U23 VN đánh bại cả U23 Iraq và trọng tài Úc, gây 'địa chấn' châu Á

Tối 20.1, U23 Việt Nam một lần nữa thể hiện ý chí thi đấu kiên cường, quả cảm để khiến U23 Iraq phải ngậm trái đắng...

Tối 20.1, U23 Việt Nam một lần nữa thể hiện ý chí thi đấu kiên cường, quả cảm để khiến U23 Iraq phải ngậm trái đắng. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại đối thủ Tây Á theo cách không thể kịch tính hơn!

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam (5-4-1): Thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh; tiền vệ Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức; tiền đạo Công Phượng.

U23 VN đánh bại cả U23 Iraq và trọng tài Úc, gây địa chấn châu Á
U23 Việt Nam đã nhập cuộc với lối chơi tấn công pressing mạnh mẽ khiến U23 Iraq bất ngờ. Ảnh: Zing

Những người lạc quan nhất cũng không thể tin vào mắt của mình khi chứng kiến cách nhập cuộc của U23 Việt Nam.

Không có được đội hình tốt nhất do Văn Hậu vì chấn thương (Xuân Mạnh đá chính thay), HLV Park Hang-seo vẫn tạo ra bất ngờ  với một nét chấm phá trong đội hình xuất phát: Văn Đức với "chất nhiệt" của xứ Nghệ đá chính ở vị trí tiền vệ cánh thay Văn Toàn.

Và ông thầy người Hàn Quốc còn làm người đồng nghiệp Abdul Ghani Shahad bên kia chiến tuyến ngỡ ngàng hơn khi quyết định đá tấn công thay vì phòng ngự như những trận vòng bảng.

U23 VN đánh bại cả U23 Iraq và trọng tài Úc, gây địa chấn châu Á
Công Phượng ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới U23 Iraq tối 20.1. Ảnh: I.T

Việc U23 đá pressing mạnh mẽ, “khoét” rất nhiều vào điểm yếu bên cánh phải của U23 Iraq với sự cơ động của Văn Thanh, Văn Đức khiến đội bóng Tây Á thực sự bàng hoàng.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, không ai còn nhận ra sức mạnh của bóng đá Iraq- nơi đội U23 của họ từng vô địch giải U23 châu Á 2013, đoạt hạng 3 năm 2016 qua đó giành vé dự Olympic, cầm hòa chủ nhà Olympic Brazil 0-0.

Tất cả chỉ là sự chậm chạp, vụng về, bế tắc.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cầm bóng phối hợp rất tự tin và có bàn mở tỷ số tuyệt vời phút 12 của Công Phượng.

U23 VN đánh bại cả U23 Iraq và trọng tài Úc, gây địa chấn châu Á
Trọng tài người Australia Beath Christopher đã có quyết định thổi phạt đền nhạy cảm đối với U23 Việt Nam. Ảnh: I.T

Nhưng đúng vào thời khắc U23 Iraq bị tâm lý nặng nề nhất thì “thần tài” mang tên trọng tài Beath Christopher đã đến với họ.

Trong một tình huống “không chiến” nhạy cảm trong vòng cấm, trọng tài người Australia đã cho U23 Iraq được hưởng quả phạt đền phút 28 khi nhận định cầu thủ phòng ngự U23 Việt Nam đã phạm lỗi.

Cần nhớ, chính ông Beath Christopher là người đã thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam phút 90+5 trên sân Mỹ Đình ngày 8.10.2015, qua đó giúp Iraq hòa Việt Nam 1-1 trong cuộc đọ sức ở vòng loại World Cup 2018.

Cũng cần nhớ, trên hành trình vào tứ kết, U23 Việt Nam đã hạ U23 Australia 1-0. Và bóng đá trẻ xứ chuột túi khoảng 5 năm qua nhiều lần phải ngậm trái đắng khi gặp Việt Nam!

Từ chấm phạt đền, Aymen Hussein (số 10) đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Iraq.

Vượt qua những ức chế tâm lý, U23 Việt Nam vẫn chơi tốt trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và cả hiệp 2.

Các cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam gần như đã lăn xả hết mình trong mỗi tình huống áp sát đối thủ trong hiệp 2.

U23 VN đánh bại cả U23 Iraq và trọng tài Úc, gây địa chấn châu Á
Phải tiêm thuốc giảm đau trước khi vào trận nhưng thủ môn Tiến Dũng vẫn thi đấu đầy bản lĩnh và vô cùng xuất sắc trong suốt 120 phút đọ sức với U23 Iraq. Ảnh: Zing

Thủ môn Tiến Dũng (vốn phải tiêm thuốc giảm đau trước khi vào trận), trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Thanh… đều đã phải nằm sân đau đớn.

Thậm chí cuối trận Duy Mạnh đã không thể thi đấu tiếp vì bị đau, rời sân  nhường chỗ cho Thành Chung.

Vượt lên tất cả, cuối cùng U23 Việt Nam đã đứng vững và buộc U23 Iraq phá sản kế hoạch "giải quyết" trận đấu sau 90 phút chính thức hòa 1-1.

Tất cả những điều đó đã là quá tuyệt vời với người hâm mộ Việt Nam. Nhưng những gì các học trò HLV Park Hang-seo làm được trong hiệp phụ còn "khủng khiếp" hơn thế nhiều.

30 phút hiệp phụ và loạt "đấu súng" cân não là kết tinh tinh hoa của những phẩm chất kỹ, chiến thuật, ý chí và bản lĩnh phi thường của U23 Việt Nam.

Phút 94, U23 Việt Nam nhận bàn thua khi Aymen Hussein hoàn thành cú đúp. Kết quả 2-1 được duy trì tới hết hiệp phụ thứ 1. 

Nhưng nếu ai đó vội rời mắt khỏi trận đấu, không tin U23 Việt Nam có thể tiếp tục "chiến đấu" thì là sai lầm vô cùng lớn!

Lần lượt ở các phút 108, 112, Văn Đức và Hà Đức Chinh (vào thay Công Phượng phút 89) làm trái tim người hâm mộ Việt Nam như muốn "nổ tung" khi liên tiếp ghi bàn giúp U23 Việt Nam dẫn ngược 3-2.

Nhưng trong những thời khắc khó khăn nhất, U23 Iraq cũng không đầu hàng và cùng U23 Việt Nam làm nên một trận đấu có thể coi là hấp dẫn, kịch tính nhất vòng chung kết U23 châu Ấ tính đến lúc này với bàn gỡ hòa 3-3 của Alaa Mhawi (số 17) phút 116.

Hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã tạo nên cơn "địa chấn" châu lục với việc đánh bại U23 Iraq 5-3 trong loạt đá luân lưu phân thắng bại.

Sau 5 loạt đá, U23 Việt Nam thực hiện thành công cả 5. Trong khi đó bên phía U23 Iraq, đội trưởng Bashar Resan (số 13-người lớn tiếng nhất "dọa nạt" U23 Việt Nam trước trận) là người đá hỏng ngay ở lượt đá đầu tiên.


Theo Dân Việt

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.