U23 Việt Nam gặp khó thế nào khi Thái Lan thắng đậm Indonesia?

Việc U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia khiến cho đội tuyển U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành tấm vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Việc U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia khiến cho đội tuyển U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành tấm vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Trong trận mở màn bảng K thuộc khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020, đoàn quân của HLV Alexander Gama giành thắng lợi 4-0 trước U23 Indonesia, qua đó tạm thời vươn lên vị trí số một trên bảng xếp hạng.

U23 Việt Nam gặp khó thế nào khi Thái Lan thắng đậm Indonesia?-1
U23 Thái Lan giành chiến thắng 4 sao trước U23 Indonesia. Ảnh: Việt Hùng.


Ở trận đấu còn lại, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ phải chạm trán U23 Brunei - đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, U23 Brunei nhiều khả năng sẽ toàn thua trước 3 đối thủ còn lại, trở thành đội đứng cuối bảng xếp hạng.

Do đó, trận đấu giữa 3 đội còn lại đối đầu U23 Brunei không mang quá nhiều ý nghĩa bởi thành tích của những đội xếp nhì bảng không tính kết quả với đội xếp thứ 4.

Chiến thắng 4-0 của U23 Thái Lan khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp rất nhiều thử thách trước mắt. Đội tuyển U23 Việt Nam gần như chắc chắn phải giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu lần lượt trước U23 Brunei, U23 Indonesia và U23 Thái Lan mới chắc chắn giành vé trực tiếp vào vòng chung kết.

Còn nếu U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Indonesia nhưng lại hòa ở lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cùng có 7 điểm sẽ phải so hiệu số bàn thắng bại sau 3 lượt trận, kế đến là tổng số bàn thắng ghi được. Tình hình đang có chiều hướng bất lợi cho đội chủ nhà khi U23 Thái Lan đã ghi tới 4 bàn thắng trong trận đấu đầu tiên.

Nếu như đội tuyển U23 Việt Nam bị U23 Indonesia cầm hòa trên sân nhà đồng nghĩa với 4 điểm sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải giành chiến thắng trước U23 Thái Lan ở vòng đấu cuối.

Trong trường hợp xấu nhất khi U23 Việt Nam thất thủ trước đoàn quân của HLV Indra Sjafri, Quang Hải cùng các đồng đội bắt buộc phải giành chiến thắng trước U23 Thái Lan. 

Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ khi cả 3 đội U23 Indonesia, Việt Nam và Thái Lan cùng có 6 điểm và phải so sánh hiệu số bàn thắng bại trong những trận đấu chạm trán nhau. Việc giành chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia là một lợi thế không nhỏ của "Voi chiến", khiến U23 Việt Nam cũng phải có chiến thắng đậm trước U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam gặp khó thế nào khi Thái Lan thắng đậm Indonesia?-2
Nhiệm vụ của U23 Việt Nam rất nặng nề khi U23 Thái Lan có chiến thắng đậm. Ảnh: VFF.

Tựu trung lại, nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Park Hang-seo là phải có ít nhất 1 chiến thắng và 1 trận hòa trước 2 đối thủ U23 Thái Lan và U23 Indonesia, đồng thời ghi được nhiều bàn thắng để có lợi thế khi so sánh hiệu số bàn thắng bại.

Trong trường hợp không thể giành vé trực tiếp đến Thái Lan tham dự vòng chung kết U23 châu Á và chỉ có vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đội tuyển U23 Việt Nam buộc phải đợi kết quả của 10 bảng đấu còn lại để so sánh thành tích giữa các đội nhì bảng.


U23 Việt Nam có cần thắng đậm Brunei để tạo lợi thế? Một chiến thắng đậm trước U23 Brunei sẽ không tạo ra lợi thế quá lớn cho Việt Nam trong cuộc đua giành lấy tấm vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

 

Theo Zing


U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.