Vé trận Việt Nam - Thái Lan tăng cao, cò thổi giá tới 15 triệu/cặp

Trước thời điểm diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan một ngày, giá vé chợ đen tăng phi mã

Trước thời điểm diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan một ngày, giá vé chợ đen tăng phi mã. Có những cặp vé mời được rao bán với giá lên đến 15 triệu đồng.

Sức nóng trận đại chiến giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 sớm được đẩy lên cao trào khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 1-0 trước UAE. Muốn vào sân theo dõi trận đấu tới, người hâm mộ phải chấp nhận bỏ ra vài triệu để mua vé từ cò.

Vé xem trận Việt Nam - Thái Lan do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quy định có 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé chợ đen đang bị dân phe đẩy lên cao gấp nhiều lần.

Vé trận Việt Nam - Thái Lan tăng cao, cò thổi giá tới 15 triệu/cặp-1

Khung cảnh ngã giá diễn ra trước cổng sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Duy Hiệu.

2,5 triệu đồng/cặp cho loại vé mệnh giá 200.000 đồng/chiếc, 3,5 triệu đồng/cặp cho vé mệnh giá 300.000 đồng/chiếc là giá mà dân phe đưa ra. Vé loại 500.000 đồng/chiếc, vị trí ngồi đẹp tại khán đài A được mời chào với mức giá 8 triệu đồng/cặp, tức tăng gấp 8 lần. 

Nhiều người dự đoán từ giờ đến thời điểm trước trận đấu diễn ra khoảng 3 tiếng, giá vé còn tiếp tục tăng. Thậm chí, vé khán đài A còn bị đẩy tới 15 triệu đồng/cặp.

Anh Nguyễn Anh Hùng (45 tuổi), chuyên bán vé bóng đá, cho biết giá vé trận Việt Nam - Thái Lan “đang thuộc dạng cao” nhưng không phải thời điểm “đạt đỉnh”. Ngay sau khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước UAE, anh đã bán được một cặp vé khán đài A giá 10 triệu đồng cho một khách đi ôtô.

“Còn nếu để nói về trận nào giá vé đội cao nhất thì tôi nhớ là chung kết AFF Cup với Malaysia năm ngoái. Cặp vé 600.000 đồng/vé lúc đó bán cũng phải được 20 triệu đồng, ngang mua một chiếc xe máy. Trận này chỉ xếp sau trận đó thôi”, anh Hùng kể.

Vé trận Việt Nam - Thái Lan tăng cao, cò thổi giá tới 15 triệu/cặp-2

Giá vé chợ đen trận Việt Nam - Thái Lan được cho là chỉ xếp sau vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình. Ảnh: Duy Hiệu.

Khi phóng viên tỏ ý muốn mua vé VIP xem trận Việt Nam - Thái Lan để đi biếu, một cò vé tên Chi đứng cạnh đó khuyên nên tìm cặp vé mời. Vé có vị trí ngồi “đắc địa”, số lượng rất hạn chế.

“Vé mời giờ phải 15 triệu đồng/cặp, em hỏi thử quanh đây xem ai có không. Thường người ta được mời nên ngại bán ra, có khi mình có tiền cũng không mua được”, người bán này nói.

Trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và SVĐ Mỹ Đình, khung cảnh ngã giá thường xuyên xuất hiện.

Sau nhiều lần mặc cả, một người hâm mộ đi ôtô đã đồng ý mua cặp vé loại 400.000 đồng/chiếc với giá 4,6 triệu đồng, gấp gần 6 lần giá trị thực.

Trong khi đó, đa phần cổ động viên tỏ ra “ngợp” trước tình cảnh giá vé bị đẩy lên quá cao. “Sát giờ đá tôi sẽ lại qua cổng sân một lần nữa, mong giá vé sẽ rẻ hơn bây giờ. Nếu không được thì đành chấp nhận ngồi quán nước xem qua TV vậy”, một cổ động viên nói.

Tình trạng phe vé trận Việt Nam - Thái Lan trên chợ mạng diễn ra sôi động. Tuy nhiên, giá vé có phần thấp hơn so với giá cò đưa ra tại SVĐ Mỹ Đình, song không chênh nhiều. Trong một nhóm kín chuyên mua bán vé bóng đá hơn 21.000 thành viên, một ngày ghi nhận hàng trăm bài viết liên quan đến thu mua, bán lại vé trận Việt Nam - Thái Lan. Đồng thời, xuất hiện nhiều tài khoản đăng bài mua gom những vé gần nhau với giá cao hơn mặt bằng chung.

Lúc 20h ngày 19/11, tuyển Việt Nam tiếp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo tiến bước dài đến việc đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Trong khi đó, tuyển Thái Lan buộc phải thắng để tránh nguy cơ bị đối thủ, cũng như tuyển UAE và Malaysia bỏ lại phía sau.

Theo Zing.vn

Link gốc: https://news.zing.vn/ve-tran-viet-nam-thai-lan-tang-cao-co-thoi-gia-toi-15-trieucap-post1014429.html


Vòng loại thứ hai World Cup 2022

World Cup 2022

tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.