Tròn 20 năm khoảnh khắc kinh dị Mike Tyson cắn tai Holyfield

Tyson vs Holyfield II. Một cuộc so găng được cả thế giới chờ đợi. Trận đấu của hai "con quái vật" làng quyền Anh. Đêm của mãnh lực đồng tiền khi tổng giá trị lên tới 100 triệu USD

Tyson vs Holyfield II. Một cuộc so găng được cả thế giới chờ đợi. Trận đấu của hai "con quái vật" làng quyền Anh. Đêm của mãnh lực đồng tiền khi tổng giá trị lên tới 100 triệu USD.

Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 1
Sau khi để thua trong trận tranh đai vô địch hạng nặng WBA vào tháng 9/1996, Mike Tyson tái đấu với Evander Holyfield vào tháng 6/1997. Nhà thi đấu MGM Grand Garden Arena (Nevada, Mỹ) khi ấy chật kín khán giả. Họ chờ đợi một cuộc tranh tài nảy lửa. Song, cuộc đụng độ này lại diễn ra theo cách không ai ngờ.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 2
Tyson cắn tai Holyfield trong hiệp ba. Một khoảnh khắc kinh dị trong thi đấu quyền Anh. Trước đó, võ sĩ quyền Anh người Mỹ đã bập hàm răng vào đối thủ, tuy nhiên trọng tài Lane Mills đã không xử thua Tyson, thay vào đó chỉ trừ tay đấm này 2 điểm.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 3
Nhưng với lần cắn vào tai trái Holyfield sau đó, Mike Tyson, biệt danh "gã xấu xa nhất hành tinh", đã bị trọng tài xử thua.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 4
Tấm ảnh được phóng viên Getty Images chụp khi ấy cho thấy một phần của tai phải của Holyfield trước đó cũng bị Mike Tyson cắn đứt rời.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 5
Tưởng chừng cả hai sẽ giữ mối thâm thù sau sự kiện đó, song họ tới nay vẫn là bạn. Khi gặp lại Holyfield trong các chương trình bình luận thể thao, Tyson luôn giữ mối hòa khí và trò chuyện thân thiện với đối thủ.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 6
Trở lại với trận đấu quyền Anh kinh dị của làng thể thao, Mike Tyson sau khi thua điểm Holyfield ở trận so găng vào năm 1996 rất quyết tâm phục thù.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 7
Báo chí cho rằng Mike Tyson chơi trò bẩn, anh cắn tai phải Holyfield, khiến đối thủ bị phân tâm, sau đó tấn công vào vùng tai bị tổn thương.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 8
Mike Tyson thậm chí còn gây hấn với Holyfield bằng cách xô đối thủ khi trọng tài cho dừng trận đấu sau cú cắn tai đầu tiên.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 9
Trọng tài Lane khi ấy có thể xử thua Tyson, tuy nhiên các bác sĩ có mặt khi ấy cho rằng Holyfield vẫn có thể thi đấu tiếp. Vậy là trận đấu tiếp tục, nhưng Tyson bị trừ hai điểm. Phần còn đã là lịch sử.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 10
Sau này, báo chí Mỹ đi tìm lời giải vì sao Mike Tyson lại hành xử rất thiếu fair-play với Holyfield. Phải chăng giữa họ xuất hiện mối thâm thù ghê gớm nào? Nhưng không, Mike Tyson do bị ức chế tâm lý sau khi mất suất dự Olympic đã dẫn đến hành động thiếu kiểm soát.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 11
Trong ảnh, Mike Tyson phản ứng rất giận dữ sau khi bị trọng tài Lane xử thua vì cắn tai Holyfield. 
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 12
Anh thậm chí còn tung ra cú đấm vào cảnh sát Las Vegas tham gia bảo vệ trận đấu.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 13
Sau cùng, để giải quyết vụ việc, cảnh sát phải áp giải Mike Tyson khỏi đài. Tay đấm nổi tiếng này cũng bị phạt 3 triệu USD.
Tron 20 nam khoanh khac kinh di Mike Tyson can tai Holyfield hinh anh 14
Nhưng bỏ qua ân oán, Mike Tyson và Holyfield sau đó làm hòa. Năm 2009, Tyson đưa ra lời xin lỗi đối thủ.

Theo Zing.vn

Mike Tyson

Holyfield


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.