U23 Việt Nam lỡ dịp xem đại chiến

Do V-League đá trùng với World Cup nên cầu thủ muốn xem các trận đêm khuya đã khó, huống chi thuyết phục CLB cho sang tận Nga dự khán trực tiếp

Do V-League đá trùng với World Cup nên cầu thủ muốn xem các trận đêm khuya đã khó, huống chi thuyết phục CLB cho sang tận Nga dự khán trực tiếp

Bên cạnh hàng loạt phần thưởng giá trị sau khi lập chiến tích giành hạng nhì VCK U23 châu Á 2018, một đơn vị đã liên hệ tặng cho đội tuyển U23 Việt Nam một phần thưởng là chuyến du lịch 7 ngày sang Nga theo dõi các trận bán kết và chung kết World Cup 2018.

Cụ thể, nếu kế hoạch được VFF thông qua, toàn bộ 30 thành viên của U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Nga từ ngày 9-7 để theo dõi 3 trận đấu ở bán kết và chung kết World Cup 2018, trước khi trở lại Việt Nam vào ngày 16-7. Thế nhưng, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể được tận mắt xem và cổ vũ cho những thần tượng như Ronaldo, Messi hay Neymar thi thố trên đất Nga không thể thành hiện thực. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết trở ngại lớn nhất khiến thầy trò ông Park Hang Seo bỏ lỡ chuyến đi Nga chính là lịch thi đấu dày đặc tại V.League 2018. "Ðơn vị tài trợ đã làm việc với VFF và đội tuyển U23 Việt Nam mấy tháng trước về kế hoạch đi Nga xem World Cup 2018. Thủ tục visa cũng đã được hoàn tất từ sớm. Đáng tiếc là không CLB nào đồng ý cho các cầu thủ đi Nga" - ông Lâm chia sẻ.

U23 Việt Nam lỡ dịp xem đại chiến - Ảnh 1.

Nhiều tuyển thủ U23 như Văn Toàn và Duy Mạnh không được phép sang Nga xem các trận cuối của World Cup vì trùng lịch V-League. Ảnh: Hải Anh

Thời điểm mà đơn vị tài trợ dự định cho các tuyển thủ U23 sang Nga xem World Cup, Nuti Café V-League sẽ đá vòng 19. "Trong bối cảnh các cầu thủ trẻ đang nỗ lực thể hiện phong độ tốt nhất với mong muốn được HLV Park Hang Seo gọi lên đội dự tuyển Olympic dự Á vận hội 2018, các cầu thủ cũng không muốn đi Nga dù không phải lúc nào cũng có dịp xem bán kết và chung kết World Cup. Các CLB đều từ chối cho quân đi vì V-League lúc đó bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Đặc biệt là với những đội bóng như Hà Nội FC hay HAGL, chẳng ai muốn mất hơn nửa quân số chủ lực trong giai đoạn đó" - trưởng đoàn U23 Việt Nam nói.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa cho rằng dù đã biết thông tin được làm thủ tục visa sang Nga từ lâu nhưng do năm nay V-League buộc phải thi đấu xuyên suốt tháng 6 và 7 để kịp cho các đội tuyển chuẩn bị tập trung một loạt sân chơi lớn như Á vận hội, AFF Cup 2018 rồi Asian Cup 2019 nên các đồng đội trong lứa U23 Việt Nam đã xác định sẽ không đi Nga mà tập trung tối đa cho các giải đấu quan trọng sắp tới.

Khi được hỏi về việc liệu nhà tài trợ có mời một số thành viên nổi bật của U23 Việt Nam đi xem các ngôi sao bóng đá thế giới tranh tài, ông Dương Vũ Lâm khẳng định là "không bao giờ có chuyện đó được". Trưởng đoàn U23 Việt Nam nói thêm: "Khi U23 Việt Nam thi đấu ở Trung Quốc, có một đơn vị muốn tặng đồng hồ cho các thành viên. Nhưng khi biết thông tin họ mang tới khách sạn số lượng đồng hồ không đủ cho các thành viên đội, HLV Park Hang Seo từ chối ngay lập tức. Với ông Park, U23 Việt Nam là một tập thể đoàn kết, ai cũng như ai. Vậy nên, không thể có chuyện người này được thưởng, được mời mà người kia không được".

Theo Nld.com.vn


World Cup 2018

World Cup

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.