Văn Hậu tròn 21 tuổi - phía trước vẫn là tương lai rực rỡ

Những ngày chưa ưng ý tại Heerenveen không thể thay đổi một điều Đoàn Văn Hậu vẫn còn cả tương lai rực rỡ ở phía trước cùng các đội tuyển Việt Nam.

Ngày 19/4, Văn Hậu tròn 21 tuổi. Sinh nhật tuổi 21 mang tới những vui buồn lẫn lộn khi anh cùng CLB Heerenveen hiện phải tập chay ở Hà Lan trong thời gian bùng phát dịch bệnh. Tại đây, Văn Hậu cũng hiếm khi được thi đấu, chủ yếu làm bạn với ghế dự bị và tạo ra vô số tranh cãi.

Bất chấp điều đó, những mây mù ở Heerenveen chẳng thể che mờ tương lai rực rỡ vừa chớm nở của Văn Hậu.

Văn Hậu tròn 21 tuổi - phía trước vẫn là tương lai rực rỡ-1
Văn Hậu ăn mừng chiến thắng của U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019, trận cầu mà anh lập cú đúp. Ảnh: Thuận Thắng.

Rất nhiều vinh quang ở tuổi 21
Ở tuổi 21, Văn Hậu có lẽ thuộc số ít cầu thủ Việt Nam thành công nhất trong lịch sử. Hậu vệ người Thái Bình lên V.League từ năm 2017. Anh nhanh chóng có được vị trí chính thức tại CLB ngay ở mùa giải kế tiếp, giành chức vô địch năm 2018, góp công lớn trong mùa giải 2019 rực rỡ ở cả mặt trận quốc nội và châu Á trước khi gia nhập Heerenveen ở tuổi 20.

Quyết định chuyển tới Hà Lan biến Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam tiến xa nhất, bước gần nhất tới đẳng cấp bóng đá hàng đầu thế giới. Dù Văn Hậu chưa được thi đấu nhiều tại Heerenveen, những bài học nhận được là điều chưa cầu thủ Việt Nam nào từng có.

Ở cấp độ đội tuyển, Văn Hậu để lại dấu ấn đầu tiên khi mới 17 tuổi trong chiến tích U19 Việt Nam giành vé dự World Cup. Bước sang tuổi 18, anh dự World Cup với U20, đá chính ở SEA Games với U22, được triệu tập lên tuyển Việt Nam, khoác áo 3 đội tuyển chỉ trong một năm.

Không lâu sau đó, Văn Hậu lại tỏa sáng trong chiến công Thường Châu trước khi tiếp tục là hạt nhân quan trọng trong toàn bộ triều đại Park Hang-seo. Ở SEA Games cuối năm 2019, Văn Hậu ghi 2 bàn trong trận chung kết. Anh gần như chắc chắn sẽ tiếp tục giành danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất năm, thậm chí đang là đối thủ cạnh tranh Quả bóng vàng với đồng đội Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng.

Những ngày chưa như ý tại Heerenveen không phải vấn đề lớn với Văn Hậu khi anh vừa bước sang tuổi 21. Nhiều ý kiến từ giới chuyên môn đều tin chuyển xuống một giải đấu nước ngoài thấp hơn như Thái Lan hay thậm chí Nhật Bản, Hàn Quốc, Văn Hậu sẽ thích nghi được và chơi tốt.

Quan trọng hơn, những bài học về bóng đá chuyên nghiệp, trải nghiệm ở môi trường đỉnh cao, những kinh nghiệm về thích nghi văn hóa, lối sống, môi trường bóng đá quốc tế sẽ đi theo Văn Hậu trong toàn bộ phần còn lại của sự nghiệp. Với Văn Hậu, giấc mơ tỏa sáng ở nước ngoài vẫn là điều trong tầm tay.

Đội trưởng U22 Việt Nam tại SEA Games trên sân nhà?

Tại U23 châu Á 2020, nhiều người tin một trong những lý do dẫn tới thất bại của đội tuyển nằm ở việc thiếu vắng Văn Hậu.

Sinh năm 1999, Văn Hậu mới 21 tuổi và vẫn đủ tuổi dự SEA Games 2021 tại Hà Nội. Anh là một trong những thành viên cuối cùng của thế hệ vô địch năm ngoái còn góp mặt và gần như chắc chắn sẽ mang băng đội trưởng. Trách nhiệm và kỳ vọng dành cho Văn Hậu sẽ cực lớn bởi đây là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo vừa phải bảo vệ tấm HCV, vừa phải chơi bóng trên sân nhà lần đầu tiên sau 18 năm.

Thất bại của đội U23 tại giải châu Á và sự chia tay của lứa 1997 càng khiến vai trò Văn Hậu nổi bật hơn. Dù SEA Games không phải một giải đấu cấp độ FIFA, khả năng Văn Hậu về nước vẫn là rất cao khi thầy Park thực sự cần anh.

Văn Hậu tròn 21 tuổi - phía trước vẫn là tương lai rực rỡ-2Văn Hậu mừng sinh nhật 21 tuổi với ngoại binh tại CLB Heerenveen. Ảnh: Instagram nhân vật.

Hậu cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất trong thế hệ Thường Châu đủ tuổi dự thêm một vòng chung kết U23 châu Á nếu U23 Việt Nam vượt qua vòng loại. Trước mắt anh, vẫn còn rất nhiều trách nhiệm và cả vinh quang đang chờ đợi.

Văn Hậu là cậu bé khiêng cáng 16 tuổi của CLB Hà Nội Hình ảnh hậu vệ Đoàn Văn Hậu khiêng cáng ở trận mở màn V.League 2015 trong trận đấu của CLB Hà Nội với đội Đồng Tâm Long An cách đây 5 năm gây chú ý trên mạng xã hội.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/van-hau-tron-21-tuoi-phia-truoc-van-la-tuong-lai-ruc-ro-post1074764.html

cầu thủ Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.