Tuyển nữ Việt Nam hòa Thái Lan ở SEA Games 30

Dẫn trước đến phút 87 nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung lại để đối thủ có bàn gỡ và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30 chiều 26/11

Dẫn trước đến phút 87 nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung lại để đối thủ có bàn gỡ và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30 chiều 26/11.

Là hai đối thủ đã quen mặt, tuyển Việt Nam và Thái Lan không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chủ động chơi áp sát và thực hiện những pha lên bóng mạch lạc từ cánh phải. 

Tốc độ tốt giúp Hải Yến liên tục xuyên phá hàng thủ đối phương. Số 12 thực hiện nhiều đường chuyền mở ra cơ hội nhưng Huỳnh Như, Tuyết Dung lại không thể tận dụng.

Tuyển nữ Việt Nam hòa Thái Lan ở SEA Games 30-1

Tuyển Việt Nam chơi đầy tự tin ở trận "chung kết sớm" với Thái Lan. Ảnh: Thuận Thắng.

Về phía Thái Lan, các cô gái áo xanh liên tục thực hiện những pha treo bóng để tận dụng thể hình vượt trội. Trong hiệp đấu đầu tiên, bóng 3 lần đi trúng khung gỗ sau cú dứt điểm các các chân sút đến từ xứ sở Chùa vàng.

Tưởng chừng hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa, Dương Thị Vân chớp thời cơ với cú đánh đầu đập đất ở phút bù giờ, giúp tuyển Việt Nam bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Không còn gì để mất, tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 52, bóng được Philawan đưa vào lưới Kim Thanh. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do một cầu thủ Thái Lan đã việt vị khi tham gia pha tấn công.

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam chủ động lùi đội hình về phần sân nhà chơi phòng ngự. Đối thủ vẫn trung thành với những pha leo biên, tạt cánh nhưng không hiệu quả trước hàng thủ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam hòa Thái Lan ở SEA Games 30-2

Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ có thể hình tốt hơn. Ảnh: Minh Chiến.

Chơi đầy nỗ lực nhưng chỉ một thoáng mất tập trung của các hậu vệ, thủ môn Kim Thanh đã phải  vào lưới nhặt bóng. Phút 87, Chương Thị Kiều không theo sát Taneekarn và để tiền đạo số 17 bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Thái Lan.

Những phút còn lại, tuyển nữ Việt Nam cố gắng tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Ở lượt tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải đánh bại Indonesia để giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ.

Tuyển nữ Việt Nam hòa Thái Lan ở SEA Games 30-3

Cục diện bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing.vn


Dương Thị Vân

Tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.