U23 Việt Nam nhận tin không vui, bị đẩy vào thế khó trước thềm vòng loại U23 châu Á

Một lần nữa, vòng loại U23 châu Á lại gặp trục trặc và phải thay đổi cách tính điểm

Một lần nữa, vòng loại U23 châu Á lại gặp trục trặc và phải thay đổi cách tính điểm.

U23 Việt Nam nhận tin không vui, bị đẩy vào thế khó trước thềm vòng loại U23 châu Á-1

Do tình hình Ấn Độ - Pakistan diễn biến phức tạp, đội U23 Pakistan sẽ không đến Uzbekistan tham dự các trận đấu trong khuôn khổ bảng F vòng loại U23 châu Á. Như vậy, bảng F chỉ còn 3 đội Uzbekistan, Ấn Độ và Tajikistan.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, các đội chia làm 11 bảng đấu. 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất (5 đội nếu Thái Lan nằm trong số 11 đội nhất hoặc 4 đội nhì xuất sắc) sẽ giành vé lọt vào VCK, cùng với chủ nhà Thái Lan.

Việc xét thành tích các đội xếp thứ nhì các bảng sẽ bị thay đổi hoàn toàn khi xuất hiện một bảng đấu chỉ có 3 thay vì 4 đội. Thành tích đội nhì bảng sẽ được xét dựa vào 2 trận đối đầu với đội đứng thứ nhất và thứ ba bảng đấu, không tính trận đấu với đội cuối bảng nữa.

U23 Việt Nam nhận tin không vui, bị đẩy vào thế khó trước thềm vòng loại U23 châu Á-2

Không dễ để U23 Việt Nam tái lập chiến tích ở Thường Châu.

Điều tương tự từng xảy ra tại vòng loại U23 châu Á 2018. Khi đó U23 Việt Nam thắng Timor Leste thua Hàn Quốc, giành 3 điểm, hiệu số +3 và lọt vào VCK.

Tuy nhiên, việc thay đổi thể thức tính điểm lần này thực sự làm khó U23 Việt Nam bởi các đối thủ của chúng ta là Thái Lan, Indonesia và Brunei. Khả năng dễ xảy ra nhất là Brunei xếp cuối bảng và 3 đội còn lại tranh chấp 2 vị trí dẫn đầu.

Nếu chỉ đứng nhì bảng, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam không cao. Bởi với 2 đối thủ sừng sỏ là Thái Lan và Indonesia, đoàn quân áo đỏ khó lòng giành được điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại cao để tranh đua với các bảng đấu khác.

Con đường đảm bảo nhất hiện tại là phải giành lấy ngôi đầu bảng. Nhưng hãy nhớ rằng U22 Indonesia vừa vô địch Đông Nam Á. Bóng đá Indonesia cũng đang áp đảo Việt Nam trong nhiều cuộc đối đầu gần đây. Còn Thái Lan mang tâm lý thoải mái và sở hữu nhiều tài năng trẻ xuất sắc.

Ở cả 2 VCK U23 châu Á 2016 và 2018, U23 Việt Nam đều vượt qua vòng loại nhờ suất dành cho đội nhì bảng xuất sắc do hiệu số bàn thắng bại tốt. Liệu lần này đoàn quân áo đỏ có thể làm tốt hơn để nắm chắc chiếc vé?

5 bàn thắng của Quang Hải tại VCK U23 châu Á

Theo Trí Thức Trẻ


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.