đấu với CLB Hà Nội, Công Vinh mời khán giả vào tận sân Thống Nhất giao lưu và chụp hình.

Từ trực tiếp bán vé, ký tặng áo, đến sẵn sàng tổ chức hẳn 2 buổi giao lưu với người hâm mộ, thậm chí Công Vinh sẵn sàng dẫn fan hâm mộ ra tận sân Thống Nhất lên khán đài để chụp hình cùng đó là điều có lẽ hiếm đội bóng nào ở Việt Nam từng làm như thế. 

Những kế hoạch tiếp cận và phục vụ người hâm mộ một cách tốt nhất và biết lắng nghe kịp thời là điều Công Vinh đã chinh phục người yêu bóng đá thành phố mang tên Bác. Họ tin đội bóng này không chỉ của Công Vinh hay của ai khác, mà họ cũng có một phần riêng mình trong đó. 

Thua trận, fan TP.HCM vẫn ấm lòng vì nụ cười của Công Vinh-4

Hôm qua, dù CLB TP.HCM thua trận họ vẫn cười tươi bởi sau trận đấu họ vẫn nhìn thấy nụ cười và tràng vỗ tay của Công Vinh hướng về phía họ. Thậm chí, hàng nghìn người hâm mộ còn bày tỏ mong muốn đặt vé nguyên mùa để ủng hộ đội bóng nhiều hơn nữa. 

Công Vinh từng nói: "CLB TP.HCM có thể thua, nhưng CĐV TP.HCM sẽ phải thắng" trong ngày xuất quân, và anh đang từng bước biến điều ấy thành sự thật.

Theo Trí Thức Trẻ


Công Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.