Ước vọng cuối của HLV Hoàng Anh Tuấn liệu có thành thảm họa như Thái Lan đã từng?

Đụng độ cường địch Hàn Quốc ở lượt đấu cuối cùng, vòng bảng U19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết mình và các học trò sẽ cố gắng hết sức, thậm chí vẫn nghĩ tới chuyện thắng

Đụng độ cường địch Hàn Quốc ở lượt đấu cuối cùng, vòng bảng U19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết mình và các học trò sẽ cố gắng hết sức, thậm chí vẫn nghĩ tới chuyện thắng.

Mong ước của HLV Hoàng Anh Tuấn không chỉ là của cá nhân, của tập thể U19 Việt Nam mà còn là của toàn bộ NHM Việt Nam. Thậm chí, NHM có lẽ không mơ cao tới việc đội sẽ chiến thắng Hàn Quốc mà chỉ cần 1 trận đấu những cầu thủ trẻ chơi quả cảm, cầm hòa được đối phương hoặc ghi được bàn thắng rồi thua với tỷ số sít sao.

Nhưng cần thẳng thắn nhìn vào thực tế, quá nhiều khó khăn cho U19 Việt Nam. Không loại trừ, chúng ta còn có thể phải đón nhận một kết quả phũ phàng.

Ngược về đầu năm 2018, U23 Thái Lan từng trải qua tình huống giống U19 Việt Nam, cũng tại sân chơi châu Á. Dù chơi không tệ và tấn công cũng khá tưng bừng, nhưng U23 Thái Lan đã thua Triều Tiên rồi Nhật Bản với cùng tỷ số 0-1.

Sau khi thua 2 trận dẫn tới bị loại sớm 1 vòng đấu, HLV U23 Thái Lan khi đó, ông Jankovic chia sẻ:

"Hai trận đấu vừa qua có chất lượng rất cao, tuy nhiên một thực tế là may mắn không mỉm cười với chúng tôi. Tuy nhiên toàn đội đã để lại một hình ảnh tích cực về bóng đá Thái Lan. Chúng tôi không tạo được nhiều cơ hội nhưng đó là cách phải chơi khi đối thủ là Triều Tiên rồi Nhật Bản.

Với tôi, các cầu thủ Thái Lan đã có những phút thi đấu hoàn hảo, tôi rất hạnh phúc với tinh thần thi đấu của họ. Tôi không nghĩ rằng công việc của mình bị đe dọa. Chúng tôi có những mục tiêu dài hơi và đó mới là cái đích hướng tới. Ở trận cuối gặp Palestine chúng tôi sẽ quyết tâm có được chiến thắng để xin lỗi NHM".

Ước vọng cuối của HLV Hoàng Anh Tuấn liệu có thành thảm họa như Thái Lan đã từng?-1

ĐT Việt Nam đã chơi không tệ nhưng vẫn bị cho là hoảng sợ, thiếu tinh thần trước Australia. Trước Hàn Quốc, e rằng mọi chuyện còn tồi tệ hơn nhiều.

Tại bảng B khi đó, Palestine không phải đối thủ quá tầm với Thái Lan. Đội bóng này cũng thua Nhật Bản 0-1 và có trận hòa 1-1 với Triều Tiên. Nhưng khác với người Thái vốn đã hết cửa đi tiếp, Palestine vẫn còn cơ hội.

Cuối cùng, ở trận đấu mà ông Jankovic kì vọng vào 1 chiến thắng, các cầu thủ Thái Lan mới đó còn chơi rất tưng bừng đã thất thểu thua đến 1-5. Palestine sau chiến thắng đầy ấn tượng này cũng vượt qua vòng bảng, sau đó dừng lại ở vòng Tứ kết vì thua Qatar 2-3.

Trở lại với ĐT Việt Nam, không khí trong đội là khá nặng nề sau trận thua 1-2 trước Australia. Sau thất bại, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các học trò đã sợ hãi, thiếu ý chí dẫn tới việc không thể tấn công đối phương. Và có vẻ như điều đó càng khiến không khí trong đội thêm khó khăn.

So với Việt Nam, Hàn Quốc sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn và dĩ nhiên vô cùng tự tin vào 1 chiến thắng để đi tiếp với vị trí nhất bảng. Trước trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Hàn Quốc cũng đưa ra lời kêu gọi đầy tính cửa trên. Cụ thể, ông Chung Jung Young nói:

"Việt Nam có nhiều đội bóng mạnh trong thời gian gần đây. Đặc biệt, trong số các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam là tập thể nổi bật nhất. Tôi hy vọng rằng Việt Nam sẽ chơi theo cách tương tự như Jordan đã chơi trước chúng tôi. Jordan đã chơi phòng thủ triệt để. Qua đó, chúng tôi có thể thể tập dượt các phương án tấn công của mình".

HLV U19 Hàn Quốc đang quá đỗi tự tin trước ĐT Việt Nam, nhưng tin rằng ông này cùng các học trò sẽ không chủ quan, khi chứng kiến U23 Việt Nam 2 lần đụng độ U23 Hàn Quốc trong năm 2018.

Vì thế, trận đấu cuối e sẽ lành ít dữ nhiều và khả năng Việt Nam vỡ trận rồi thua đậm hoàn toàn có thể thành thật. Khi đó, chỉ mong NHM vẫn sẽ luôn ở bên, để U19 Việt Nam có thể đứng dậy, tiến bộ trong tương lai.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.