Tiền vệ Tuấn Anh: Số phận của “đôi chân pha lê”

Trong trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng ở vòng 2 V.League 2018, Tuấn Anh đã tái phát chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần...

Trong trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng ở vòng 2 V.League 2018, Tuấn Anh đã tái phát chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần. Đấy là “cái gối” đã từng lấy đi của anh nhiều thứ. Tất cả giống như một trò đùa với số phận với “đôi chân pha lê”.

Tiền vệ Tuấn Anh: Số phận của “đôi chân pha lê” - Ảnh 1.

Tuấn Anh trùm áo kín đầu trong cabin sau khi dính chấn thương. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Nước mắt tuổi 23!

Phút thứ 18 trong trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL, Tuấn Anh đã không kịp thu chân trong một pha lùi về hỗ trợ phòng ngự khi đồng đội của anh là trung vệ Đăng Tuấn bay người xoạc phá bóng. Tiền vệ của HAGL đã bị đè lên chân và gập gối, sau đó cầu thủ này phải rời sân bằng cáng, không thể tiếp tục thi đấu vì tái phát chấn thương gối.

Trong cabin, Tuấn Anh đã bật khóc khi “cái gối” từng lấy đi của anh nhiều thứ đã một lần nữa tái phát và mang theo những ám ảnh về những ký ức buồn. Tuấn Anh thậm chí đã không dám đối diện với chính mình. Giờ nghỉ giữa hai hiệp, trong khi tất cả đồng đội vào phòng thay đồ họp chiến thuật thì Tuấn Anh ngồi lại cabin và trùm áo kín đầu. Anh không còn dám đối diện với truyền thông, càng không muốn khuôn mặt thất vọng và hoang mang của mình sẽ là tâm điểm của mọi sự “thương hại”. Lúc ấy, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh và GĐĐH Huỳnh Mau chính là hai người đã đến để động viên Tuấn Anh.

Chưa bao giờ người ta thấy Tuấn Anh khóc vì chấn thương như vậy. Đấy là giọt nước mắt của sự lo lắng, thất vọng. Tiền vệ HAGL đã sống với những ám ảnh của chấn thương và chắc chắn anh không muốn thêm một lần nữa rơi vào bi kịch này. Ở tuổi 23, trong khi Xuân Trường đang đóng vai thủ lĩnh, chững chạc từng ngày, là người hùng trong mắt CĐV, còn Công Phượng vẫn khẳng định “thương hiệu” trong từng pha bóng thì Tuấn Anh lại sống trong sợ hãi của những chấn thương.

Hình ảnh Tuấn Anh ngồi trong cabin với đầy sự thất vọng ấy khiến nhiều người không khỏi xót xa. Bởi lẽ, Tuấn Anh đã lỡ mất quá nhiều cơ hội sự nghiệp vì những chấn thương. HLV Arsene Wenger đánh giá cao nhất Tuấn Anh và giới thiệu cầu thủ này sang việc tại CLB Olympiakos sau chuyến thử việc của 4 cầu thủ HAGL tại U18 Arsenal. Tuy nhiên, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2012, anh bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái và rách sụn chêm trong một buổi tập và lỡ cơ hội sang Hy Lạp để thử việc.

Năm 2015, tại vòng loại U23 Châu Á 2016, Tuấn Anh chỉ thi đấu được 77 phút, sau đó anh phải rời sân vì bị chấn thương. Và sau đó anh cũng đã khép lại luôn giải đấu. Đến SEA Games 28 cùng năm, trước ngày chốt danh sách lên đường tham dự giải, Tuấn Anh tiếp tục gặp chấn thương gối và xin trở lại CLB.

Năm 2016, tại VCK U23 Châu Á diễn ra tại Qatar, Tuấn Anh lại gặp vấn đề về đầu gối. Anh đã không thể ra sân ở 2 trận gặp U23 Jordan và U23 Australia. Tuấn Anh chỉ vào sân ở trận cuối cùng với U23 UAE - trận đấu không còn có ý nghĩa bởi U23 Việt Nam đã bị loại.

Đến AFF Cup 2016, mặc dù được HLV Hữu Thắng đã kiên nhẫn điền vào danh sách sang Myanmar, tuy nhiên cầu thủ này đã không kịp bình phục và đành ngậm ngùi về nước.

Năm 2017, kỳ SEA Games 29 trên đất Malaysia cũng là giải đấu không trọn vẹn của Tuấn Anh vì chấn thương. Sau đó, anh đã trở lại ở giai đoạn cuối V.League 2017 và được HLV Park Hang-seo triệu tập khi U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho cho VCK U20 Châu Á 2018. Thế nhưng, Tuấn Anh bị gạch tên trong ngày chốt danh sách vì chấn thương không kịp hồi phục.

Những điều không may mắn đeo bám Tuấn Anh khiến cầu thủ này đã phải “đổi vận” bằng việc nhường chiếc áo số 8 cho Minh Vương, còn anh nhận số 46 để thi đấu tại V.League 2018. Thế nhưng, Tuấn Anh chỉ có thể đổi được số chứ không thể đổi được vận của mình.

Tiếc cho “đôi chân pha lê”

Cũng vì thế mà nhiều người hâm mộ, nhiều đồng nghiệp đã “khóc” cho Tuấn Anh, “khóc” cho tuổi 23 đầy nghiệt ngã của chàng tiền vệ hào hoa của bóng đá Việt Nam. Tuấn Anh có thể trở lại sân cỏ, trở lại cuộc chơi với trái bóng, thế nhưng, ai đảm bảo được những ám ảnh sẽ không đeo bám cầu thủ này. Sự ám ảnh có thể sẽ khiến Tuấn Anh không còn tìm lại được chính mình trong những pha bóng, mất đi sự tự tin vốn có. Đấy là điều mà nhiều người lo ngại.

Trên trang facebook cá nhân của mình, cựu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam Ngọc Châm đã chia sẻ những tâm sự đầy xúc động về Tuấn Anh. Cô viết: “Mấy ngày hôm nay thông tin báo đài nói rất nhiều về “đôi chân pha lê”.

Lần gần đây nhất, mình có nói về em và mong sự trở lại của em tại giải VĐQG 2018 bên cạnh Trường “Híp”. Ấn tượng lần đầu gặp em là chàng trai ít nói, bẽn lẽn, mái tóc dài che nửa bên mắt với dáng vẻ bụi bặm nhưng lại không mấy tự tin khi đứng trước đối phương. Nhưng trái lại với vẻ ngoài đó lại là anh chàng có lối chơi hoa mỹ, nhẹ nhàng. Mình thích cách em thi đấu, và cũng mong được thấy em quay lại đầy tự tin bên những đồng đội đang nổi như cồn ấy, một Tuấn Anh đã từng được nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm vượt qua những Công Phượng, Xuân Trường để chứng minh giá trị của đôi chân pha lê ấy. Theo dõi chặng đường em đi tôi như thấy hình ảnh mình ở đó.

Có ai từng trải qua sự nghiệp quần đùi áo số và trải qua quãng thời gian khủng hoảng về chấn thương thì mới thấu hiểu được những giọt nước mắt của em, nhìn đồng đội thi đấu trên sân mà em đã khóc. Nước mắt đàn ông không dễ để rơi vậy mà họ đã khóc dù biết rằng triệu ánh mắt đang đổ dồn về mình.

Có lẽ em sẽ nghĩ sao cuộc sống thật bất công với em, số phận thật nghiệt ngã với em, sao cứ bắt em phải chịu đựng hết chấn thương này đến chấn thương khác. Vì chị cũng đã từng như vậy, tự trách bản thân trách số phận của mình sao đen đủi vậy. Nhưng cuộc sống là vậy, thể thao là vậy và bóng đá là vậy. Có khắc nghiệt, có khó khăn, có vất vả thì thành công tới ta càng cảm thấy trân quý.

Ngày hôm qua, không dưới 10 lần chị xem lại clip em bị va chạm chấn thương với đồng đội của mình, lại thấy sao giống mình ngày xưa thế. Cũng được mệnh danh là “Bông hồng thuỷ tinh”, cũng dễ đổ vỡ như em vậy đó. Cũng gặp không biết bao chấn thương từ đứt dây chằng, vỡ sụn chêm, tràn dịch. Rồi lại gãy tay, lật cổ chân, bao chấn thương chị cũng gặp đủ cả. Bà ngoại có nói còn cái cổ đó cố mà giữ. Nghĩ lại mà vẫn thấy rùng mình.

Hãy cố lên chàng trai nhé, hãy cứ khóc nếu em cảm thấy buồn, nhưng sau tất cả ta lại cố gắng, lại nỗ lực rồi thành công sẽ đến với những người sống hết mình vì đam mê”.

Mong rằng, chấn thương ấy sớm đi qua. Hy vọng “vận số” sự nghiệp của chàng “Nhô” không rơi vào cảnh chóng tàn. Đời cầu thủ ngắn, và với Tuấn Anh, tuổi 23 đang thử thách cho những đam mê và khát vọng.


Theo Người Lao Động

tiền vệ Tuấn Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.