U23 Việt Nam đã "nghèo còn gặp cái eo": Nguy cơ mất hậu vệ trái số 1 trước trận quyết đấu với Triều Tiên

Hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh có khả năng đối mặt với chấn thương sau trận hoà 0-0 trước U23 Jordan vào tối 13/1.

Hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh có khả năng đối mặt với chấn thương sau trận hoà 0-0 trước U23 Jordan vào tối 13/1.

Ở trận đấu này, Đỗ Thanh Thịnh được sắp xếp ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường nhưng sớm phải rời sân, nhường chỗ cho Trần Đình Trọng ở phút 36. Quyết định này của HLV Park Hang-seo được nhận định là để cải thiện khả năng phòng thủ của U23 Việt Nam trong bối cảnh U23 Jordan tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Park Hang-seo tiết lộ thêm rằng: "Có thể Thanh Thịnh bị chấn thương và tôi sẽ phải đợi kết quả kiểm tra của các bác sĩ".

U23 Việt Nam đã nghèo còn gặp cái eo: Nguy cơ mất hậu vệ trái số 1 trước trận quyết đấu với Triều Tiên-1

Đỗ Thanh Thịnh (ngoài cùng phải) có thể lỡ trận đấu cuối với U23 CHDCND Triều Tiên. Ảnh: AFC.

Trước đó, Thanh Thịnh bị đau sau pha xoạc bóng nguy hiểm của cầu thủ U23 Jordan. Nếu hậu vệ sinh năm 1998 gặp chấn thương, U23 Việt Nam sẽ gặp tổn thất lớn ở hành lang cánh trái. Và dù có bình phục, Thanh Thịnh cũng khó đạt được thể trạng tốt nhất, bởi lẽ, hậu vệ này đã phải nghỉ từ trận chung kết SEA Games 2019 do một chấn thương đầu gối.

Hiện tại, U23 Việt Nam chưa đưa ra thông tin chính thức về chấn thương của Thanh Thịnh. Anh được đưa đi kiểm tra vào sáng 14/1 và kết quả chính thức sẽ được công bố sớm trong ngày.

Thanh Thịnh đang là hậu vệ trái số 1 của U23 Việt Nam. Nếu anh không thể thi đấu, Lê Ngọc Bảo được xem là phương án thay thế. Tuy nhiên, khả năng tấn công của cầu thủ có sở trường đá trung vệ này khó sánh bằng Thanh Thịnh. Điều này khiến hai cánh của U23 Việt Nam trở nên yếu hơn nhiều trong mặt trận tấn công do ở cánh đối diện, Hồ Tấn Tài cũng không quá nổi trội.

U23 Việt Nam đã nghèo còn gặp cái eo: Nguy cơ mất hậu vệ trái số 1 trước trận quyết đấu với Triều Tiên-2

HLV Park Hang-seo và các học trò bắt buộc phải thắng ở trận cuối vòng bảng mới mong có cơ hội đi tiếp. Ảnh: AFC.

Trong khi đó, U23 Việt Nam bắt buộc phải tấn công giành chiến thắng trước U23 CHDCND Triều Tiên trong lượt cuối cùng vào ngày 16/1 để đảm bảo điều kiện đủ, chờ đợi UAE và Jordan không xảy ra kết quả hoà có bàn thắng thì mới giành vé vào tứ kết. Khó khăn đang bủa vây thầy trò HLV Park Hang-seo trước lượt trận cuối cùng.

Trước đó, vị trí hậu vệ trái số 1 của U23 Việt Nam thuộc về Đoàn Văn Hậu nhưng anh không được SC Heerenveen cho về vì VCK U23 châu Á 2020 không thuộc "FIFA day".

Hôm nay (14/1), U23 Việt Nam sẽ tập luyện buổi sáng tại Buriram. Cả đội di chuyển về Bangkok vào chiều cùng ngày, có thêm 1 buổi tập vào tối 15/1 trước khi gặp Triều Tiên tại SVĐ Rajamangala một ngày sau đó.

U23 Việt Nam đã nghèo còn gặp cái eo: Nguy cơ mất hậu vệ trái số 1 trước trận quyết đấu với Triều Tiên-3

BXH bảng D sau lượt trận thứ hai. Ảnh: GN.

Theo  Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/u23-viet-nam-da-ngheo-con-gap-cai-eo-nguy-co-mat-hau-ve-trai-so-1-truoc-tran-quyet-dau-voi-trieu-tien-22020141105149913.htm

U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.