Tròn 10 năm HLV trưởng U23 Việt Nam "bóp cổ" thủ môn ở chung kết SEA Games: Khoảnh khắc ám ảnh vẫn chưa có lời giải

HLV Park Hang-seo cùng U22 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games 2019, vừa đúng chu kỳ 10 năm khiến người hâm mộ sống lại một hình ảnh được cho là kinh điển trong lịch sử nền bóng đá.

HLV Park Hang-seo cùng U22 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games 2019, vừa đúng chu kỳ 10 năm khiến người hâm mộ sống lại một hình ảnh được cho là kinh điển trong lịch sử nền bóng đá.

Đó là ngày 17/12/2009 tại SVĐ QG mới của Lào. U23 Việt Nam chạm trán U23 Malaysia trong trận chung kết SEA Games 2019. Kết quả là 1-0 nghiên về "những chú hổ" trước sự ngỡ ngàng và nuối tiếc tột cùng của người hâm mộ Việt Nam.

Thế nhưng, khoảnh khắc HLV Henrique Calisto lấy hai tay nắm lấy cổ thủ môn Bùi Tấn Trường cùng gương mặt đỏ gay tức giận khi anh được thay ra sau bàn thua ở phút 84 mới là hình ảnh đắt giá nhất của trận đấu. Hình ảnh ấy cho đến nay vẫn chưa có lời giải thích thoả đáng từ những người liên quan.

Tròn 10 năm HLV trưởng U23 Việt Nam bóp cổ thủ môn ở chung kết SEA Games: Khoảnh khắc ám ảnh vẫn chưa có lời giải-1

Đây là khoảnh khắc ám ảnh và cay đắng bậc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trước đó 1 phút, Mai Xuân Hợp phản lưới nhà, bóng đi không quá căng về phía bên trái của Tấn Trường nhưng anh hoàn toàn bất động trước khi bất lực nhìn bóng lăn vào lưới. Ngay sau đó thủ môn này được thay ra và khi ấy tất cả mới biết anh đã gặp một chấn thương ở vai trái trước cả khi dẫn đến bàn thua vài phút.

Từ những tư liệu trên, hình ảnh HLV Calisto "bóp cổ" Tấn Trường tạo nên ba quan điểm tranh luận.

Một là HLV Calisto lo lắng cho sự nghiệp của Tấn Trường khi anh giấu diếm chấn thương để tiếp tục đứng trong khung gỗ.  

Hai là HLV người Bồ Đào Nha đang chất vấn thủ môn sinh năm 1988 tại sao không thông báo sớm chấn thương. Nếu thay người sớm có lẽ U23 Việt Nam đã không phải nhận bàn thua đầy tiếc nuối.

Cuối cùng, một nhóm đông khác với quan điểm cực đoan hơn cho rằng HLV Calisto đánh hơi thấy mùi tiêu cực ở pha bóng ấy và Tấn Trường là người trực tiếp liên quan.

Tròn 10 năm HLV trưởng U23 Việt Nam bóp cổ thủ môn ở chung kết SEA Games: Khoảnh khắc ám ảnh vẫn chưa có lời giải-2

Mai Xuân Hợp (số 15) đá phản lưới nhà, Tấn Trường (số 1) giấu chấn thương đã góp phần vào thất bại của U23 Việt Nam trước Malaysia ở chung kết SEA Games 2009.

Tròn 10 năm HLV trưởng U23 Việt Nam bóp cổ thủ môn ở chung kết SEA Games: Khoảnh khắc ám ảnh vẫn chưa có lời giải-3Thủ môn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng đều đã mắc sai lầm ở SEA Games năm nay. Ảnh: Hiếu Lương.

Sự nghiệp sau này của Tấn Trường ở U23 Việt Nam và sau này là ĐTQG cũng sớm kết thúc vào năm 2011. Trước đó 1 năm, anh mắc sai lầm tai hại góp phần khiến đội tuyển Việt Nam thua Malaysia và trở thành cựu vương tại AFF Cup 2010.

Tại CLB Bình Dương, thủ thành 31 tuổi này cũng nhiều lần mắc sai lầm khó đỡ khiến anh thường xuyên phải nhận ánh mắt nghi ngờ của các CĐV.

Trở lại với SEA Games năm nay, cả thủ môn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng đều lần lượt mắc những sai lầm khác nhau ở vòng bảng, kết quả chung thì đều dẫn đến bàn thua cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Văn Toản sau sai lầm ở trận gặp U22 Thái Lan vẫn được đặt niềm tin cao hơn và nhiều khả năng sẽ bắt chính trận chung kết với U22 Indonesia vào tối nay (10/12).

Từ khoảnh khắc tranh cãi chưa có lời giải liên quan đến thủ môn Tấn Trường 10 năm trước, Văn Toản hay Bùi Tiến Dũng bắt chính cũng chắc chắn sẽ là mắt xích được chú ý rất nhiều trong trận chung kết với U22 Indonesia, bởi lẽ một sai lầm ở trận chung kết sẽ khác rất nhiều so với cuộc đấu ở vòng bảng vừa qua. Nó có thể đánh đổi ngay lập tức bằng tấm HCV mà cả dân tộc đang chờ đợi.

Theo  Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/tron-10-nam-hlv-truong-u23-viet-nam-bop-co-thu-mon-o-chung-ket-sea-games-khoanh-khac-am-anh-van-chua-co-loi-giai-2201910127296737.htm

HLV Calisto

U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.