'Tuyển Thái Lan có thể thua bất cứ đội nào, trừ Việt Nam'

Phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia cho biết người hâm mộ Thái Lan đang chỉ trích HLV Alexandre Gama dữ dội sau thất bại 0-4 của U23 Thái Lan trước tuyển U23 Việt Nam.

Phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia cho biết người hâm mộ Thái Lan đang chỉ trích HLV Alexandre Gama dữ dội sau thất bại 0-4 của U23 Thái Lan trước tuyển U23 Việt Nam.
 


Highlights vòng loại U23 châu Á
: Việt Nam 4-0 Thái Lan U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng tại bảng K vòng loại châu Á, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết vào năm 2020.


"Dù cho kết quả ở vòng loại U23 châu Á 2020 không mang nhiều ý nghĩa với Thái Lan, người hâm mộ vẫn đang rất thất vọng khi chứng kiến đội nhà thua đậm trước Việt Nam. Nhiều cổ động viên đang chỉ trích ông Gama bằng ngôn từ rất cay nghiệt", cây bút người Thái Lan nói với Zing.vn.

Thái Lan luôn là khắc tinh của bóng đá Việt Nam. Nhưng bây giờ, điều đó không còn đúng nữa. Cuối năm 2017, thầy trò Park Hang-seo từng đánh bại tuyển U23 Thái Lan tại giải đấu giao hữu diễn ra ngay trên sân nhà trước thềm vòng chung kết giải U23 châu Á 2018 (Trung Quốc).

Tuyển Thái Lan có thể thua bất cứ đội nào, trừ Việt Nam-1
Tuyển U23 Thái Lan gây thất vọng lớn khi chạm trán U23 Việt Nam.

Rồi vào hôm 26/3, tuyển U23 Việt Nam tiếp tục vùi dập đại kình địch với tỷ số đậm 4-0. Kết quả đó khiến người hâm mộ Thái Lan nổi cơn thịnh nộ. Phóng viên Phairat MLee cho biết cứ sau những trận đấu gặp Việt Nam, cổ động viên nước nhà đều không kìm chế được cảm xúc khi thấy "Voi chiến" thất bại.

"Chúng tôi có thể thua bất kỳ đội nào, trừ Việt Nam. Tâm trạng của người hâm mộ ở đây luôn như vậy. Ông Gama những ngày qua bị chỉ trích rất nặng nề. Dù vậy, tôi cho rằng Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn đặt niềm tin vào chiến lược gia người Brazil", cây viết của Fox Sports Asia cho biết.

Trong khi đó, phóng viên Gof Natthakorn thuộc báo Siam Sports thừa nhận tuyển U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng trong cuộc chạm trán vừa qua. Anh miêu tả các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi bóng bằng sự quyết tâm, cảm xúc mãnh liệt và có sự chuẩn bị tốt hơn tuyển U23 Thái Lan.

Tuyển Thái Lan có thể thua bất cứ đội nào, trừ Việt Nam-2
Bóng đá Việt Nam giờ không còn phải sợ Thái Lan nữa.

Cũng theo Siam Sports, HLV Alexandre Gama vẫn được đảm bảo, dù đội nhà thua đậm tuyển U23 Việt Nam. Ông thầy người Brazil sẽ tiếp tục nắm đội trẻ "Voi chiến" tham dự SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á 2020 sắp tới. Nhưng nếu đội nhà thất bại, nhiều khả năng nhà cầm quân này phải ra đường.

Trước đây, huyền thoại Kiatisak Senamuang từng nói phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới theo kịp Thái Lan. Nhưng giờ, mọi thứ đã thay đổi. Phóng viên Phairat MLee đưa ra quan điểm: "Tôi từng nghĩ như Kiatisak. Song, sự tiến bộ quá nhanh của Việt Nam đã khiến cán cân giữa hai đội tuyển thay đổi".

"Nếu Thái Lan không bứt phá, họ sẽ bị Việt Nam qua mặt".

Tuyển Thái Lan có thể thua bất cứ đội nào, trừ Việt Nam-3
Quang Hải chơi rất hay trong chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Lại nói về trận thắng tưng bừng của tuyển U23 Việt Nam trước người Thái trên sân Mỹ Đình mới đây, cựu HLV tuyển U19 Hàn Quốc Robert Alberts đánh giá “Voi chiến” đã tỏ ra khinh thường đối thủ, sau cùng phải trả giá đắt. Đội bóng này thua đậm một phần do thả lỏng ngòi nổ Quang Hải trên sân.

“Tôi ngạc nhiên Thái Lan để Quang Hải có quá nhiều đất diễn. Ngoài ra, các cầu thủ U23 Thái Lan cũng tổ chức phòng ngự không tốt. Họ thiếu sự quyết liệt thường xuyên trong các pha tranh chấp. Chính điều này giúp Quang Hải dễ dàng nhảy múa với trái bóng. Anh ta cũng chứng minh được tầm ảnh hưởng to lớn trên mặt trận tấn công đội nhà”, ông Robert Alberts nói với Zing.vn

Theo Zing


U23 Thái Lan

U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.