Tuyển Việt Nam vs UAE: Công Phượng tiếp tục dự bị

Tiến Linh được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao cơ hội trên hàng công tuyển Việt Nam trong cuộc tiếp đón UAE ở vòng loại World Cup 2022 lúc 20h ngày 14/11.

Tiến Linh được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao cơ hội trên hàng công tuyển Việt Nam trong cuộc tiếp đón UAE ở vòng loại World Cup 2022 lúc 20h ngày 14/11.

Lý do Công Phượng dự bị trong trận Việt Nam đấu UAE

Về cách dùng người của HLV Park, BLV Quang Huy bình luận : "Có ý kiến cho rằng ông Park nên ưu tiên mẫu tiền đạo nhanh và khéo như Công Phượng trước UAE. Dẫu vậy, tôi tin Tiến Linh là sự lựa chọn khả dĩ nhất. UAE phòng ngự lỏng lẻo, gặp vấn đề ở khả năng di chuyển của các trung vệ. Vì thế, Việt Nam nên sử dụng tiền đạo cắm đúng nghĩa để bám khu vực 16,5 m".

"Tiến Linh đang có phong độ tốt và tỏ ra sung sức. Cậu ấy giỏi trong các tình huống băng cắt và di chuyển phía sau lưng trung vệ. Thái Lan ghi 2 bàn vào lưới UAE vì sự sơ hở của đội bóng Tây Á. Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này, nếu các đường chuyền cho Tiến Linh đủ chuẩn xác và sắc bén", anh phân tích.

Tuyển Việt Nam vs UAE: Công Phượng tiếp tục dự bị-1

Phóng viên UAE: 'Tất cả cầu thủ Việt Nam đều nguy hiểm'

Phóng viên Yaser Abdulah Yousef bày tỏ sự lo lắng cho đội nhà sau khi quan sát hai đội tuyển Việt Nam và UAE tập luyện chuẩn bị cho trận đấu tối 14/11.

"Chúng tôi thua Thái Lan 1-2 ở trận đấu gần nhất còn Việt Nam thì hòa họ 0-0 trên sân khách ở lượt trận đầu. Rõ ràng là có rất nhiều khó khăn đang chờ đón UAE".

"Việt Nam là đội bóng tốt và trình độ đang được nâng cao đáng kể. Cầu thủ Việt Nam rất thông minh và khéo léo. UAE cần phải vượt qua thử thách khó khăn tối 14/11".

Tuyển Việt Nam vs UAE: Công Phượng tiếp tục dự bị-2

Những pha sút phạt thành bàn của tiền đạo UAE

Do tiền đạo Ali Mabkhout vắng mặt, nhiều khả năng Ahmed Khalid sẽ được đá chính. Sở trường của anh là những cú sút phạt với lực rất tốt.

Những pha sút phạt thành bàn của tiền đạo UAE Do tiền đạo Ali Mabkhout vắng mặt, nhiều khả năng Ahmed Khalid sẽ được đá chính. Sở trường của anh là những cú sút phạt với lực rất tốt.

Công Vinh: 'Việt Nam từ hòa đến thắng UAE'

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh dự đoán chiến thắng 2-0 cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi theo dõi UAE thất bại trước Thái Lan.

"Tôi đã xem cả hai trận đấu của UAE gặp Malaysia và Thái Lan. Họ không có cửa thắng Việt Nam. Ở bảng này, cuộc cạnh tranh sẽ chỉ diễn ra giữa Việt Nam và Thái Lan", Công Vinh cho hay.

Cách đây hơn một năm, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam từng nói Việt Nam sẽ là thế lực mới của bóng đá Đông Nam Á và châu Á. Quan điểm này với chân sút hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam vẫn không hề thay đổi.

"Tuyển Việt Nam bây giờ mới mạnh thực sự", Công Vinh bảo lưu quan điểm.

Tuyển Việt Nam vs UAE: Công Phượng tiếp tục dự bị-3


 
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam

- Tuyển Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tiến Linh, Quang Hải.

Tuyển Việt Nam vs UAE: Công Phượng tiếp tục dự bị-4


Báo UAE nhầm lẫn giữa Quang Hải và Công Phượng

Tờ Emaratalyoum của UAE khiến người hâm mộ bối rối khi nhầm lẫn giữa hai ngôi sao trên hàng công tuyển Việt Nam. Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, tờ Emaratalyoum đánh giá cao sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, đặc biệt khi đội hình sở hữu Nguyễn Quang Hải, cầu thủ hay nhất Đông Nam Á năm nay.

"Bóng đá Việt Nam đạt được những bước tiến mạnh mẽ 2 năm qua. Trong đó, ngôi sao nổi bật nhất của thế hệ này chính là tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải, cầu thủ từng tham dự U20 World Cup 2017 cùng U20 Việt Nam", tác giả viết.

Tuy nhiên, ở phần dưới, tờ báo này lại khiến độc giả được phen bối rối khi liệt kê toàn bộ thành tích của Nguyễn Công Phượng để ca ngợi Quang Hải.

"Cầu thủ 24 tuổi là người dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam thứ hai sang châu Âu thi đấu sau trường hợp của Lê Công Vinh chuyển tới Leixoes năm 2009. Trước khi sang Sint-Truidense, Quang Hải từng thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc cho Mito Hollyhock và Incheon United", tờ báo này viết. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Việt Nam vs UAE: Công Phượng tiếp tục dự bị-5


'Gặp lại UAE, tuyển Việt Nam cần chơi như tinh thần của HLV Riedl'

Trước khi ra sân, HLV Riedl nói nhiều với các cầu thủ. Ông ấy cho biết trình độ giữa Việt Nam và UAE có thể chênh lệch, nhưng kết quả trận đấu này có thể giải quyết từ yếu tố tinh thần. Việt Nam có lợi thế sân nhà, được chơi dưới sự cổ vũ của CĐV nên không được phép đặt mình vào thế cửa dưới. HLV Riedl yêu cầu bình tĩnh nhưng phải tin Việt Nam có thể thắng”, cựu danh thủ Vũ Như Thành kể lại.

“Sau 12 năm, tôi vẫn nhớ hình ảnh HLV Riedl đứng trước cửa, đấm tay từng cầu thủ và không ngừng dặn dò. Những cú đấm tay của ông ấy thể hiện sự mạnh mẽ và nhắn nhủ toàn đội cần chơi theo tinh thần như vậy. Tôi được thúc đẩy tinh thần và đã thể hiện những gì ông Riedl cần. Có thể nói đó là trận đấu hàng thủ Việt Nam chơi hơn 100% khả năng”, anh tiếp lời. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Việt Nam vs UAE: Công Phượng tiếp tục dự bị-6

AFC đánh giá tuyển Việt Nam có lợi thế trong cuộc đối đầu UAE

Trong bài nhận định trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho rằng đội chủ nhà đang nắm nhiều lợi thế.

"Đây là cuộc đụng độ giữa 2 đội đã vào tứ kết và bán kết ở Asian Cup 2019. UAE đang gặp bất lợi khi họ không có sự phục vụ của Ali Mabkhout, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội bóng. Tiền đạo này phải ngồi ngoài do nhận đủ số thẻ vàng.

UAE sẽ gặp khó khăn ở khâu ghi bàn, bởi Mabkhout đã ghi 6 bàn trong tổng số 8 pha lập công của họ tại vòng loại World Cup 2022. UAE đã vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Cơ hội để họ tái hiện điều này gần như không còn nếu thất bại trước Việt Nam. Trong trường hợp xấu nhất, UAE có thể bị bỏ xa tới 4 điểm", AFC viết. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Việt Nam vs UAE: Công Phượng tiếp tục dự bị-7

Theo Zing

Link gốc: https://news.zing.vn/tuyen-viet-nam-vs-uae-cong-phuong-tiep-tuc-du-bi-post1013148.html


World Cup 2022

Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.