Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: 'Cân' tài thầy Park và HLV Akira Nishino

Tuyển Việt Nam làm khách của Thái Lan ngày 5/9, vòng loại World Cup 2022 hứa hẹn là màn đấu trí nghẹt thở giữa hai nhà cầm quân Park Hang Seo và Akira Nishino

Tuyển Việt Nam làm khách của Thái Lan ngày 5/9, vòng loại World Cup 2022 hứa hẹn là màn đấu trí nghẹt thở giữa hai nhà cầm quân Park Hang Seo và Akira Nishino.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 đang dần nóng lên, nhận được sự quan tâm không chỉ từ người hâm mộ hai nước.

Một trong những điểm được chờ đợi là cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang Seo và Akira Nishino. Cả hai đều đến từ những nền bóng đá tốt nhất châu Á, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Cân tài thầy Park và HLV Akira Nishino-1

Park Hang Seo và Akira Nishino là tâm điểm cuộc thư hùng Việt Nam vs Thái Lan

Để hâm nóng cho cuộc thư hùng vào ngày 5/9 tới, trang FOX Sports phiên bản Thái Lan có bài phân tích về hai nhà cầm quân Park Hang Seo và Akira Nishino.

VietNamNet xin gửi đến quý độc giả bài phân tích của FOX Sports:

Kinh nghiệm cấp CLB

Cả Akira Nishino và Park Hung Seo đều là những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm ở cấp CLB.

Akira Nishino là một trong những nhân vật bóng đá được biết đến nhiều nhất ở Nhật Bản.

Ông tạo nên một phần lịch sử quan trọng cho Osaka Gamba. Trong đó, có chức vô địch Nhật Bản 2005, AFC Champions League 2008, League Cup và Siêu Cúp Nhật Bản 2007, 2 lần đoạt Cúp Hoàng đế 2008 và 2009.

Nishino cũng giành Cúp Nhật Bản năm 1999. Với các CLB Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe, Nagoya Grampus, ông được xem là bậc thầy bóng đá hiện đại ở xứ mặt trời mọc.

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Cân tài thầy Park và HLV Akira Nishino-2

Akira Nishino rất nổi tiếng ở Nhật Bản

Trong khi đó, Park Hang Seo thành công nhất ở sân chơi cấp CLB là với Sangju Sangmu. Ông cùng đội bóng 2 lần giành K League 2 các năm 2013 và 2015.

Park Hang Seo từng có thời gian dẫn Chunnam Dragons tham dự Champions League, gặp Gamba Osaka của chính Akira Nishino. Kết quả, thua 1 và hòa 1.

Kinh nghiệm quốc tế

Trên khía cạnh quốc tế với các đội tuyển quốc gia, cả Akira Nishino và Park Hang Seo đều có được những thành công khác nhau.

Trước đây, Nishino có thời gian dẫn Olympic Nhật Bản ở Thế Vận Hội 1996(Mỹ), gây bất ngờ khi thắng Olympic Brazil với những Ronaldo, Roberto Carlos, Rivaldo, Bebeto...

Năm ngoái, ông dẫn Nhật Bản tham dự World Cup 2018 ở Nga. Samurai xanh đã lọt vào vòng 16 đội tuyển mạnh nhất thế giới.

Ngoài ra, Akira Nishino cũng là Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Nhật Bản, trong giai đoạn 2016-2018. Những kinh nghiệm rất đáng chú ý của nhà cầm quân 64 tuổi này.

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Cân tài thầy Park và HLV Akira Nishino-3

Park Hang Seo mang đến thành công vượt bậc cho bóng đá Việt Nam

Park Hang Seo cũng có kinh nghiệm nhất định ở World Cup. Ông là trợ lý của Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2002, giải đấu mà họ kết thúc với vị trí thứ 4.

Khi đến Đông Nam Á, Park Hang Seo mang đến sự tiến bộ và thành công vượt bậc cho bóng đá Việt Nam.

HLV người Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử ở U23 châu Á 2018, xếp hạng 4 Asiad 2018, và vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Tại Asian Cup 2019, ở UAE, Việt Nam với Park Hang Seo vào đến tứ kết, và trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Theo Vietnamnet


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.