Trần Đình Trọng: Chàng chiến binh của tuyển Việt Nam với gương mặt đẹp trai và nụ cười dễ mến

Phong cách chơi bóng mạnh mẽ, máu lửa trên sân, trái ngược với gương mặt hiền hiền dễ mến ngoài đời

Phong cách chơi bóng mạnh mẽ, máu lửa trên sân, trái ngược với gương mặt hiền hiền dễ mến ngoài đời, Trần Đình Trọng chiếm trọn niềm tin của HLV Park Hang Seo và người hâm mộ Việt Nam.

Sau thành tích giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu… trở thành tâm điểm của truyền thông, người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Trần Đình Trọng không được săn đón mạnh mẽ như thế, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận những đóng góp của hậu vệ 20 tuổi hiện khoác áo Hà Nội FC. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, Trần Đình Trọng là một cái tên vô cùng quan trọng.

Trần Đình Trọng: Chàng chiến binh của tuyển Việt Nam với gương mặt đẹp trai và nụ cười dễ mến - Ảnh 1.

Đình Trọng là một trong số những cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu tất cả các trận tại VCK U23 châu Á.

Xuất thân từ lò đào tạo Hà Nội T&T, Trần Đình Trọng không thể cạnh tranh được với những người bạn đồng trang lứa nên phải chuyển sang khoác áo Sài Gòn FC theo bản hợp đồng cho mượn. Vượt qua sự bỡ ngỡ và thất vọng ban đầu, Đình Trọng nhanh chóng thích nghi, tạo dấu ấn.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, Trần Đình Trọng đã là trụ cột của Sài Gòn FC. Theo thống kê, khi mới tuổi 19 cầu thủ này chơi 24/26 trận cho đội chủ sân Thống Nhất tại V.League 2016. Phong độ chói sáng giúp Đình Trọng có tên trong đội hình U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup. Càng thi đấu càng trưởng thành, Trọng lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Trần Đình Trọng: Chàng chiến binh của tuyển Việt Nam với gương mặt đẹp trai và nụ cười dễ mến - Ảnh 2.

Đình Trọng cùng đồng đội tạo nên một giải đấu đáng nhớ.

Là trụ cột ở câu lạc bộ, song Trần Đình Trọng vẫn còn thiếu nhiều điều nếu đặt cạnh Duy Mạnh, trung vệ Bùi Tiến Dũng hay Lương Xuân Trường. Trận ra quân U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc, Trọng "ỉn" mắc lỗi vị trí khiến đội nhà nhận bàn thua.

Không chán nản, Đình Trọng thay đổi từng ngày. Chính anh đã cứu thua cho U23 Việt Nam trên vạch vôi sau khi thủ môn Tiến Dũng đã bó tay với cú dứt điểm cận thành của chân sút Muhtadi trong trận gặp Syria, góp phần đưa Việt Nam bước lên hành trình kì tích tiếp sau đó.

Trần Đình Trọng: Chàng chiến binh của tuyển Việt Nam với gương mặt đẹp trai và nụ cười dễ mến - Ảnh 3.

Dũng mãnh trên sân nhưng Đình Trọng lại rất ít nói ngoài đời.

Xuất sắc trong phòng ngự, Đình Trọng còn rất mạnh ở những pha phát động tấn công. Có bóng trong chân, thay vì phá thật xa khỏi khung thành, Trọng "ỉn" chơi bóng đúng nghĩa, giữ lại sự kiểm soát, trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho đồng đội.

Dũng mãnh, quyết liệt với biệt danh "chuyên gia săn tây", nhưng Đình Trọng lại hiền lành với nụ cười dễ mến ngoài đời, không bao giờ là tâm điểm của các cuộc vui. Có thể đây là điều khiến Trọng "ỉn" được ít người biết đến, một thiệt thòi, song cũng là điều tốt để trung vệ này chú tâm vào tập luyện, thi đấu.

Trần Đình Trọng: Chàng chiến binh của tuyển Việt Nam với gương mặt đẹp trai và nụ cười dễ mến - Ảnh 4.

Hà Nội FC quyết định gọi lại Đình Trọng ngay trước thềm V.League 2018.

Phong độ xuất sắc trong màu áo U23 Việt Nam giúp Đình Trọng được CLB Hà Nội gọi trở lại, chinh chiến ở V.League 2018. Đá cặp cùng người đồng đội Đỗ Duy Mạnh, Trọng tự tin thi đấu ngày càng hay. Không bất ngờ khi cả hai nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo trong lần tập trung đội tuyển Quốc gia.

Bị đánh giá thấp hơn Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Lâm Anh Quang hay Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng bất ngờ có tên trong đội hình tuyển Việt Nam đối đầu với Jordan. Do di chuyển liên tục nên thể lực của tuyển thủ suy giảm nghiêm trọng, để đối thủ ép sân ở hiệp 2.

Trần Đình Trọng: Chàng chiến binh của tuyển Việt Nam với gương mặt đẹp trai và nụ cười dễ mến - Ảnh 5.

Tuổi 21, Trần Đình Trọng đã là trụ cột tại ĐT Việt Nam. Ảnh FBNV

Trần Đình Trọng thi đấu rất hay xuyên suốt trận đấu, liên tục có những tình huống giải nguy cho đội nhà. Sự chững chạc trong lối chơi không chỉ giúp hậu vệ sinh năm 1997 được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chấm thang điểm rất cao, mà còn mang về trận hòa quý giá cho đội tuyển Việt Nam.

21 tuổi là trụ cột của đội bóng chủ quản, U23 và cả đội tuyển Quốc gia, song với một người luôn đề cao sự chỉnh chu, vươn lên như Trần Đình Trọng thì đây chỉ là nền tảng để anh nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp, hướng đến mục tiêu dành thêm nhiều danh hiệu cho Hà Nội FC cũng như bóng đá Việt Nam.

Theo Trí Thức Trẻ


Đình Trọng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.