Từ Hiểu Đông “mất tích”, Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự vội vàng thách thức võ sư Nhật

Sự xuất hiện của Từ Hiểu Đông đã thực sự làm giới võ thuật tại Trung Quốc “dậy sóng”

Sự xuất hiện của Từ Hiểu Đông đã thực sự làm giới võ thuật tại Trung Quốc “dậy sóng”.

Từ Hiểu Đông “mất tích”, Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự vội vàng thách thức võ sư Nhật

Sau khi đánh bại võ sư Thái Cực quyền Ngụy Lôi chỉ trong 10 giây, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đã gửi thách thức đến rất nhiều cao thủ cũng như môn phái khắp Trung Quốc.

Nhưng động thái rút lui khỏi trận đấu đáng lẽ diễn ra vào thứ sáu tuần trước (5/5) cùng với việc "mất tích" trên mạng xã hội của võ sĩ họ Từ đã gây ra nhiều nghi ngờ, thất vọng.

Trước tình hình đó, đại sư Thích Diên Giác – người được coi là Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự - quyết định chuyển mục tiêu thách đấu từ Từ Hiểu Đông sang Karate của Nhật Bản. Mục đích chính của Diên Giác đại sư là chứng minh cho tất cả thấy võ học cổ truyền Trung Quốc lợi hại ra sao.

Từ Hiểu Đông “mất tích”, Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự vội vàng thách thức võ sư Nhật - Ảnh 1.

Diên Giác đại sư sẵn sàng xuất chiến.

Được biết, đối thủ sắp tới của vị Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự sẽ là võ sư Matsui của Kyokushin Karate. Dòng Karate này được sáng lập bởi Oyama Masutatsu vào năm 1964 và được coi là hệ phái khốc liệt nhất. Hiện tại, Kyokushin Karate đang có 12 triệu môn sinh khắp thế giới.

Trận đấu sẽ diễn ra tại thành phố Thượng Hải. Ngoài đại sư Thích Diên Giác, võ sư Matsui còn đối đầu với nhiều cao thủ khác của Trung Quốc thuộc Thái Cực quyền Trần thức và Thái Cực quyền Ngô thức.

Năm 2014, Yi Long – nhà sư tự xưng là cao thủ Thiếu Lâm Tự - từng đánh bại một võ sĩ Karate Nhật Bản. Tuy nhiên, một cuộc đọ sức "danh chính ngôn thuận" giữa các võ sư hàng đầu chắc chắn sẽ còn hấp dẫn hơn nhiều. Nhất là trong bối cảnh võ thuật cố truyền Trung Quốc đang mất uy tín do "sự cố Ngụy Lôi".

Theo Trí Thức Trẻ


Từ Hiểu Đông

MMA

Karate

Thiếu Lâm Tự

Đệ nhất hộ pháp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.