Úc né làm chủ nhà, Việt Nam được chọn đăng cai bảng đấu có Triều Tiên

Với việc Úc chặn không cho đội tuyển U-19 Triều Tiên tới tham dự bảng J vòng loại giải U-19 châu Á, Việt Nam được AFC ủy nhiệm tổ chức bảng đấu này này.

Với việc Úc chặn không cho đội tuyển U-19 Triều Tiên tới tham dự bảng J vòng loại giải U-19 châu Á, Việt Nam được AFC ủy nhiệm tổ chức bảng đấu này này.

Vòng loại bảng J U-19 châu Á sẽ chuyển sang tổ chức tại Việt Nam

Chính phủ Úc đã cấm đội tuyển Triều Tiên tới nước này tham dự vòng loại giải U -19  châu Á vào tháng tới, với lý do phản đối chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop khẳng định chính bà đã ra lệnh chặn không cho đội bóng Triều Tiên nhập cảnh vào Úc.

"Chính phủ quyết định không có phép đội U-19 Triều Tiên đến Úc dự giải Vô địch Bóng đá U-19 châu Á. Việc này được cho là đi ngược lại với sự phản đối mạnh mẽ của chính phủ đối với chương trình hạt nhân và tên lửa bất hợp pháp của Triều Tiên. Việc đăng cai giải đấu cũng không phù hợp với những nỗ lực của chúng tôi nhằm gia tăng áp lực kinh tế, ngoại giao lên Bình Nhưỡng để họ tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ", bà Bishop tuyên bố.


Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã thông báo rằng  Việt Nam dự kiến sẽ là địa điểm thay thế trung lập để tổ chức bảng J vòng loại AFC U-19 Championship 2018.

Bảng J gồm có các đội Úc, Triều Tiên, Hồng Kông (Trung Quốc) và Quần đảo Bắc Mariana. Indonesia sẽ là nước đăng cai tổ chức giải vô địch AFC U-19 Championship 2018.

Theo Thiên Hà (Một Thế Giới)


Đội tuyển Việt Nam

U19 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.