Trung vệ Đình Trọng vắng mặt, HLV Park sẽ xoay xở ra sao ở Asian Cup?

Trước thềm Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam gặp tổn thất nặng ở lực lượng khi Đình Trọng vắng mặt vì chấn thương. Từ bây giờ, HLV Park phải lên phương án thay thế trung vệ này

Trước thềm Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam gặp tổn thất nặng ở lực lượng khi Đình Trọng vắng mặt vì chấn thương. Từ bây giờ, HLV Park phải lên phương án thay thế trung vệ này.

Giải đấu danh giá nhất của châu Á bắt đầu diễn ra kể từ ngày 5/1/2019. Cho đến khi chơi trận ra quân, HLV Park Hang Seo phải tìm ra nhân tố phù hợp để lấp vào khoảng trống của Đình Trọng. Trong tay vị HLV người Hàn Quốc đang có Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng và Nguyễn Thành Chung được gọi bổ sung.

Trung vệ Đình Trọng vắng mặt, HLV Park sẽ xoay xở ra sao ở Asian Cup?-1

Đình Trọng (số 21) chấn thương là tổn thất rất lớn của tuyển Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Trao đổi cùng Zing.vn, cựu trung vệ Vũ Như Thành nhận định: "Cả Xuân Hưng, Thành Chung và Tiến Dũng là những trung vệ tài năng của bóng đá Việt Nam lúc này. Việc vắng Đình Trọng ở Asian Cup 2019 là tổn thất lớn với hàng thủ của đội tuyển. Nhưng theo tôi, đây là cơ hội để cầu thủ khác chứng tỏ năng lực”.

Tạo cơ hội cho Lục Xuân Hưng?

Ở giải đấu AFF Cup 2018, Lục Xuân Hưng và hai thủ môn dự bị là những cầu thủ không được HLV Park tạo cơ hội ra sân. Cá nhân Xuân Hưng phải chấp nhận điều này vì bộ ba trung vệ Đỗ Duy Mạnh -Trần Đình Trọng - Quế Ngọc Hải thi đấu ổn định, đồng thời không gặp vấn đề ở mặt sức khỏe.

Với việc Đình Trọng nói lời chia tay với giải Asian Cup 2019, cơ hội mở ra cho trung vệ đang thuộc biên chế của CLB Thanh Hóa. Điểm mạnh của Xuân Hưng nằm ở lối chơi quyết liệt, sẵn sàng va chạm với cầu thủ đối phương. Trung vệ 23 tuổi cao 1,81 m nên ít nhiều có lợi thế ở khâu tranh chấp bóng bổng so với các trung vệ khác ở đội tuyển.

Trung vệ Đình Trọng vắng mặt, HLV Park sẽ xoay xở ra sao ở Asian Cup?-2

Nếu được tạo cơ hội, Xuân Hưng sẽ chơi ở giữa bộ ba trung vệ. Đồ họa: Minh Phúc.

So với Thành Chung và Bùi Tiến Dũng, Xuân Hưng chưa có nhiều cơ hội thi đấu ở sơ đồ chiến thuật của HLV Park. Vì thế, bản thân anh phải rất nỗ lực ở thời gian này, đặc biệt là 2 trận giao hữu trước thềm Asian Cup 2019 để ghi điểm trong mắt thầy Park.

Nói về Xuân Hưng, cựu trung vệ Như Thành đánh giá: “Tôi đã xem Xuân Hưng thi đấu khá nhiều. Cậu ấy là trung vệ giỏi tại V.League. Tuy nhiên không dễ để khẳng định tài năng ở đội tuyển lúc này. Điều quan trọng nhất với Xuân Hưng chính là cơ hội được chơi bóng”.

Giải phóng Nguyễn Thành Chung khỏi ghế dự bị?

Dưới thời HLV Park, Thành Chung không phải là gương mặt xa lạ. Anh từng cùng đội U23 Việt Nam giành ngôi Á quân hồi đầu năm. Ở đó, Thành Chung là con bài dự bị chiến lược, được tung vào khi HLV Park cần tăng cường khả năng phòng ngự. Tại ASIAD 18, Thành Chung lỡ hẹn vì chấn thương.

Với việc không được triệu tập lên tuyển dự AFF Cup 2018, Thành Chung khoác áo đội Hà Nội dự giải U21 diễn ra hồi tháng 11. Thành Chung là cầu thủ hay nhất ở trận bán kết, chung kết và cả giải đấu. Riêng trận chung kết, anh là người ghi bàn duy nhất.

Trung vệ Đình Trọng vắng mặt, HLV Park sẽ xoay xở ra sao ở Asian Cup?-3

Ở đội tuyển Việt Nam lẫn CLB Hà Nội, Thành Chung là người dự bị cho Đình Trọng. Đồ họa: Minh Phúc.

Vì phong độ ấn tượng đó, Thành Chung xứng đáng được HLV Park gọi trở lại đội tuyển dự Asian Cup 2019.

Thành Chung có nét giống Đình Trọng ở lối chơi mạnh về phán đoán, chọn vị trí rất tốt. So với người đồng đội ở CLB Hà Nội, Thành Chung sở hữu thể hình còn ấn tượng hơn, cao 1,81 m so với 1,74 m của Đình Trọng. Điểm bất lợi duy nhất đối với Thành Chung nằm ở kinh nghiệm thi đấu vì tuổi đời còn trẻ.

Cựu trung vệ Như Thành cho biết Thành Chung là cầu thủ đa năng nhất ở hàng thủ đội tuyển. “Thành Chung có tiềm năng lớn ở vị trí trung vệ. Thể hình tốt, mạnh mẽ và phán đoán tình huống giỏi. Cậu ấy có thể chơi ở mọi vị trí của hàng thủ. Nếu được trao cơ hội, tôi nghĩ Thành Chung sẽ tận dụng được”, anh kỳ vọng.

Ngọc Hải thay Đình Trọng, Tiến Dũng trở lại vị trí sở trường?

Bùi Tiến Dũng là trung vệ cuối cùng trong tay HLV Park đang sẵn sàng thay thế vị trí của người bạn thân Đình Trọng. Suốt chiến dịch AFF Cup 2018 vừa qua, Tiến Dũng chỉ được ra sân 1 trận vì đội phó Quế Ngọc Hải duy trì phong độ rất tốt. Nếu không có gì thay đổi, Tiến Dũng sẽ sẵn sàng trở lại ở Asian Cup 2019.

Như Thành nhấn mạnh: “Gần như chắc chắn Tiến Dũng là người được HLV Park bố trí đá chính ở sơ đồ 3 trung vệ tại Asian Cup 2019. Đẳng cấp và kinh nghiệm trận mạc của Tiến Dũng ở đội tuyển Việt Nam đã được chứng minh”.

Trung vệ Đình Trọng vắng mặt, HLV Park sẽ xoay xở ra sao ở Asian Cup?-4

Theo cựu trung vệ Vũ Như Thành, đây là bộ ba có khả năng lớn nhất được HLV Park sử dụng. Đồ họa: Minh Phúc.

Trong trường hợp Tiến Dũng đá chính tại giải đấu danh giá nhất châu Á, Như Thành nhận định HLV Park sẽ có sự điều chỉnh nhằm phù hợp với sở trường của Tiến Dũng. Theo đó, trung vệ đang thuộc biên chế CLB Viettel thi đấu chếch sang cánh trái như sở trường. Còn Ngọc Hải được đẩy vào trung tâm trám vào vị trí của Đình Trọng.

“Đó là sự thay đổi phù hợp vì qua các giải đấu lớn dưới thời HLV Park, Tiến Dũng đều chơi ở vị trí đó. Với Ngọc Hải, cậu ấy từng thi đấu ở vai trò trung vệ giữa qua rất nhiều trận, nên hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ. Giống Đình Trọng, Ngọc Hải tỉnh táo để phán đoán tình huống, bên cạnh đó là lối chơi mạnh mẽ và tranh chấp quyết liệt”, Như Thành khẳng định.

Như Thành kết luận cùng Zing.vn: “Những trận đấu giao hữu sắp tới sẽ quyết định đến khả năng được trao cơ hội của cả Xuân Hưng, Thành Chung và Tiến Dũng. Nếu ai thể hiện tốt hơn, người đó sẽ có suất đá chính. Về việc lựa chọn con người mới, HLV Park sẽ là người đau đầu hơn cả”.

Tân đội trưởng của tuyển Việt Nam cho biết cả đội đều rất tiếc với chấn thương của Đình Trọng nhưng vẫn hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2019 sắp tới.

Theo Zing.vn


Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo

Đình Trọng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.