Văn Hậu sang Áo, truyền thông Thái Lan đưa tin: 'Nhiều đội bóng của Thai League đang rất đau lòng'

Hay tin Đoàn Văn Hậu sang Áo thi đấu, nhiều CLB của Thai League đang cảm thấy vô cùng đau lòng vì kế hoạch lối kéo hậu vệ cánh số 1 Việt Nam sang xứ sở Chùa Vàng thi đấu bất thành.

Hay tin Đoàn Văn Hậu sang Áo thi đấu, nhiều CLB của Thai League đang cảm thấy vô cùng đau lòng vì kế hoạch lối kéo hậu vệ cánh số 1 Việt Nam sang xứ sở Chùa Vàng thi đấu bất thành.

Nếu không có gì thay đổi, Đoàn Văn Hậu đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, khi sang châu Âu đầu quân cho CLB Austria Wien của Áo.

Theo đó, CLB của Áo sẽ mượn Đoàn Văn Hậu với giá 4 tỷ đồng. Nếu hậu vệ người Thái Bình chơi tốt thì họ mua đứt với giá 23 tỷ đồng trong mùa bóng tiếp theo.

Điểm đến của Văn Hậu - Austria Wien không hề là CLB tầm thường, khi có 24 lần vô địch quốc gia Áo, cũng như không ít lần góp mặt ở sân chơi cấp độ châu lục, thậm chí là Champions League. Mùa này nếu sang Áo, hậu vệ 20 tuổi có thể trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League.

Theo dõi tin tức của bóng đá Việt Nam, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra rất bất ngờ với thông tin này. Cụ thể, trang FootballSiam đưa tin với dòng tít: “Nhiều đội bóng của Thai League đang rất đau lòng”.

Văn Hậu sang Áo, truyền thông Thái Lan đưa tin: Nhiều đội bóng của Thai League đang rất đau lòng-1Văn Hậu sang Áo, truyền thông Thái Lan đưa tin: “Nhiều đội bóng của Thai League đang rất đau lòng”.

“Với những gì đã thể hiện suốt thời gian qua, Văn Hậu là mục tiêu của nhiều đội bóng ở Thai League, trong đó phải kể đến CLB Muangthong United. Đoàn Văn Hậu là một hậu vệ cánh tài năng của bóng đá Việt Nam, anh ấy sở hữu tốc độ và khả năng leo biên cực kỳ đáng sợ. Điều đó thể hiện rõ qua 2 trận đấu ở King's Cup của ĐT Việt Nam”.

“Thế nhưng, theo những tin tức mà bóng đá Việt Nam đã đăng tải, Văn Hậu sẽ sang Áo thi đấu. Vậy nên, rất nhiều CLB của Thái League đã vỡ mộng và đang rất đau lòng khi không chiêu mộ được cầu thủ tài năng này”, truyền thông Thái Lan bày tỏ sự tiếc nuối.

Trong những năm gần đây, Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ Việt Nam thi đấu nổi bật nhất. Mới 20 tuổi, nhưng hậu vệ cánh trái này đã cho thấy tài năng vượt bậc, đĩnh đạc chơi bên cạnh các đàn anh ở ĐTQG. Văn Hậu có thể hình, tốc độ, kỹ thuật cực tốt, cùng tư duy chơi bóng hiện đại, điều khiến nhiều đội bóng ở nước ngoài cũng nhăm nhe sở hữu anh.

Hết Muangthong United của Thái Lan đến Monchengladbach của Đức đều từng bày tỏ mong muốn chiêu mộ cầu thủ này trong thời gian gần đây.

So với việc Công Phượng sắp thử việc ở CLB Clermont Foot tại giải hạng Hai của Pháp, việc Văn Hậu đầu quân cho Austria Wien mang ý nghĩa to lớn hơn nhiều. Nó không phải là vấn đề thử việc, mà là một bản hợp đồng trực tiếp, tạo nên bước ngoặt quan trọng cho bóng đá Việt Nam trong quá trình hội nhập.

Theo SaoStar


Văn Hậu sang Áo

truyền thông Thái Lan

Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.