Vẻ đẹp lai của Lâm "Tây", thủ thành số 1 ĐT Việt Nam

Ngay trong trận đầu tiên bắt chính ở ĐT Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm đã làm nản lòng các chân sút ĐT Jordan

Ngay trong trận đầu tiên bắt chính ở ĐT Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm đã làm nản lòng các chân sút ĐT Jordan. 

Vẻ đẹp lai của Lâm Tây, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ thành Đặng Văn Lâm sinh ngày 13/8/1993, có bố là người Việt Nam và mẹ người Nga. Văn Lâm thừa hưởng gen trội của mẹ, nên mang nhiều nét đẹp lai. Bố mẹ của Văn Lâm làm trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng chàng thủ thành 23 tuổi này lại thích bóng đá và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Spartak Moscow và Dinamo Moscow.

Vẻ đẹp lai của Lâm Tây, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Được biết, Đặng Văn Lâm còn có một người em trai và một cô em gái cũng vô cùng dễ thương. Đặng Văn Lâm vẫn hay được gọi với cái tên thân mật Lâm "Tây".

Vẻ đẹp lai của Lâm Tây, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

Đặng Văn Lâm có chiều cao lên tới 1m88, phù hợp với một thủ môn để có thể cản phá những pha bóng bổng. Điểm yếu của Văn Lâm là khả năng phát bóng bằng chân và nếu cải thiện được điểm yếu này, thủ thành điển trai sinh năm 1993 sẽ là một chốt chặn quan trọng mà ĐT Việt Nam đã tìm kiếm suốt nhiều năm qua kể từ sau khi Dương Hồng Sơn giải nghệ.

Vẻ đẹp lai của Lâm Tây, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam - Ảnh 4.

Năm 2010, Đặng Văn Lâm về Việt Nam thử việc và sau đó được triệu tập vào đội U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á. Nhưng sự nghiệp của Đặng Văn Lâm khá lận đận dù được HAGL ký hợp đồng đào tạo trẻ và sau đó anh trở lại Nga năm 2014. Khát khao được cống hiến cho đội bóng quê cha, Đặng Văn Lâm từng viết một status cảm động trên Facebook hi vọng được giới thiệu thử việc ở ĐT Việt Nam.

Vẻ đẹp lai của Lâm Tây, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam - Ảnh 5.

Đặng Văn Lâm lần đầu được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐT Việt Nam ngày 18/5/2016 chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và cũng là thành viên của ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2016 nhưng không được bắt chính trận nào.

Vẻ đẹp lai của Lâm Tây, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam - Ảnh 6.

Kể từ năm 2015, Đặng Văn Lâm về Việt Nam khoác áo CLB Hải Phòng và gây ấn tượng khá tốt trong giai đoạn lượt đi V.League 2017.

Vẻ đẹp lai của Lâm Tây, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam - Ảnh 7.

HLV Hữu Thắng ấn tượng với màn trình diễn của Đặng Văn Lâm và đã triệu tập thủ thành sinh năm 1993 này cho trận vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan tối 13/6 trên sân Thống Nhất. Ngay trong lần đầu tiên đứng trong khung gỗ ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã có không dưới 3 tình huống cứu thua.

Vẻ đẹp lai của Lâm Tây, thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam - Ảnh 8.

Nếu tiếp tục thi đấu chắc chắn như màn trình diễn trước Jordan, Đặng Văn Lâm sẽ là đáp án cho bài toán thủ môn, vốn là điểm yếu chí mạng của ĐT Việt Nam nhiều năm qua.

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT Việt Nam

Đặng Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.