Thụy Điển thời hậu Ibrahimovic đã vào tứ kết World Cup 2018

Thụy Điển vẫn đánh bại Thụy Sĩ để ghi tên mình vào tứ kết World Cup 2018

Dù không còn ngôi sao Ibrahimovic trong đội hình nhưng những cầu thủ Thụy Điển vẫn đánh bại Thụy Sĩ để ghi tên mình vào tứ kết World Cup 2018.

Thụy Điển mang tới World Cup 2018 một đội hình không có ngôi sao nào nổi bật, khi mà Ibrahimovic đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Nhưng thế lại hóa hay, điều này giúp HLV HLV Janne Andersson thoải mái lựa chọn chiến thuật khi vào sân.

Đội bóng Bắc Âu không còn những bài tấn công rực lửa như thời có Ibrahimovic, có Henrik Larsson, đoàn quân của HLV Janne Andersson ảm đạm hệt như Thụy Điển cái thời mà ban nhạc lừng danh ABBA tan giã. Nhưng sự ảm đạm đó lại khiến đối thủ dựng tóc gáy, lạnh sống lưng mỗi khi phải đối diện. Đầu tiên phải nhắc tới các nhà ĐKVĐ Đức, họ đã được nếm hương vị này suốt 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu, và chỉ hưởng niềm vui sau khoảnh khắc ngôi sao của Toni Kroos.

Thụy Điển thời hậu Ibrahimovic đã vào tứ kết World Cup 2018 - Ảnh 3.

Tiếp theo đó là Mexico, đội bóng với lối chơi tấn công phóng khoáng tới từ vùng CONCACAF đã bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Thụy Điển với những Lindeloef, Granqvist hay Augustinsson…

Và rồi hôm nay, nạn nhân tiếp theo của Thụy Điển là Thụy Sĩ. Đoàn quân của HLV Andersson nhập cuộc với tư tưởng biết mình biết ta, họ tập trung phòng ngự khu vực cực hay, cô lập hai ngôi sao sáng nhất của đối thủ là Xhaka và Shaqiri, khiến Thụy Sĩ dù cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Robin Olsen.

Phòng ngự hay, Thụy Điển tấn công cũng sắc sảo không kém. Tất cả những cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu đều thuộc về đội bóng Bắc Âu. Họ chăm chỉ dứt điểm mỗi khi có cơ hội, và thành quả đã đến ở phút 66. Từ tình huống phối hợp với Toivonen bên cánh trái, Emil Forsberg đã có pha bỏ bóng rất hay trước khi bứt tốc dứt điểm cực mạnh. Bóng đập người hậu vệ Thụy Sĩ bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Yann Sommer.

Thụy Điển thời hậu Ibrahimovic đã vào tứ kết World Cup 2018 - Ảnh 4.

Những phút còn lại, dù Thụy Sĩ rất nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ vẫn bất lực trước lối chơi khoa học của Thụy Điển. Không những vậy họ còn phải thi đấu thiếu người ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, sau khi Michael Lang phạm lỗi với Martin Olsson ở trước vòng cấm địa.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu 1-0, Thụy Điển tiễn Thụy Sĩ với "Messi của dãy Alps", Xhaka… về nước để ghi tên mình vào tứ kết.

Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018

Ibrahimovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.