U23 Indonesia thắng Brunei nghẹt thở, Việt Nam phải đánh bại Thái Lan

Chiến thắng 2-1 của Indonesia trước Brunei ở lượt đấu cuối khiến U23 Việt Nam buộc phải thắng Thái Lan nếu muốn lọt vào VCK U23 châu Á với ngôi đầu bảng

Chiến thắng 2-1 của Indonesia trước Brunei ở lượt đấu cuối khiến U23 Việt Nam buộc phải thắng Thái Lan nếu muốn lọt vào VCK U23 châu Á với ngôi đầu bảng.

Cả U23 Brunei và Indonesia đều đã bị loại nên trận đấu vào lúc 17 giờ trên sân Mỹ Đình chỉ mang ý nghĩa thủ tục với hai đội bóng này. Tuy nhiên trận đấu này lại mang ý nghĩa mong manh với U23 Việt Nam.

Nếu Brunei thắng Indonesia, U23 Việt Nam sẽ có lợi thế đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích xuất sắc khi hiệu số là +6 thay vì +1 do kết quả chung cuộc không tính đối đầu với những đội cuối bảng.

Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu trận, U23 Brunei đã bị Indonesia dồn ép về phần sân nhà. Dẫu vậy thì những đường bóng quyết định của Indonesia đều không được thực hiện chính xác. Phải nhờ tới sai lầm của thủ thành Haimie bên phía Brunei thì Indonesia mới có được bàn thắng vào phút 30.

U23 Indonesia thắng Brunei nghẹt thở, Việt Nam phải đánh bại Thái Lan-1

U23 Indonesia khai thông thế bế tắc nhờ pha lập công đơn giản của số 9 Dias. Ảnh: Việt Hùng.

Bước sang hiệp 2, Indonesia vẫn áp đảo hoàn toàn Brunei nhưng không tìm được cách khoan thủng hàng phòng ngự đội bóng áo trắng. Tới phút 76, U23 Indonesia bất ngờ có bàn dẫn 2-0 sau khi số 6 Muhammad Wafi sút xa hiểm hóc.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc, song lúc này mới là thời điểm kịch tính nhất. Phút 80, Brunei được hưởng quả phạt đền khi thủ thành Indonesia phạm lỗi trong pha bóng đối mặt và phải nhận thẻ vàng.

Brunei thực hiện quả sút phạt đền không thành công nhưng trọng tài cho thực hiện lại và truất quyền thi đấu thủ thành Indonesia vì bước ra khỏi khung thành trước khi cầu thủ đội bạn chạm bóng. U23 Indonesia lúc này đã dùng hết quyền thay người và trung phong Dias phải làm thủ môn bất đắc dĩ.

U23 Indonesia thắng Brunei nghẹt thở, Việt Nam phải đánh bại Thái Lan-2

Cuối trận, Dias tiếp tục là người hùng trong vai thủ môn bất đắc dĩ khi cản phá thành công cú dứt điểm từ chấm 11 m của cầu thủ Brunei. Ảnh: Kiệt Trần.

Brunei không bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trên chấm 11 mét. Phút 90+4, Brunei tiếp tục có quả phạt đền thứ 2. Tuy nhiên lần này Dias đã cản phá thành công cú sút của Brunei để bảo toàn chiến thắng hú vía 2-1 cho Indonesia.

Với kết quả này, Indonesia đứng thứ 3 chung cuộc với 3 điểm, Brunei đứng cuối bảng với hiệu số -15. U23 Việt Nam giữ nguyên hiệu số +1 và buộc phải thắng Thái Lan trong trận đấu cuối cùng nếu muốn đi tiếp với ngôi đầu bảng.

U23 Indonesia thắng Brunei nghẹt thở, Việt Nam phải đánh bại Thái Lan-3

Vị trí của các đội ở bảng K trước lượt trận cuối diễn ra tối 26/3. Ảnh: Minh Phúc.

U23 Indonesia giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Brunei ở lượt trận cuối bảng K vòng loại châu Á, qua đó xếp vị trí thứ 3 chung cuộc.

Theo Zing.vn


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.