VAR chưa nhập cuộc, trọng tài gây tranh cãi ngay trong ngày khai mạc Asian Cup 2019

Nhờ một quả penalty, chủ nhà UAE đã không phải nhận thất bại trong ngày khai mạc Asian Cup 2019.

Nhờ một quả penalty, chủ nhà UAE đã không phải nhận thất bại trong ngày khai mạc Asian Cup 2019.

4 năm trước, UAE từng lọt vào tới bán kết Asian Cup 2015. Là chủ nhà Asian Cup 2019, đội bóng Tây Á dĩ nhiên muốn làm tốt hơn. Mục tiêu trong trận ra quân gặp Bahrain của UAE không gì khác ngoài một chiến thắng. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn lên với quyết tâm tìm bàn thắng dẫn trước. Cơ hội rõ rệt đến với UAE sau một pha chọc khe thông minh. Nhưng ở vị trí thuận lợi, Al Hamadi lại không thắng được thủ môn Bahrain với cú cứa lòng chưa đủ hiểm hóc.

Dưới sức ép lớn từ đội chủ nhà, Bahrain vẫn bình tĩnh tổ chức phòng ngự chặt chẽ và thi thoảng tung ra những pha tấn công khá sắc sảo. Thống kê cho thấy họ sút trúng đích còn nhiều hơn UAE, và một trong các tình huống đó được chuyển thành bàn thắng.

Từ pha tạt bóng của đồng đội, Al Rohaimi dứt điểm nhưng bị hậu vệ UAE phá ra. Khi mà các CĐV Bahrain còn đang thắc mắc trái bóng liệu đã qua vạch vôi chưa, Al Rohaimi nhanh chân đá bồi tung lưới.

VAR chưa nhập cuộc, trọng tài gây tranh cãi ngay trong ngày khai mạc Asian Cup 2019-1

UAE (áo trắng) gặp nhiều khó khăn trước Bahrain.

Bị dẫn bàn, UAE dốc toàn lực tấn công. Nhưng các pha lên bóng của đội chủ nhà khá đơn giản, không làm khó được Bahrain. Bước ngoặt đến ở phút 87, khi trọng tài chính cho UAE được hưởng quả 11m.

Trong tình huống này, Marhoon của Bahrain được xác định là để bóng chạm tay. Các cầu thủ Bahrain phản ứng khá dữ dội. Theo luật FIFA, trong một số trường hợp bóng chạm tay trong vòng cấm sẽ không có penalty. Tại World Cup 2018, ĐT Argentina từng thoát một quả penalty sau khi trọng tài dùng VAR.

Nhưng ở Asian Cup 2019, VAR chỉ được áp dụng từ vòng tứ kết. Và khi trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m, những cố gắng giải thích của cầu thủ Bahrain khó mà khiến ông thay đổi.

Ahmed Khalil sau đó thực hiện thành công quả penalty, cân bằng tỉ số trận đấu. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận khai mạc. Cả UAE lẫn Bahrain đều có nỗi thất vọng riêng. UAE không thể đạt được mục tiêu chiến thắng, còn Bahrain tiếc vì mất điểm do quả penalty. 

Trận đấu còn lại ở lượt trận đầu tiên bảng A Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 6/1 giữa Thái Lan và Ấn Độ.

Kết quả: UAE 1-1 Bahrain

Bàn thắng:

UAE: Ahmed Khalil 88'

Bahrain: Rohaimi 78'

Theo Trí thức trẻ


Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.