Văn Lâm: "Bí quyết bắt penalty không có gì ngoài tự tin"

Tuyển Việt Nam đã có 120 phút chiến đấu quả cảm trước Jordan và giành chiến thắng nghẹt thở 4-2 ở loạt sút luân lưu trong trận đấu mở màn vòng 1/18 Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam đã có 120 phút chiến đấu quả cảm trước Jordan và giành chiến thắng nghẹt thở 4-2 ở loạt sút luân lưu trong trận đấu mở màn vòng 1/18 Asian Cup 2019.

Chia sẻ với báo chí sau trận thắng Jordan, thủ thành Đặng Văn Lâm không giấu được sự vui sướng. Anh nhảy lên nhảy xuống tại khu vực phỏng vấn và trả lời các phóng viên Việt Nam bằng sự xúc động và cởi mở.

"Sự chuẩn bị cho loạt sút luân lưu thì em luôn sẵn sàng và tự tin đối mặt", Văn Lâm nói về bí quyết để anh có thể cản phá 2 quả đá của tuyển Jordan, giúp Việt Nam giành chiến thắng tại loạt sút penalty cân não.

Văn Lâm: Bí quyết bắt penalty không có gì ngoài tự tin-1

Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu cực xuất sắc. Ảnh: Tùng Lê.

Đặng Văn Lâm đã có màn trình diễn thực sự ấn tượng trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Jordan tối 20/1 trên sân vận động Al Muktoum, Dubai, UAE. Anh cùng các đồng đội chiến đấu với một tinh thần rực lửa trong suốt 120 phút thi đấu chính thức và giành kết quả hòa 1-1.

Bước vào loạt sút luân lưu cân não, thủ thành sinh năm 1993 đã thể hiện bản lĩnh và giá trị của một trụ cột hàng đầu nơi khung thành của tuyển Việt Nam khi bắt chết 2 cú sút của đối phương, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 4-2 ở loạt sút penalty. Tuyển Việt Nam chính thức là đội đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

"Như mọi người đều biết, anh em tuyển Việt nam đã cố gắng trong suốt 120 phút. Chúng tôi đã giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu, đó là điều may mắn. Bản thân Lâm rất vui mừng và hạnh phúc vì chiến thắng ngày hôm nay", Lâm "Tây" bày tỏ cảm xúc về màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam trước một Jordan được đánh giá cao hơn tại vòng đấu loại trực tiếp này.

Như vậy, với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Nhật Bản hoặc Saudi Arabia ở trận tứ kết Asian Cup 2019 ngày 24/1 tới đây. 

Theo Trí thức trẻ


Asian Cup 2019

Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.