Trọng tài World Cup bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản

Vị trọng tài nước chủ nhà UAE, Mohammed Abdulla Hassan sẽ là người điều khiển trận tứ kết đầu tiên tại Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản lúc 20h ngày 24/1

Vị trọng tài nước chủ nhà UAE, Mohammed Abdulla Hassan sẽ là người điều khiển trận tứ kết đầu tiên tại Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản lúc 20h ngày 24/1.

Theo công bố của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản đều là người UAE. Ông Mohammed Abdulla Hassan sẽ bắt chính trận đấu, còn 3 trợ lý của ông lần lượt là Mohamed Alhammadi, Hasan Almahri và Ammar Aljenibi.

Ông Mohammed Abdulla Hassan là trọng tài FIFA từ năm 2010 và là một trong những trọng tài hàng đầu châu Á trong các năm gần đây. Tại World Cup 2018, vị trọng tài người UAE từng bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Peru ở vòng bảng.

Trọng tài World Cup bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản-1

Ông Abdulla Hassan từng điều khiển trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc. Ảnh: AFC.

"Vị vua áo đen" người UAE cũng không còn quá xa lạ với lứa cầu thủ trẻ ở đội tuyển quốc gia hiện tại. Ông từng điều khiển trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras ở vòng bảng U20 World Cup 2017, trận đấu mà Quang Hải cùng các đồng đội thất bại với tỷ số 0-2. Ở giải U19 châu Á 2014, ông cũng bắt chính trận đấu Việt Nam nhận thất bại 0-6 trước Hàn Quốc.

Tại Asian Cup 2019, ông Abdulla Hassan đã điều khiển trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc tại vòng 1/8. Đó là trận đấu mà đoàn quân "Voi chiến" chịu trận thua ngược 1-2 bằng một tình huống thổi phạt penalty ở phút 71.

Ngoài ra, trận đấu giữa hai đội Việt Nam và Nhật Bản cũng sẽ là lần đầu tiên tại Asian Cup được áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR). Có 3 vị trọng tài video bao gồm ông Christopher Beath (Australia, trưởng ban), 2 trợ lý lần lượt là ông Muhammad Taqi Bin Jahari (Singapore) và Paolo Valeri (Italy).

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1 tại sân vận động Al Maktoum, đây là nơi các tuyển thủ Việt Nam vượt qua Jordan trong lượt trận vòng 1/8.

Trọng tài World Cup bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản-2

Theo Zing.vn


Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.