Tottenham vào chung kết Champions League bằng bàn thắng ở phút 90+6

Cú hat-trick của Lucas Moura giúp Tottenham đánh bại chủ nhà Ajax 3-2 ở bán kết lượt về, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng sân khách

Cú hat-trick của Lucas Moura giúp Tottenham đánh bại chủ nhà Ajax 3-2 ở bán kết lượt về, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tottenham vào chung kết Champions League bằng bàn thắng ở phút 90+6-1

Kịch bản ở trận lượt đi lặp lại, Ajax đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lần này, đoàn quân của HLV Erik ten Hag chỉ mất 5 phút để tìm đường vào mành lưới đội khách.

Hugo Lloris xuất sắc nhưng chỉ có thể cứu thua cho Spurs ở cú sút của Dusan Tadic. Anh hoàn toàn bất lực khi ở tình huống phạt góc tiếp theo, Matthijs de Ligt bật cao đánh đầu hiểm hóc lái bóng vào góc xa đưa chủ nhà vượt lên.

Tottenham vào chung kết Champions League bằng bàn thắng ở phút 90+6-2

Ajax nhập cuộc tự tin và sớm có bàn mở tỷ số.

Không lâu sau khi thủng lưới, Tottenham có câu trả lời bằng nỗ lực đi bóng và dứt điểm trúng cột của Son Heung-min. Cơ hội tiếp tục đến với tiền đạo người Hàn Quốc ở phút 22 nhưng pha vẩy má ngoài của anh lại không thắng được thủ môn Onana.

Hàng công bế tắc, tuyến giữa của Tottenham với Victor Wanyama, Moussa Sissoko cũng gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà và liên tục mất bóng.

Ajax duy trì sức ép và có bàn thắng thứ 2 ở phút 36. Sau khi đánh bại Trippier trong pha tranh chấp tay đôi, Dusan Tadic thoát xuống rồi chuyền ngược cho Hakim Ziyech tung cú sút một chạm không cho Lloris cơ hội cản phá.

Tottenham vào chung kết Champions League bằng bàn thắng ở phút 90+6-3

Khoảnh khắc Ziyech nhân đôi cách biệt, CĐV chủ nhà đã nghĩ về trận chung kết với Liverpool.

Những phút còn lại của hiệp một, Tottenham cầm bóng nhưng không biết làm gì ngoài những đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân. Một mình Son Heung-min là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đầy chắc chắn của đội chủ nhà.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở đầu hiệp 2 khi HLV Pochettino tung Fernando Llorente vào sân. Tottenham tấn công chủ động bằng những pha lên bóng từ hai biên. Hàng thủ Ajax thi đấu có phần chủ quan và phải trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp ở phút 55 và 59 đều do công của Lucas Moura. 

Tottenham vào chung kết Champions League bằng bàn thắng ở phút 90+6-4

Cú hat-trick của Lucas Moura đã đập tan giấc mơ Champions League của lứa cầu thủ trẻ bên phía Ajax.

Những phút tiếp theo, CĐV tại Johan Cruyff Arena được chứng kiến màn đôi công nghẹt thở của hai đội. Cơ hội liên tiếp mở ra nhưng các chân sút nếu không đưa bóng đi trúng khung gỗ thì cũng bị hai thủ môn cản phá. 

Ajax làm mọi cách để câu kéo thời gian nhưng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, khoảnh khắc lóe sáng của Lucas Moura đã khiến SVĐ Johan Cruyff chết lặng. Từ đường chọc khe của Dele Alli, tiền đạo người Brazil thoát xuống tung cú dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Onana, ấn định chiến thắng 3-2 cho Spurs.

Tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3 nhưng "Gà trống" là đội đi tiếp nhờ có nhiều bàn thắng trên sân khách hơn. Ajax chỉ còn biết tự trách mình khi đã phung phí quá nhiều cơ hội.

Tottenham vào chung kết Champions League bằng bàn thắng ở phút 90+6-5

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Theo Zing.vn


Ajax

Champions League

Tottenham


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.