VĐV đua thuyền Nhật Bản trả giá đắt vì hãm hại đồng đội

VĐV Yasuhiro Suzuki bị cấm thi đấu 8 năm vì bỏ chất cấm vào chai nước của đồng đội

VĐV Yasuhiro Suzuki bị cấm thi đấu 8 năm vì bỏ chất cấm vào chai nước của đồng đội.

Yasuhiro Suzuki, 32 tuổi, thú nhận bỏ chất cấm vào nước uống của VĐV Seiji Komatsu (25 tuổi) khiến anh này thất bại tại kỳ kiểm tra doping của giải vô địch canoe Nhật Bản hồi tháng 9 năm ngoái.

Kết quả dương tính với chất cấm khiến Komatsu bị loại khỏi giải. Nạn nhân ngay lập tức đệ đơn yêu cầu Cơ quan phòng chống doping Nhật Bản (JADA) vào cuộc. Sau thời gian điều tra, tay chèo Yasuhiro Suzuki thú nhận đã bỏ thuốc tăng cường cơ bắp chứa chất cấm steroid methandienone vào chai nước uống của nạn nhân. Hình phạt dành cho Suzuki là án cấm thi đấu 8 năm.

VDV dua thuyen Nhat Ban tra gia dat vi ham hai dong doi hinh anh 1
VĐV Yasuhiro Suzuki, người bỏ chất cấm vào nước uống của đối thủ.

"Tôi muốn góp mặt trong thành phần đội tuyển kayak 4 người tham dự Olympic 2020, nhưng tôi chỉ xếp thứ năm tại giải vô địch quốc gia, ngay sau một vận động viên trẻ hơn. Kết quả đó khiến tôi không thể dự Olympic, cho nên tôi bỏ chất cấm vào chai nước của cậu ấy", tay đua 32 tuổi chưa từng dự Thế vận hội thú tội với Liên đoàn canoe Nhật Bản và xin lỗi nạn nhân Seiji Komatsu. 

Komatsu và Suzuki cùng thi đấu trong màu áo tuyển Nhật Bản tại giải vô địch canoe thế giới 2017 diễn ra ở CH Czech. Suzuki vốn đã giải nghệ sau khi không thể tranh vé dự Olympic 2016. Nhờ sự động viên của vợ và bạn bè, Suzuki quay lại thi đấu với hy vọng được tham dự kỳ Thế vận hội 2020 tổ chức ngay trên sân nhà.

VDV dua thuyen Nhat Ban tra gia dat vi ham hai dong doi hinh anh 2
VĐV Komatsu, nạn nhân của vụ hãm hại.

Giám đốc Liên đoàn Canoe Nhật Bản, ông Osahiro Haruzono công bố vụ việc vào ngày hôm nay 9/1 kèm lời xin lỗi: "Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc vì gây ra vụ rắc rối này. Lời xin lỗi không chỉ dành cho VĐV canoe mà còn với VĐV của các môn thể thao khác".

Theo trang web chính thức của Liên đoàn Canoe thế giới, Suzuki thực hiện hành vi xấu xa vào ngày 11/9 năm ngoái, trước lúc diễn ra nội dung thi kayak 200 mét đơn nam. Một ngày trước đó (10/9), Suzuki không hoàn thành mục tiêu thi đấu tốt ở nội dung kayak 500 mét đơn nam để giành suất vào đội tuyển kayak 4 người 500 mét tranh tài ở Olympic 2020.

Theo Zing.vn


VĐV đua thuyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.