Tuyết Dung có mặt trong 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu của BBC

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã được BBC phỏng vấn để chuẩn bị chạy tuyến bài 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu từ tháng 10 năm nay

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã được BBC phỏng vấn để chuẩn bị chạy tuyến bài 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu từ tháng 10 năm nay.

Hồi đầu tháng 10 năm nay, tiền vệ Tuyết Dung đã được phóng viên BBC ghi hình tại Hà Nam. Theo đó, Quả bóng vàng 2014 được đài truyền hình quốc gia lâu đời nhất thế giới chọn là 1 trong 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu.

Theo thông tin từ phóng viên BBC, Tuyết Dung được chọn là nhờ xuất hiện trên trang chủ FIFA trước thềm SEA Games 29. Thế nên, phóng viên BBC đã có cuộc phỏng vấn Dung tại Nhật Bản, thời điểm Tuyết Dung cùng tuyển nữ Việt Nam tập huấn gần nửa tháng trước khi sang Malaysia.

Mọi thứ trở nên suôn sẻ hơn khi Tuyết Dung thi đấu cực hay ở SEA Games 29 để góp công giúp tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 29. Qua đó, phóng viên BBC đã về Việt Nam ghi hình Tuyết Dung ở Hà Nam hồi tháng 10 năm nay.

Tuyet Dung co mat trong 100 phu nu tieu bieu toan cau cua BBC hinh anh 1

Tuyết Dung đã chơi cực hay ở SEA Games 29. Ảnh: Dũng Nguyên.

Theo thông tin ban đầu, cuộc phỏng vấn của Tuyết Dung sẽ được chạy bằng tiếng Anh và 28 ngôn ngữ khác. Đây được xem là một vinh dự rất lớn cho tiền vệ người Hà Nam khi đại diện cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam trở thành gương mặt tiêu biểu toàn cầu.

Trước BBC, Tuyết Dung được được trang chủ FIFA giới thiệu về sự nghiệp bóng đá. Điểm nhấn là 2 pha đá phạt góc thành bàn vào lưới Malaysia vào năm 2015 và Tuyết Dung khát vọng giành vé dự World Cup cùng tuyển nữ Việt Nam.

Hiện tại, Tuyết Dung là cầu thủ nữ nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam. Cô gái người Hà Nam đã xuất hiện trên một loạt báo nước ngoài và chuẩn bị lên sóng ở BBC.

Theo Zing.vn

Tuyết Dung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.