U22 Việt Nam sẽ ra sao nếu các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu quá tải?

Đội tuyển Việt Nam đang tập trung và vừa thi đấu nội bộ chiều tối 7/8 chưa phải là đội hình mạnh nhất trong lứa tuổi

Đội tuyển Việt Nam đang tập trung và vừa thi đấu nội bộ chiều tối 7/8 chưa phải là đội hình mạnh nhất trong lứa tuổi, hướng đến SEA Games vào cuối năm và VCK U23 châu Á vào đầu năm sau. Thành phần mạnh nhất vốn đang bận làm nhiệm vụ khác.

Và cũng vì chuyện phải là quá nhiều nhiệm vụ mà khả năng các trụ cột của đội tuyển U22 Việt Nam đối diện với nguy cơ quá tải.

Nhóm các trụ cột của đội tuyển U22 Việt Nam như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Thành Chung sẽ cùng CLB Hà Nội kéo dài cuộc phiêu lưu của mình tại AFC Cup năm nay, đến tận đầu tháng 11. Xen kẽ với các trận đấu ở AFC Cup, họ vẫn phải thi đấu tại V-League cho đến tận cuối tháng 10.

Ngoài ra, Quang Hải và Đoàn Văn Hậu còn là trụ cột ở đội tuyển quốc gia, nên 2 cầu thủ này sẽ “cày ải” cùng đội tuyển Việt Nam thêm một vài trận nữa, ở vòng loại World Cup, cho đến sát giờ SEA Games lần thứ 30 khởi tranh vào khoảng cuối tháng 11.

U22 Việt Nam sẽ ra sao nếu các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu quá tải?-1

Một số trụ cột của U22 Việt Nam đối diện với nguy cơ quá tải, trước khi SEA Games khai diễn

Thi đấu nhiều hơn mức bình thường, nguy cơ chấn thương có thể hiện ra trước mắt nhiều trụ cột của đội tuyển U22 Việt Nam, mà trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng là một ví dụ điển hình.

Trước nữa, tiền đạo cựu tuyển thủ U23 Việt Nam là Phan Văn Đức cũng chấn thương triền miên vì quá tải. Đình Trọng và Phan Văn Đức giống nhau ở điểm họ chấn thương rất dai dẳng, phải mất rất nhiều thời gian để hồi phục, đồng thời rất dễ tái phát chấn thương khi trở lại sân cỏ ở một số thời điểm ngỡ như là họ… khoẻ rồi.

Từ nay đến trước khi SEA Games lần thứ 30 khởi tranh, sẽ còn rất nhiều trận đấu chờ đợi Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Thành Chung.

Họ phải căng sức đá thêm 6 trận đấu mang tính chất “knock-out” tại AFC Cup, mà đối thủ đều là các đội bóng ngoài khu vực Đông Nam Á, có thể hình và thể lực tốt hơn cầu thủ Việt Nam, có lợi thế hơn trong các pha va chạm vốn không thể tránh khỏi trong bóng đá.

Họ cũng còn 7 trận tại V-League, nơi CLB Hà Nội đang đua đến ngôi vô địch với CLB TPHCM, mà trận nào cũng được dự báo sẽ rất căng.

Đấy là chưa kể đến vòng loại World Cup, nơi Thái Lan và các đội bóng như Indonesia, Malaysia đang khát khao đánh bại đội tuyển Việt Nam, nên tính chất căng thẳng có thể dự báo được.

Sẽ là điều tốt lành cho bóng đá nội và cho HLV Park Hang Seo nếu như các ngôi sao của ông lành lặn đến với SEA Games. Còn trong trường hợp gặp rủi ro, không dễ hình dung đội tuyển U22 Việt Nam sẽ ra sao nếu thiếu sự phục vụ của các trụ cột?

Mà không chỉ có Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Thành Chung đối diện với nguy cơ quá tải. Những cầu thủ khác gồm Huỳnh Tấn Sinh (CLB bóng đá Quảng Nam), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Triệu Việt Hưng (HA Gia Lai)… cũng đối diện với nguy cơ quá tải, do đội bóng của họ cũng đang vật lộn với cuộc chiến giành quyền trụ hạng, trong khi V-League năm nay buộc phải dời lịch để tránh vòng loại World Cup, được đẩy đến sát SEA Games mới kết thúc.

Tức là, các cầu thủ sẽ không còn nhiều thời gian hồi phục trước SEA Games, sau khi mùa giải 2019 của bóng đá Việt Nam khép lại!

Theo Dantri.com.vn


Quang Hải

Văn Hậu

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.