Văn Lâm ăn mừng kiểu lực sĩ cực chất với cú đúp cản phá 11m, trở thành nỗi khiếp sợ trên chấm phạt đền ở Thái Lan

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở thành người hùng của Muangthong United trong trận bán kết LEO Cup 2020 diễn ra vào tối 30/1.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở thành người hùng của Muangthong United trong trận bán kết LEO Cup 2020 diễn ra vào tối 30/1.

Văn Lâm ghi dấu ấn khi cản phá thành công hai cú sút của đối phương ở loạt luân lưu. Anh lần lượt đánh bại Yanto Basna và Sukaphone Vongchiengkham trên chấm 11m.

Ở tình huống đầu tiên, Văn Lâm đoán đúng hướng sút của trung vệ bên phía PT Prachuap FC. Sau pha bóng này, Văn Lâm gồng cơ bắp ăn mừng kiểu lực sĩ thể hình đầy ấn tượng. Còn ở tình huống đối mặt với "Messi Lào", Văn Lâm dù đã đổ người nhưng vẫn kịp dùng chân đẩy cú sút sệt vào giữa khung thành.

Hai khoảnh khắc này của Văn Lâm giúp Muangthong United giành chiến thắng 4-3 ở loạt luân lưu trước đối thủ sau khi hoà 0-0 ở hai hiệp chính.

Với cá nhân Văn Lâm, anh trở thành nỗi ám ảnh trên chấm 11m ở Thái Lan. Còn nhớ tại Thai League 1 năm 2019, Văn Lâm cản phá thành công 1 quả phạt đền trong trận đấu với Sukhothai FC. Cú sút của cầu thủ đối phương được đánh giá khó nhưng Văn Lâm vẫn cản phá thành công. Tình huống này ghi nhận nhiều lời tán dương từ báo chí và CĐV Thái Lan.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Văn Lâm từng đánh bại Theerathon Bunmathan trên chấm phạt đền trong trận Việt Nam hoà Thái Lan 0-0 vào ngày 19/11 ở SVĐ Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đầu năm 2019, Văn Lâm chơi ấn tượng trong loạt luân lưu, cản phá thành công 1 cú sút của cầu thủ Jordan giúp đội tuyển Việt Nam lần thứ hai lọt vào tứ kết Asian Cup.

Liên tiếp cản phá phạt đền, Văn Lâm đang cho thấy sự thay đổi lớn về kỹ năng bắt bóng trên chấm 11m. Trước khi gia nhập Muangthong United, Văn Lâm chưa từng cản phá thành công bất cứ quả 11m nào khi còn thi đấu ở CLB Hải Phòng. Đây từng được xem là điểm yếu của thủ thành sinh năm 1993. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, anh đã thay đổi hoàn toàn nhận định trên.

Với những gì đã thể hiện, Văn Lâm cho thấy sự phát triển về trình độ. Anh ngày càng thi đấu chắc chắn, sử dụng thuần thục các kỹ năng bắt bóng cơ bản và đặc biệt, tâm lý thi đấu ngày càng ổn định và mạnh mẽ.

Sự xuất sắc của Văn Lâm giúp Muangthong United lọt vào chung kết LEO Cup 2020 gặp Port FC. Đội bóng này đánh bại Chiangrai United cũng trong loạt luân lưu với tỷ số 12-11 sau khi hoà 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Văn Lâm ăn mừng kiểu lực sĩ cực chất với cú đúp cản phá 11m, trở thành nỗi khiếp sợ trên chấm phạt đền ở Thái Lan-1

Văn Lâm trở thành tâm điểm chú ý vào tối 30/1 với cú đúp cản luân lưu. Ảnh: MTUTD.

Văn Lâm ăn mừng kiểu lực sĩ cực chất với cú đúp cản phá 11m, trở thành nỗi khiếp sợ trên chấm phạt đền ở Thái Lan-2

Thủ môn sinh năm 1993 giúp Muangthong United lọt vào chung kết LEO Cup 2020. Ảnh: MTUTD.

Văn Lâm ăn mừng kiểu lực sĩ cực chất với cú đúp cản phá 11m, trở thành nỗi khiếp sợ trên chấm phạt đền ở Thái Lan-3

Đặng Văn Lâm đang trở thành nỗi khiếp sợ trên chấm 11m trên đất Thái. Ảnh: MTUTD.

Theo   Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/van-lam-an-mung-kieu-luc-si-cuc-chat-voi-cu-dup-can-pha-11m-tro-thanh-noi-khiep-so-tren-cham-phat-den-o-thai-lan-220203110505213.htm

Đặng Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.