Trọng tài bỏ mạng vì rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ khỏi sân: Câu chuyện kinh hoàng không chỉ xảy ra lần 1, lần 2

Quyết định các vị vua áo đen đưa ra trên sân có thể khiến họ phải mất mạng. Chẳng ai ngờ trọng tài lại là một nghề nguy hiểm đến vậy.

Tháng 2/2016, thế giới bóng đá rúng động khi hay tin ông Cesar Flores, một vị trọng tài người Argentina bị bắn ngay trên sân. Dù được đưa tức tốc đến bệnh viện nhưng do mất máu quá nhiều, ông Flores qua đời không lâu sau đó, hưởng dương 48 tuổi.

Câu chuyện này càng trở nên khủng khiếp khi cảnh sát tìm ra hung thủ hạ sát ông Flores. Đó là một cầu thủ nhí bị ông Flores rút thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu diễn ra cùng ngày. Vì quá tức tối khi bị đuổi khỏi sân, cầu thủ nhí này đã vào phòng thay đồ đội bóng, lấy súng và bắn vào ngực ông Flores.

Trọng tài bỏ mạng vì rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ khỏi sân: Câu chuyện kinh hoàng không chỉ xảy ra lần 1, lần 2-1

Việc rút thẻ đỏ có thể cướp đi tính mạng của chính các trọng tài.

Trong lịch sử bóng đá, có những vị vua áo đen khác ngoài ông Flores qua đời vì lý do tương tự.

Năm 2014, ông John Bieniewicz, một trọng tài người Mỹ bị cầu thủ đấm gục trên sân. 2 hôm sau, Bieniewicz qua đời tại bệnh viện vì chấn thương sọ não.

Người gây nên cái chết thương tâm cho ông là Bassel Saad, một cầu thủ nghiệp dư không giữ được bình tĩnh trước chiếc thẻ vàng thứ 2 phải trận trong trận đấu. Đứng trước vành móng ngựa, Saad nhận tội ngộ sát và phải chịu mức án tù 15 năm.

Kinh hoàng hơn cả có lẽ là vụ việc xảy ra vào năm 2013, tại Brazil. Trọng tài Octavio da Silva Catanhede Jordan bị CĐV địa phương chặt đầu vì dám đả thương cầu thủ của họ.

Nhân chứng tại hiện trường kể rằng trọng tài Octavio bị một cầu thủ hành hung sau khi rút thẻ đỏ đuổi hắn khỏi sân. Để tự vệ, Octavio rút dao đâm thẳng vào ngực đối phương. Vụ việc khiến fan "nóng mắt", bày kế bắt cóc Octavio rồi chặt đầu, đem treo trước cửa SVĐ sáng hôm sau. Khi đó Octavio mới 20 tuổi.

Trọng tài bỏ mạng vì rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ khỏi sân: Câu chuyện kinh hoàng không chỉ xảy ra lần 1, lần 2-2

Chân dung Octavio, vị trọng tài bị CĐV giết dã man vì tự bảo vệ bản thân.

Những vụ việc trọng tài bị hành hung không chỉ diễn ra ở sân chơi nghiệp dư. Tại Vòng chung kết Boxing châu Âu năm 2014 dành cho những tay đấm trẻ diễn ra ở Zagreb năm 2014, khán giả đã có một phen hú vía khi nhìn VĐV thượng cẳng chân hạ cẳng tay với trọng tài.

Tay đấm Vido Loncar vì quá cay cú khi để thua ván đấu nên đã lao vào đấm, đá vị trọng tài chính. Loncar và HLV của hắn sau đó bị cấm tham dự các giải đấu chuyên nghiệp cả đời. Còn vị trọng tài may mắn thoát chết quyết định từ bỏ sàn đấu, chuyển sang làm nghề khác cho an toàn.

theo  Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-giet-vi-rut-the-do-duoi-cau-thu-khoi-san-cau-chuyen-kinh-hoang-khong-xay-ra-lan-1-lan-2-4020209412285668.htm

thẻ đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.