Truyền thông quốc tế mong Olympic Việt Nam bỏ lối đá phòng ngự, chơi cống hiến

Trang Fox Sports Asia có một bài phân tích về môn bóng đá nam ASIAD 2018 và kỳ vọng đội tuyển Olympic Việt Nam...

Trang Fox Sports Asia có một bài phân tích về môn bóng đá nam ASIAD 2018 và kỳ vọng đội tuyển Olympic Việt Nam bỏ lối chơi phòng ngự tiêu cực, thi đấu cống hiến.

Nhà báo Scott McIntyre được nhắc đến nhiều sau thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á 2018. Khi người hâm mộ, chuyên gia bóng đá Việt Nam đang ngất ngây với thành tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo đạt được thì Scott McIntyre lại đưa ra một góc nhìn khác, khiến không ít người thất vọng.

Truyền thông quốc tế mong Olympic Việt Nam bỏ lối đá phòng ngự, chơi cống hiến - Ảnh 1.

Cụ thể, nhà báo này không đánh giá cao ngôi vị Á quân mà U23 Việt Nam đạt được thời điểm đó, McIntyre dẫn chứng là trong đội hình của Việt Nam không có cầu thủ nào được các CLB nước ngoài chiêu mộ. Lối chơi phòng ngự tiêu cực mà HLV Park Hang Seo áp dụng sẽ bị phá sản ở những giải đấu sau.

Có rất nhiều ý kiến được đưa ra, nhưng đa phần đều không đồng tình với bài viết của Scott McIntyre. Ngay trước thềm ASIAD 2018, trong bài "ASIAD là giải đấu vì sự tiến bộ, không phải vì chiến thắng", cây viết này lại tiếp tục nhắc đến bóng đá Việt Nam.

Truyền thông quốc tế mong Olympic Việt Nam bỏ lối đá phòng ngự, chơi cống hiến - Ảnh 2.

Theo Scott McIntyre, sân chơi này không nên là nơi để hướng đến thành tích, mà phải mở ra cơ hội để cho các cầu thủ trẻ được thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, thể hiện hết khả năng, qua đó lọt vào mắt xanh của nhà tuyển chọn, hướng đến môi trường bóng đá phát triển hơn.

Bài báo lấy dẫn chứng U23 Việt Nam ở giải châu Á nhưng không phải để ngợi ca. "Tôi từng chỉ trích lối đá phòng ngự tiêu cực của U23 Việt Nam và nhận định, nó sẽ ảnh hưởng tới cơ hội được ra nước ngoài thi đấu của một lứa cầu thủ trẻ tài năng".

Chê bai, nhưng cách nhìn của Scott McIntyre đang dần thay đổi khi chứng kiến phong cách chơi bóng của đội tuyển Olympic Việt Nam ở giải Tứ hùng 2018. 

Truyền thông quốc tế mong Olympic Việt Nam bỏ lối đá phòng ngự, chơi cống hiến - Ảnh 3.

"Đội bóng của HLV Park Hang Seo chơi tích cực hơn, đây là điều kiện để cho các tuyển thủ có thể tiệm cận môi trường tốt hơn, kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích cho nền bóng đá. Đó là lý do để ASIAD sẽ tạo niềm cảm hứng, bước đệm để các cầu thủ thêm cơ hội phát triển".

Ở giải đấu năm nay, Olympic Việt Nam nằm ở bảng đấu không quá nặng cùng Nepal, Pakistan và Nhật Bản. Đây là điều kiện để HLV Park Hang Seo áp dụng lối chơi tấn công nhằm thu về kết quả như mong đợi. Theo lịch thi đấu, Văn Quyết và đồng đội sẽ có trận đấu ra quân gặp Olympic Pakistan ngày 14/8.

 

Theo Trí Thức Trẻ 


U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.