Tuyển Việt Nam hài lòng với khu tập huấn ‘trong mơ’ tại Hàn Quốc

Thầy trò HLV Park Hang Seo được chăm sóc chu đáo khi vừa đặt chân đến Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju (Hàn Quốc) vào ngày 17/10

Thầy trò HLV Park Hang Seo được chăm sóc chu đáo khi vừa đặt chân đến Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju (Hàn Quốc) vào ngày 17/10.

"Cơ sở vật chất rất tuyệt vời và phù hợp cho các đội bóng chọn nơi đây để tập huấn. Đặc biệt không khí rất trong lành bởi nơi đây có nhiều cây cối và mặt cỏ chất lượng, đầy đủ mọi điều kiện để chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2018", tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dành những lời "có cánh" cho đại bản doanh của tuyển Việt Nam tại xứ Kim Chi.

Sau quãng thời gian bay kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ từ  Hà Nội đến Incheon (Hàn Quốc) và sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe bus, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đặt chân đến Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju vào 7h sáng 17/10.

Tuyển Việt Nam hài lòng với khu tập huấn ‘trong mơ’ tại Hàn Quốc-1

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Paju.

Đỗ Hùng Dũng giải thích việc phải bay vào ban đêm và trải qua quãng đường di chuyển khá dài dẫn đến giấc ngủ của các tuyển thủ rất thất thường và mọi người đều tỏ ra mệt mỏi. HLV Park Hang Seo dễ dàng nhận thấy điều này nên cho các học trò "xả hơi" vào buổi trưa, trước khi ra sân tập luyện vào chiều cùng ngày.

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại xứ kim chi chỉ kéo dài 40 phút và giáo án đến từ ban huấn luyện khá nhẹ nhàng. Nội dung các bài tập chủ yếu nhằm giúp các tuyển thủ thả lỏng, phục hồi thể trạng cũng như tạo ra sự hưng phấn trở lại.

Thời tiết tại Paju vào buổi tối có thể xuống 9-10 độ C. Nhưng nhiệt độ ban ngày vào khoảng 15 độ C, thuận lợi cho quá trình tập luyện và cũng như nâng cao về mặt thể lực cho đội tuyển. Khi vừa đặt chân xuống Paju, tiền vệ Trần Minh Vương đã ví nơi đây như Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai).

"Về đồ ăn, thầy Park đã dặn dò và lưu ý rất kỹ với các cầu thủ và nhân viên tại Paju trước khi sang đây. Các đầu bếp ở đây đã làm những món ăn rất phù hợp với các cầu thủ Việt Nam", Hùng Dũng chia sẻ.

Tuyển Việt Nam hài lòng với khu tập huấn ‘trong mơ’ tại Hàn Quốc-2

Tiền vệ Đồ Hùng Dũng hài lòng với đồ ăn tại Paju .

Trong thời gian 2 tuần tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ duy trì khối lượng tập luyện 2 buổi mỗi ngày, ngoại trừ những ngày gần thi đấu giao hữu giảm xuống chỉ còn 1 buổi mỗi ngày. Tại Hàn Quốc, tuyển Việt Nam sẽ được “thử lửa” với 3 CLB gồm Incheon United (22/10), Seoul FC (25/10) và Seoul F Land FC (29/10) nhằm thử nghiệm và rắp ráp đội hình, trước khi trở về Việt Nam vào 30/10.

"Bản thân tôi cũng có chút lo lắng. Đương nhiên ở đội tuyển mạnh như Việt Nam thì phải có sự cạnh tranh. Mỗi sự cạnh tranh sẽ giúp đội tuyển có sự tiến bộ để bước vào giải đấu lớn với một sự tự tin", Dũng khẳng định.

Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju cũng là địa điểm quen thuộc với nhiều cầu thủ Việt Nam. Trước thềm AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng từng tập huấn tại đây. Những cái tên như Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Quyết... đều đã có thời gian tập luyện tại đây.

Theo Zing.vn


HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.