Trước mắt là chông gai, Lampard đáp trả bất ngờ khi được đề nghị xin tư vấn từ Mourinho

Sau khi nhậm chức HLV Chelsea, Lampard đã có những chia sẻ đầy tự tin

Sau khi nhậm chức HLV Chelsea, Lampard đã có những chia sẻ đầy tự tin.

Hè năm 2014, chàng Supper Frankie đã nghẹn ngào nói lời chia tay CLB Chelsea sau 13 năm gắn bó để chuyển tới giải nhà nghề Mỹ - MLS, nơi anh muốn kết thúc sự nghiệp của mình. Ngày hôm đó, hàng triệu CĐV The Blue đã khóc, vậy là kể từ mùa 2014/15 họ sẽ không còn thấy những bước chạy của chàng Lampard, người không phổi, chàng lính ngự lâm trên mặt cỏ Stamford Bridge nữa.

Trước mắt là chông gai, Lampard đáp trả bất ngờ khi được đề nghị xin tư vấn từ Mourinho-1

Nhưng rồi, ngày 21/9 năm đó Supper Frankie đã trở lại nhưng lần này không phải trong màu áo xanh thành London, mà là trong màu áo của nửa xanh thành Manchester – Man City. Dẫu biết rằng, những CĐV The Blue vẫn dang rộng cánh tay đón Lampard trở về nhưng ngày hôm đó là một ngày tồi tệ, Lampard vào sân từ băng ghế dự bị và cũng chính anh là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số hòa 1-1, lấy đi chiến thắng của đội chủ nhà.

Cảm xúc lẫn lộn, có CĐV đã khóc, có kẻ chửi bới anh, có người vẫn dành cho anh sự tôn trọng bằng những tràng pháo tay. Nhưng trên hết, Lampard không ăn mừng. Anh không thể nào nở nổi 1 nụ cười, thậm chí 1 cái nhếch mép. Bởi anh biết, anh đã cứa vào tim những True Blue một nhát dao đau điếng.

Trước mắt là chông gai, Lampard đáp trả bất ngờ khi được đề nghị xin tư vấn từ Mourinho-2

Lampard không thể quên, CĐV The Blue lại càng không thể quên khoảng thời gian 13 năm cống hiến. "Người không phổi" dành cả tuổi thanh xuân của mình, chỉ để cống hiến cho màu áo xanh thành London. Tại đây, Lampard có tất cả những danh hiệu cùng với Chelsea. 3 giải Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup, 2 Cup Liên đoàn, 2 Siêu cup Anh, 1 Europa League và đỉnh cao là chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB năm 2012.

Cứ ngỡ rằng, mọi thứ về chàng Supper Frankie ngày nào đã chấm hết. Nhưng không, ngày hôm nay Lampard đã có một chương mới trong sự nghiệp bóng đá của mình với CLB Chelsea, anh đã ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Trước mắt là chông gai, Lampard đáp trả bất ngờ khi được đề nghị xin tư vấn từ Mourinho-3

Giấc mơ đã trở thành sự thật. Lampard đã trở lại và sẽ dẫn dắt Chelsea ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2019/2020. Nhưng trước mắt huyền thoại của CLB với tư cách người ghi bàn nhiều nhất (211 bàn), là một mớ hỗn độn không hề dễ dàng xử lý.

Chelsea bị FIFA cấm chuyển nhượng vì "thói" đi đêm với cầu thủ trẻ. Thêm vào đó, The Blue còn mất đi ngôi sao số 1 của họ trong 7 năm qua - Eden Hazard. Mọi việc gần như đang rất khó khăn với vị chiến lược gia 41 tuổi, nhưng mới chỉ có 1 năm tuổi nghề tại Derby County.

Trước tình cảnh đó, Lampard đã được gợi ý về việc liên lạc với những người thầy cũ của mình như Mourinho, Ancelotti, Benitez… để xin "cẩm nang trong tay áo" giải quyết vấn đề cấp bách trước mắt. Đáp lại câu hỏi đó, Lampard cho hay: "Không, tôi chưa có bất kỳ cuộc nói chuyện nào với họ. Tôi sẽ dùng những kinh nghiệm có được trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình để giải quyết vấn đề cầu thủ. Còn những vấn đề khác thì tôi cũng có thể gọi cho những người khác."

Trước mắt là chông gai, Lampard đáp trả bất ngờ khi được đề nghị xin tư vấn từ Mourinho-4

Lần trở về Stamford Bridge này của Lampard, anh đã mang theo những trợ lý của mình, tuy mới nhưng lại rất quen với những CĐV Chelsea. Đó là Jody Morris, Chris Jones, Joe Edwards và Eddie Newton.

Ngoài ra, khi được hỏi về các tài năng trẻ, Lampard cũng quả quyết tương lai của họ: "Tôi từng là cầu thủ trẻ ở đây. Và một điều mà chắc chắn bạn luôn hướng tới là lên đội 1. Và nếu bạn thi đấu tốt thì bạn xứng đáng với thành tích đó."

Đây quả thực là một câu trả lời mà nhiều "lính đánh thuê" của Chelsea muốn nghe. Hiện tại, đội bóng của ngài chủ tịch Abramovic có khoảng 40 bản hợp đồng cho mượn ở khắp các giải đấu tại châu Âu. Trong số này, cũng có những cái tên đã chứng tỏ được khả năng như Tammy Abraham, Fikayo Tomori và Mason Mount…

Trước mắt là chông gai, Lampard đáp trả bất ngờ khi được đề nghị xin tư vấn từ Mourinho-5

Rõ ràng với án phạt cấm chuyển nhượng thì việc tận dụng cây nhà lá vườn đang là hướng đi duy nhất của Chelsea. Đâu sẽ là đội hình tối ưu của HLV Lampard cho mùa giải mới? Câu trả lời sẽ có sau 6 trận đấu giao hữu hè, với tâm điểm là 2 trận đấu với Barcelona (23/7) và Moenchengladbach (3/8).

Chelsea sẽ mở màn giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20 bằng chuyến hành quân tới sân Old Trafford của Man Utd (11/8).

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Lampard

Lampard

Chelsea


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.